Chủ nhật, 19/05/2024 11:31
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 15/04/2018 16:18

Hà Nội: Tự ý "cơi nới", phá vỡ quy hoạch tại KĐT Thành phố giao lưu?

Hàng loạt căn biệt thự đang tự ý "cơi nới", xây dựng lại trong KĐT Thành phố giao lưu khiến dư luận bức xúc.

Thời gian qua, nhiều cư dân sống và mua nhà ở khu liền kề, biệt thự tại KĐT Thành phố giao lưu (Phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rất bất bình về việc nhiều căn hộ tại đây đang tự ý "cơi nới", xây lại phá vỡ quy hoạch chung của khu đô thị.

Theo thông tin phản ánh, trong dãy biệt thự của KĐT xuất hiện một số công trình "lạ" không giống với thiết kế chung của toàn khu gây mất tính mỹ quan, làm xấu đi không gian tổng thể, gây đứt mạch về kiến trúc.

Để tìm hiểu thông tin phản ánh trên, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã "mục sở thị" và dễ dàng nhận ra tại dãy biệt thự của KĐT có 3 căn có thiết kế khác rất nhiều so với thiết kế tổng thể ban đầu.

Cụ thể là căn số 10 và căn số 19 của khu TT4 và một căn hộ đối diện BQL dự án Geleximco, thuộc khu TT3.

Empty

Ngôi biệt thự nằm ngay ở đầu phá vỡ quy hoạch vốn có của khu BT

Theo quan sát, có thể thấy dãy biệt thự này được xây dựng theo một mẫu thiết kế giống nhau về hình thức, chiều cao, tỷ lệ diện tích tạo thành một không gian có cấu trúc đẹp và hoàn chỉnh, mỗi lô có diện tích từ 130 đến hơn 150m2, cao từ 3 - 5 tầng. Tuy nhiên, 3 căn biệt thự nói trên đang tự ý "cơi nới", xây dựng lại, thay đổi rất nhiều về mặt hình thức.

Empty

BT số 10 cơi nới thay đổi nhiều về hình thức

Qua hình ảnh chúng tôi ghi nhận, có thể nhận ra chủ của 3 căn biệt thự nói trên đã xây dựng lại gần như toàn bộ công trình, cắt bỏ mái che trong thiết kế để xây thành tum.

Kết quả là che khuất luôn không gian của những biệt thự xung quanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian sống và tính thẩm mỹ, cảnh quan bị phá vỡ, đồng thời khiến cho kiến trúc KĐT Thành phố giao lưu không còn tính đồng bộ.

Empty

BT 19 cũng đang phá vỡ quy hoạch?

Việc xây dựng sai thiết kế quy hoạch nói trên kéo theo việc lấn chiếm thêm 1 phần đất, là hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng. Không những thế, khi thiết kế và kiến trúc bị thay đổi, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy cho cư dân.

Dự án Thành phố giao lưu sỡ hữu vị trí đắc địa trên đường Phạm Văn Đồng, gần ngã tư Hoàng Quốc Việt, sát với Bộ công an được thực hiện theo Quyết định số 5994/QĐ - UB ngày 28/8/2002 và Quyết định số 3823/QĐ - UB ngày 18/6/2004 của UBND Thành phố Hà nội có tổng diện tích 973.977 m2 được thu hồi từ thị trấn Cầu Diễn và xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm và phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Theo phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, dự án bao gồm đầy đủ chức năng nhà ở, thương mại, văn phòng, cây xanh, hồ điều hòa... Tổng mức đầu tư là 500 triệu USD.

Sau khi liên minh các chủ đầu tư mới được thành lập, khu chung cư cao tầng của dự án này được tách riêng có tên là Green Stars do công ty CP ngôi sao An Bình làm chủ đầu tư. Ngoài ra, dự án còn nhiều dự án thành phần khác như khu biệt thự TT1, TT2, TT3, TT4 và hồ điều hòa rộng 15ha cùng nhiều công trình khác.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm vào cuộc làm rõ và có biện pháp xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

An Vi  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm