Thứ năm, 25/04/2024 21:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/10/2020 19:00

Mải tiền tài, địa vị khi nằm trên giường bệnh mới hiểu điều này quan trọng hơn

Khi đứng trước bệnh tật thì tiền tài, địa vị, giàu có,… không còn nghĩa lý gì nữa. Chỉ ai từng nằm trên giường bệnh mới hiểu có điều còn quan trọng hơn nhưng ai cũng làm ngơ.

Đừng đợi bi kịch ập đến mới hối hận

Nhiều người luôn có suy nghĩ rằng, nếu không nỗ lực hết mình sẽ bị cuộc đời bỏ lại phía sau. Vì vậy, dù vất vả mệt nhọc đến đâu, họ cũng không dám dừng lại.

Trước kia, ông Zhang chỉ là một đầu bếp trong quán ăn nhỏ, chuyên tâm kiếm tiền và tiết kiệm. Sau hơn 10 năm phát triển, quán ăn của ông đã trở nên nổi tiếng ở địa phương.

Thời gian đông khách nhất là khoảng sau 10h đêm, ông Zhang phải đứng trong bếp mấy tiếng đồng hồ, đến nửa đêm cũng không được nghỉ. Khói nghi ngút bốc lên khiến ông Zhang bị ho, lâu ngày phát tác thành mãn tính. Ông Zhang còn thường xuyên bị đau lưng vì đứng nhiều.

Vợ ông khuyên ông nên đổi sang một chiếc máy hút mùi loại cao cấp hơn nhưng ông Zhang không đồng ý vì tốn kém. Bà nói ông nên thuê thêm 2 đầu bếp có kinh nghiệm để chia sẻ gánh nặng nhưng ông Zhang chỉ nói rằng: “Khách muốn ăn món chính tay tôi làm, tôi sẽ không thuê ai”.

Bỗng một hôm, ông Zhang gục ngã trong bếp. Ông bị xuất huyết não, may mắn được người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu ngay, nếu chậm 10 phút có lẽ ông đã không qua khỏi.

Khi ông Zhang tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong phòng ICU, xung quanh chỉ toàn là ống thở, dây cắm quanh người. Tai nạn này không chỉ khiến ông phải mang hết số tiền kiếm được từ cửa hàng ăn để chữa bệnh mà còn không cho ông cơ hội để lao động nữa.

giu gin suc khoe Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Rốt cuộc, tiền có thể kiếm được nhưng nếu không chăm sóc cơ thể, sức khỏe sẽ tiêu hao nhanh chóng. Ông Zhang may mắn khi vẫn sống sốt nhưng nhiều người đã không thể tỉnh lại sau khi vào phòng ICU.

Một người đàn ông 32 tuổi bị suy tim cấp. Anh phải mổ tim từ năm 6 tuổi, cách đây 3 năm anh đi kiểm tra thì phát hiện tim có vấn đề phải mổ lại. Nhưng vì công việc bận rộn nên anh không nhập viện ngay.

2 tuần trước, anh bị đau bụng, tiêu chảy, vi khuẩn xâm nhập vào tim theo đường máu, gây viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn. Trong giai đoạn này, anh vẫn tiếp tục làm việc.

Đến khi được đưa đến bệnh viện, tim của anh đã ngừng đập, bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không thể kéo anh khỏi tay tử thần.

Đáng tiếc hơn cả, anh đang trên đà thăng tiến sự nghiệp, làm lụng vất vả hơn chục năm trời mới mua được nhà ở thành phố, có vợ con. Anh không bao giờ có thể trở lại ngôi nhà mà anh đã mua bằng tiền tiết kiệm trong nhiều năm.

Gia đình hối hận vì không đưa anh đi khám và phẫu thuật sớm, anh còn bận kiếm tiền, lúc nào anh cũng nói: “Không sao đâu!”

Trên thực tế, nhiều khi cơ thể mệt mỏi đã tạo cho bạn nhiều cơ hội để khắc phục nhưng bạn lại thường bỏ qua. Kết quả của việc phớt lờ sức khỏe thường là một phản ứng dữ dội nghiêm trọng hơn. Đừng đợi đến khi vào ICU rồi mới suy ngẫm và hối hận.

Nếu bạn làm điều gì đó vượt quá khả năng chịu đựng của cơ thể vì tham vọng nghề nghiệp và ham muốn tài chính thì nó không đáng để đạt được.

Bạn hãy nghĩ rằng, thật tiếc khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong phần lớn cuộc đời của mình và cơ thể của bạn bị suy sụp ngay khi ngày thành công vừa đến.

giu gin suc khoe Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa

Làm việc với cường độ cao và áp lực trong thời gian dài quả thực sẽ làm tiêu hao năng lượng và làm cơ thể suy kiệt, khi cảm thấy không thể chống đỡ được nữa thì đừng cố gắng gượng mà hãy nghỉ ngơi.

Gia đình bạn không muốn nhìn thấy bạn với quầng thâm mắt và vẻ mặt mệt mỏi trong một thời gian dài, càng không muốn thấy bạn mất hứng thú với những điều tươi đẹp trên đời vì suốt ngày chỉ biết lao đầu vào công việc. Đứng trước bệnh tật thì đẳng cấp, sự giàu có, địa vị... đều không có tác dụng.

Tiền có thể từ từ kiếm lại, nhưng sức khỏe một khi đã mất đi thì rất khó tìm về. Đế lúc đó, tiền không ngăn được sự phát triển của bệnh, địa vị cũng không thể giảm bớt nỗi đau về thể xác và tinh thần. Điều đáng buồn là chỉ có ai từng nằm trên giường bệnh thì mới hiểu rõ được ý nghĩa của hai từ “sức khỏe”.

Đời người ngắn ngủi và thực sự không thể đoán trước được thứ gì, hãy làm những điều bạn thích ngay bây giờ, đến nơi bạn muốn đến, dành thời gian cho người thân. Hãy cố gắng sống cho hiện tại.

-> Không phải tiền bạc, nhắc đến người giàu có phải nói đến 2 thứ này

Thùy Linh  
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm