Chủ nhật, 12/05/2024 11:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 05/01/2018 17:20

Mê tín là nguyên nhân làm tan vỡ hạnh phúc

Với một số người, vì thiếu sự tự tin, không đủ dũng cảm để giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống nên họ vịn vào bói toán, mê tín.

Điều này rất tai hại, nếu mê tín một cách thái quá sẽ khiến gia đình xáo trộn, bất hòa, nảy sinh những vấn đề tiêu cực, khiến cho người trong cuộc trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. Hiện nay, nhiều người vẫn còn quá tin vào những câu chuyện thần thánh, bùa chú đến mức làm xáo trộn gia đình, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh nhưng vẫn nhận về một cái kết không như ý muốn. Rất nhiều người trong số đó còn phải chuốc thêm âu lo, phiền muộn cũng chỉ vì mê tín.

Empty

Đã có không ít những gia đình tan nát vì người vợ hoặc người chồng mê tín

Đã có không ít những gia đình tan nát vì người vợ hoặc người chồng mê tín. Điều đáng ngạc nhiên là bản thân người mê tín không nhận ra là mình mê tin, họ luôn tin vào thế lực siêu nhiên có thể ban phát ân huệ hoặc tước đi của họ thứ gì đó. Người mê tín không tin vào bản thân có thể thay đổi vận mệnh, hoặc họ tin rằng dù làm điều gì sai trái đi chăng nữa, chỉ cần chịu khó “cầu” và “xin”, họ sẽ được “xá tội”. Càng không thể dứt bỏ những thói quen xấu, họ lại càng phải cầu xin thánh thần nhiều để mong cuộc sống bỗng chốc được may mắn, bình yên.

Chính vì “xin” không được, cầu không xong nên họ mất phương hướng, bấn loạn, và bắt đầu tìm cách đổ lỗi cho người thân là những người họ chịu chi phối nhiều nhất, như kiểu tại cô/tại anh mà tôi không ngóc đầu lên được. Ngoài những lo âu nay gặp phải chuyện này, mai gặp chuyện khác như lời “thầy” phán, họ lại càng ít thời gian quan tâm đến tình cảm lứa đôi. Vì thế mà vợ chồng xa cách.

-> Chỉ một đêm không giữ được mình, tôi đã phải trả giá đắt

Nhiều cặp có vợ hoặc chồng mê tín thường có những quan niệm khác biệt khiến cho hai vợ chồng dần không tìm được tiếng nói chung. Những mâu thuẫn phát sinh từ sự “lệch pha” trong mọi vấn đề của cuộc sống. Rất ít những cặp cả vợ cả chồng đều mê tín, nếu có thì cũng khó mà có hạnh phúc bởi sự lo toan để “hóa giải” những tai ương “biết trước” là một áp lực lớn lên cuộc sống của họ, thậm chí ngay cả việc sinh con năm nào thì hợp tuổi, con cái lấy vợ/chồng tuổi nào thì hạnh phúc… cũng dễ dẫn đến tranh cãi.

Empty

Tín ngưỡng thái quá có thể sẽ trở thành mù quáng dị đoan

Tín ngưỡng thái quá có thể sẽ trở thành mù quáng dị đoan. Chính điều này sẽ gây hại cho bản thân và người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi, gia đình. Nếu gặp trở ngại nào trong cuộc sống, cách tốt nhất là hai bên hãy động viên, tìm ra hướng giải quyết để cùng nhau vượt qua khó khăn, tránh những đổ vỡ đáng tiếc. Niềm tin vào chính mình và những người thân sẽ là động lực để chúng ta đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống.

Video Chuyện vợ hơn chồng "1 giáp" xôn xao dư luận

Ngọc Linh  
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Xem thêm