Thứ hai, 24/06/2024 16:02
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 02/06/2024 08:24

Quần áo bó sát: Thời trang "phang" sức khỏe

Trang phục bó sát thường đem lại cảm giác thời trang, được nhiều người sử dụng để khoe đường cong ấn tượng của cơ thể. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Nhà báo Steph Coelho chia sẻ trên chuyên trang sức khỏe Healthline rằng việc mặc quần áo ôm sát cơ thể có thể giúp mọi người nâng cao sự tự tin, tạo ảo giác về vẻ ngoài bóng bẩy hơn và giúp chúng ta di chuyển tự do hơn khi tập thể dục.

Nhưng đồng thời, cô cũng lưu ý rằng mọi người hãy lắng nghe cách cơ thể phản ứng với quần áo. Bởi quần áo bó tuy đẹp và quyến rũ nhưng không phải lúc nào cũng thoải mái.

bs1

Ảnh minh họa

Đồ lót

Mặc đồ lót bó sát lâu ngày không chỉ gây ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể mà còn gây ra vấn đề về tuần hoàn máu. Thậm chí, các dây thần kinh ở những khu vực đó có thể bị tê liệt. Nếu mô cơ thể không nhận đủ oxy qua dòng máu, cái chết có thể xảy ra.

Với nam giới đang ở độ tuổi sinh sản, việc mặc đồ lót bó sát sẽ làm tăng nhiệt độ xung quanh vùng kín, gây cản trở khả năng di chuyển của tinh trùng.

Trong khi đó, đồ lót của phụ nữ bó quá chặt vào bụng trên hoặc dưới cũng gây khó chịu. Quần lót cạp cao quá chật gây chèn ép dạ dày, gây trào ngược axit lên thực quản, dẫn đến ợ chua. Quần lót cạp trễ quá chật làm giảm lưu thông máu ở vùng đùi trên, dẫn đến kích ứng, ngứa ran hoặc tê.

Cũng như trường hợp của nam giới, phụ nữ nên cố gắng mặc đồ lót không bó sát để đảm bảo sức khỏe tổng thể cho cơ quan sinh sản của mình. Khu vực này cũng cần được lưu thông không khí nhiều để giữ vệ sinh đúng cách và bảo vệ khỏi nhiễm trùng và kích ứng.

Ngoài ra, hiện nay nhiều phụ nữ cũng hay mặc quần nịt bụng để trông vóc dáng thon gọn hơn. Tuy nhiên, mặc loại quần này quá thường xuyên có thể nén cơ thể và gây thêm áp lực lên bàng quang, đồng nghĩa với việc phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. Sử dụng lâu dài thực sự có thể dẫn đến đau vùng chậu, chi dưới và đau lưng dai dẳng.

Quần tây và quần jean

Quần jean skinny và quần tây bó sát cũng sẽ gây ra vấn đề về khả năng sinh sản, có thể hạn chế lưu lượng máu đến các khớp và cơ, ảnh hưởng đến tiêu hóa và gây chuột rút trong cơ thể.

Tất và quần bó

Chun buộc chặt ở đầu tất hoặc quần bó ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn của cơ thể. Chẳng hạn, quần bó xung quanh bắp chân có thể đóng các động mạch cung cấp máu cho bàn chân, gây đau sau khi đi bộ trong thời gian dài và lâu dần dẫn đến các biến chứng nặng hơn như loét da.

Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là mặc đúng kích cỡ. Việc lựa chọn loại vải cũng rất quan trọng vì nếu vùng da được che phủ không thở đúng cách thì các vấn đề có thể xảy ra.

bs2

Ảnh minh họa

Lưu ý chất liệu vải

Bất kỳ loại vải nào không cho phép da “thở” và liên tục cọ xát vào da của người mặc đều có thể gây nhiễm trùng như phát ban hoặc đốm đỏ. Chúng thường hình thành ở vùng háng và xung quanh vòng eo.

Đối với đồ lót, hãy chọn chất liệu cotton. Vải ren trông có vẻ gợi cảm và bắt mắt đối với đồ lót nhưng không phải là loại vải thoáng khí và lại gây kích ứng da. Trong khi đó, cotton là loại vải lý tưởng để làm đồ lót vì nó thoáng khí. Đồ lót không đường may là lý tưởng nhất vì chất thun bó sát có thể chà xát và gây kích ứng da, thậm chí để lại sẹo.

Tất cũng được sản xuất bởi nhiều loại vải. Theo trang web helphoe.com, việc lựa chọn loại vải tùy thuộc vào hoạt động của con người. Người tiêu dùng nên chọn những đôi tất vừa khít được sản xuất bằng chất liệu bông và len cao cấp vì khả năng thoát hơi và thấm hút mồ hôi tốt. Hơn nữa, chúng vẫn tạo ra cảm giác thoải mái.

Phương Anh  
Giải mã bí quyết ăn uống giúp người Nhật sống thọ
Tan sỏi mật 15mm không còn nỗi lo phẫu thuật
Đau lưng ở dân văn phòng cảnh báo bệnh nguy hiểm, có thể là ung thư
Nguy cơ cháy nổ trong gia đình do 3 sai lầm khi dùng giấy bạc
Nhầm tưởng bụng to do tăng cân, nữ sinh 'chết lặng' khi nghe tin từ bác sĩ
Thói quen của nhiều người sau khi đánh răng gây hàng loạt bệnh tật
Đo huyết áp miễn phí Ngày Thế giới phòng chống Tăng huyết áp
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Mẹo hết đau lưng do thoát vị đĩa đệm
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Động kinh có liên quan đến tăng đường huyết?
Uống trà hay cà phê để tỉnh táo hơn?
Thói quen khi rửa bát làm vi khuẩn gia tăng 70 lần
Trẻ thấp còi: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện chiều cao
5 chất không nên bổ sung nếu mắc hội chứng chuyển hóa
Thói quen 'sướng trước, khổ sau' gây hại sức khỏe nghiêm trọng
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
Xem thêm