Thứ sáu, 03/05/2024 10:35
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 15/03/2020 15:36

Mỗi ngày 1 quả táo giúp giảm cân thần tốc lại ngừa ung thư phổi

Mỗi ngày một quả táo thơm ngon không chỉ là món ăn vặt lành mạnh cho cơ thể, mà các dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất trong táo còn giúp hỗ trợ giảm cân và ngừa một số bệnh hiệu quả.

Giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang muốn giảm cân để sở hữu một thân hình khỏe mạnh đừng quên bổ sung táo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bởi loại quả này chứa rất nhiều chất xơ và nước nên có thể giúp bạn cảm thấy no bụng, bớt thèm ăn, từ đó giảm cân dễ dàng hơn.

moi ngay 1 qua tao giup giam can than toc lai ngua ung thu phoi hieu qua giadinhvietnam (2)

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn vài lát táo trước bữa ăn thường cảm thấy no lâu hơn so với những người chỉ dùng sốt táo, uống nước táo hoặc không dùng sản phẩm từ táo. Nghiên cứu trên cũng cho biết những người ăn vài lát táo trước bữa ăn cũng nạp ít hơn trung bình 200 calo so với những người không ăn.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Có nhiều loại trái cây được xem là đại kị với người tiểu đường, nhưng táo không nằm trong số đó. Tiêu thụ táo ở mức độ vừa phải còn có lợi ở chỗ giữ cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức kiểm soát, tránh tăng cao dẫn đến bệnh tiểu đường. Các dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa trong táo như polyphenol sẽ làm giảm hấp thu glucose và ổn định lượng đường trong máu.

Giúp tim mạch khỏe mạnh

moi ngay 1 qua tao giup giam can than toc lai ngua ung thu phoi hieu qua giadinhvietnam (1)

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp cho tim mạch luôn khỏe mạnh, bởi loại trái cây này chứa chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. Trong táo đỏ, đặc biệt là vỏ táo, cũng chứa một polyphenol tên epicatechin flavonoid có chức năng giảm huyết áp và chống oxy hóa, từ đó giúp bạn ngừa bệnh tim. Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung nhiều flavonoid có giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ tới 20%.

Giảm nguy cơ ung thư phổi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn táo sẽ có cơ hội hạn chế nguy cơ mắc ung thư phổi lên tới 50%. Trong loại quả này chứa flavonoid và nhiều loại vitamin, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh. Khi chức năng hô hấp khỏe mạnh thì mới có thể phòng và ngăn ngừa các bệnh về phổi tự nhiên nhất.

Làm đẹp da

Táo được ví như một loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính giúp bạn nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong. Các chất collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

Giúp xương chắc khỏe

moi ngay 1 qua tao giup giam can than toc lai ngua ung thu phoi hieu qua giadinhvietnam (3)

Táo rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp thúc đẩy mật độ và sức khỏe của xương. Một trong số các thành phần dinh dưỡng của quả táo là phloridzin có tác dụng bảo vệ xương rất hiệu quả, tránh bệnh loãng xương. Một nghiên cứu khoa học trên phụ nữ cho thấy những người dùng táo tươi, táo đã gọt vỏ hoặc sốt táo thường mất ít canxi hơn so với những ai không dùng những sản phẩm từ táo.

Ngăn ngừa đục thủy tinh thể

Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng đục thủy tinh thể là bởi sự thoái hóa do oxy hóa gây ra. Thường xuyên ăn táo sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do, đẩy lùi nguy cơ oxy hóa dẫn đến thoái hóa và do đó bảo vệ mắt khỏi nguy cơ đục thủy tinh thể.

-> Điều gì xảy ra khi ăn cam mỗi ngày?

Huyền Trần (T/H)  
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Xem thêm