Thứ bảy, 27/04/2024 02:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/11/2020 06:30

Hậu quả khó lường của việc lười "yêu" đối với sức khỏe

Chuyện yêu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy nếu cặp đôi không ân ái lâu ngày có thể sẽ xuất hiện một số vấn đề nguy hiểm sau.

Chuyện yêu đem lại rất nhiều lợi ích đối với đời sống tinh thần và thể chất của con người. Ngoài ra, còn giúp giảm căng thẳng, giúp dễ ngủ hơn, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng. Vì vậy, nếu một trong hai chúng ta "lười yêu" thì đem lại hậu quả nghiêm trọng như thế nào?

Căng thẳng nhiều hơn

Empty

Ảnh minh họa

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học gia đình năm 2010 đã chứng minh rằng, phụ nữ cảm thấy căng thẳng nhiều hơn khi tần suất quan hệ tình dục giảm. Mặc dù có nhiều cách khác để kiểm soát căng thẳng, nhưng chắc chắn rằng mức độ căng thẳng tăng lên khi hoạt động tình dục giảm sút. Mặt khác, mức độ căng thẳng cao có thể làm cho tình dục bớt hấp dẫn.

Giảm khả năng cương cứng

Empty

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Mỹ năm 2008 cho thấy, những người đàn ông có quan hệ tình dục 1 lần mỗi tuần giảm 50% nguy cơ mắc rối loạn cương dương so với những người ít hoặc không có quan hệ tình dục. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, “yêu” thường xuyên có thể bảo vệ chống lại nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

Suy giảm hệ thống miễn dịch

Những người thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giúp cho hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng, từ đó chống lại các loại vi rút, vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh đó, những người trẻ tuổi khi duy trì các hoạt động tình dục từ 1 - 2 lần/tuần sẽ có mức kháng thể cao hơn so với nhóm đối tượng ít quan hệ.

Theo một nghiên cứu khác của Đại học Wilkes ở Pennsylvania (Mỹ), quan hệ tình dục 2 lần/tuần còn tạo ra Immunoglobulin A - một loại kháng thể chống lại bệnh tật, nhiều hơn đến 30%. Có thể khẳng định rằng, quan hệ điều độ cũng là cách để cơ thể bớt ốm đau trông thấy.

Âm đạo có thể bị khô hơn

Empty

Ảnh minh họa

Ngay cả khi không được kích thích, âm đạo vẫn ẩm ướt và dẻo dai. Tuy nhiên, tiến sĩ Greves cho biết nếu bạn không làm chuyện ấy một thời gian, âm đạo có thể bị khô hơn so với khi bạn quan hệ thường xuyên. Tuy tình trạng khô âm đạo không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng nhưng có thể khiến bạn không thoải mái.

Bạn có thể cải thiện tình trạng khô âm đạo bằng cách thủ dâm. Hiện tượng khô âm đạo ít xảy ra khi tự sướng thường xuyên vì những kích thích khi tự sướng làm tăng độ ẩm cho âm đạo.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hệ tiết niệu

Empty

Ảnh minh họa

Đây là cái “được” hiếm hoi của cuộc sống vợ chồng thiếu “chuyện ấy”. Nhiễm bệnh hệ tiết niệu xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Với các phu nhân trẻ tuổi, hoạt động tình dục tích cực là nguyên nhân 80-90% các trường hợp viêm nhiễm. Nguy cơ lây nhiễm gắn với tần suất quan hệ gần gũi. Trong lúc hành sự vi khuẩn gây bệnh từ âm đạo có thể thâm nhập niệu đạo và gây bệnh.

Trở nên vụng về, kém linh hoạt và dễ cáu giận vô cớ

Empty

Ảnh minh họa

Sinh hoạt giường chiếu là phương thức tuyệt vời giải tỏa áp lực. Các nhà khoa học Scoland khẳng định, những anh chồng/chị vợ thời gian dài thiếu sinh hoạt thầm kín xoay sở kém linh hoạt hơn trong những tình huống căng thẳng và dễ cáu giận vô cớ so với đồng nghiệp có làm “chuyện ấy” thường xuyên. Các nhà khoa học lý giải hiện tượng bằng thực tế, trong thời gian thực hành sex, não giải phóng những hợp chất hóa học, như endorphin và oxytocin, những hormon phát huy tác dụng cải thiện trạng thái tâm lý và thư giãn.

->Làm "chuyện ấy” hai lần một tuần giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ

Xem thêm: 7 thức ăn tăng cường sinh lý nữ hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Tăng 10% nguy cơ đột quỵ do thói quen khi ngủ
Nơi bẩn nhất trong phòng làm việc, chứa ổ vi khuẩn gấp 400 lần bồn cầu
Bệnh viện không được từ chối, chậm trễ cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Chuyên gia Meijibio chia sẻ bí quyết sống lâu khoẻ mạnh
“Đu trend” pha mắm tôm vào trà sữa: Thú vui đánh đổi nguy cơ ngộ độc
Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp là gì?
Chuyên gia y tế thế giới bàn chiến lược cải thiện sức khỏe và bất bình đẳng giới
Thịt gà có 6 dấu hiệu này tuyệt đối không ăn
Cải thiện ngồi lâu giúp tăng tuổi thọ ở người lớn tuổi
Xem thêm