Chủ nhật, 02/06/2024 14:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/05/2018 06:40

Hà Nội: Dự án 31ha Trâu Quỳ xây dựng " bát nháo", chính quyền ở đâu?

Theo phản ánh, tình trạng xây dựng diễn ra khá "lôm côm" và có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch tại Dự án Khu đấu giá đất 31ha Trâu Quỳ....

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) tình trạng xây dựng sai phép, có dấu hiệu “phá vỡ”, “băm nát” quy hoạch diễn ra khá tràn lan và phổ biến nhưng không bị các cơ quan chức năng tiến hành xử lý.

Ghi nhận thực tế của PV, tại khu vực Dự án này hiện nay nhiều công trình đang được thi công xây dựng rất rầm rộ. Nhiều công trình được thiết kế như dạng "biệt thự" khá hoành tráng, đẹp mắt nhưng cũng có những công trình dưới dạng khu nhà xưởng sản xuất đang gấp rút hoàn thiện trông nhếch nhác, tùy tiện.

Empty

Một công trình được xây dựng như nhà xưởng tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ.

>>> Hà Nội: Khốn đốn vì "mương nước thối" lộ thiên ở đường Lê Đức Thọ

Anh Trần Văn T. một người dân cho biết, nhiều lô đất ngay sau khi được mua bán xong thì chủ đất đã cho thuê hoặc cho xây dựng nhà ở, nhà xưởng theo kiểu "mạnh ai nấy làm", không tuân theo quy hoạch hoặc thiết kế chung.

"Dù bảo đây là khu đô thị mới nhưng tôi thấy người ta ai thích xây kiểu gì thì xây, không theo một hình mẫu nào nên vào đây trông nó nham nhở chả ra làm sao cả", anh T. nói.

Empty

Nhiều công trình tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ đang được gấp rút thi công.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tại quyết định số 127/2004/QĐ-UB ngày 11/8/2004 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Trâu Quỳ, (nay là thị trấn Trâu Qùy) huyện Gia Lâm với tỷ lệ 1/2000 và 1/5000.

Empty

Nhìn tổng thể, nhiều công trình tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ được xây dựng khá "lôm côm".

Ngày 26/12/2005 của UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định số 8430/QĐ-UBND về việc thu hồi 318.135 m2 đất tại thị trấn Trâu Quỳ và xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm; giao cho Ban quản lý dự án huyện Gia Lâm để thực hiện dự án đầu tư bồi thường giải phóng mặt bằng, san nền sơ bộ khu đất, phục vụ công tác đấu giá quyền sử dụng đất và có thu tiền sử dụng đất.

Tiếp đến ngày 02/10/2007 của UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định số 3913/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất để đấu giá quyền sử dụng đất cho người mua đất có thu tiền sử dụng đất.

Empty

Một công trình được thiết kế dạng biệt thự đang được thi công.

Tại buổi làm việc với PV Báo Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Bá Hoán - Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) thừa nhận có một số bất cập dẫn đến tình trạng "lôm côm" trong xây dựng ở Dự án 31ha Trâu Quỳ.

"Thứ nhất là quy định về chiều cao, số tầng mỗi một thời kỳ lại khác. Trước những năm 2010 thì được cho phép xây dựng đến 5 tầng, sau năm 2010 quy hoạch lại thì chỉ cho phép xây dựng 3 tầng, 1 tum thôi. Cho nên vào khu đô thị trông nó cứ lôm côm nhà 5 tầng, nhà 3 tầng như thế", ông Hoán nói.

Empty

Kiểu xây dựng "mạnh ai nấy làm" tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ khiến nhiều người cho rằng đang có dấu hiệu "băm nát" quy hoạch?

Bên cạnh đó, theo một cán bộ thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn cho rằng, dù 100% các công trình xây dựng tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ đều được cấp phép xây dựng nhưng do vướng mắc các văn bản nên không thể xử lý triệt để và vẫn còn những sai sót trong việc xây dựng tại đây.

Liên quan đến vấn đề này, PV Báo Gia đình Việt Nam cũng đã liên hệ với phía UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) để làm rõ phản ánh của người dân về những dấu hiệu "băm nát" quy hoạch và hướng xử lý đối với những sai phạm (nếu có) tại Dự án khu đấu giá 31ha Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội).

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

H. Nam  
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm