Thứ ba, 11/06/2024 14:26
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 26/05/2024 18:53

Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội

Đưa linh cữu anh Ma Ngọc T. về quê nhà ở Bắc Kạn, nhiều người thân và bạn bè không cầm được nước mắt. Đau lòng hơn, trước đó 1 tuần anh xin nghỉ phép về quê chăm vợ phẫu thuật, vừa xuống Hà Nội thì gặp nạn.

Đêm định mệnh của người gặp nạn vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Chiều 25/5, con đường nhỏ dẫn vào căn nhà sàn tạm bợ ở xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, nhiều người dân đã đến chia buồn với gia đình trước sự ra đi của anh Ma Ngọc T. (37 tuổi), nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 119 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chứng kiến cuộc sống của gia đình anh T. tại quê nhà, nhiều đồng nghiệp, bạn bè của anh không cầm được nước mắt.

Empty

Người thân đau buồn lo tang lễ cho anh Ma Ngọc T. tại quê nhà. Ảnh: Gia đình cung cấp

Đêm 24/5, sau khi có kết quả giám định ADN, thi thể anh T. được gia đình, bạn bè đưa về quê nhà. Trước đó, sáng cùng ngày, anh Lê Trung Thành (34 tuổi) đồng nghiệp của anh T. nghe tin nhà trọ trong ngõ 119 Trung Kính xảy ra cháy lớn. Vì từng vào nhà trọ chơi với anh T. nên anh Thành liền phát hiện ngay nơi xảy ra hoả hoạn chính là nơi người anh đồng nghiệp sinh sống ở khu vực tầng 3.

"Cả khu ngõ đó tôi biết chỉ có 1 cửa hàng sửa chữa xe đạp điện. Nhìn qua hình ảnh clip, tôi nhận ra ngay là nơi anh T. sinh sống. Tôi gọi điện mãi nhưng không ai bắt máy, anh T. không đến cơ quan như mọi ngày nên chúng tôi biết chuyện chẳng lành", anh Thành chia sẻ.

Từ Bắc Kạn, người nhà đọc được thông tin vụ cháy ở quận Cầu Giấy cũng vội gọi điện cho em họ của anh T. ở Hà Nội là chị Đinh Thị Đầm (đang làm bác sĩ). Chị Đầm gọi vào máy của anh trai nhưng đáp lại chỉ là những tiếng chuông vô vọng. Chị vội vàng tìm kiếm thông tin về anh T.

"Tôi gọi điện cho người bạn công tác tại bệnh viện điều trị những nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhưng danh sách không có ai tên T. Mọi tia hy vọng đều dập tắt, tôi liên hệ đến Bệnh viện 19-8, họ xác nhận anh T. là một trong 4 thi thể được chuyển về đây. Lúc này, tôi không biết nói với bố mẹ anh ấy như thế nào. Tôi gọi cho em gái anh T. xuống Hà Nội để xét nghiệm ADN nhận thi thể", chị nói và cho biết, người thân biết tin ai cũng sốc và đau đớn.

z5471157479734-9bc4fa3d8f92cfecc15892203e035c8b-4628

Hiện trường vụ cháy ở Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm 14 người tử vong

Đến nhà tang lễ Bệnh viện 19-8, chị Đầm thấy đồng nghiệp của anh T. đã chuẩn bị mọi thứ từ áo, chăn và tiền lẻ để tiễn anh "về nhà". Nữ bác sĩ thay mặt gia đình lo mọi thủ tục, thuê xe, đón anh về Bắc Kạn. Nhiều đồng nghiệp, bạn bè đều rất đau buồn bởi anh T. là người sống rất hiền lành, tốt bụng và không biết ghét ai bao giờ.

Trên xe, lòng nặng trĩu, chị Đầm đắn đo, không biết thông báo thế nào với bố mẹ hơn 60 tuổi và vợ anh T. đang nằm viện sau phẫu thuật.

"Tôi nhờ người thân sang nói chuyện, động viên để ông bà chuẩn bị sẵn tâm lý", chị Đầm nói. Thi thể anh T. được đưa về xã Đồng Thắng vào đêm 24/5.

chay-trung-kinh-14-nguoi-chet-edited-1716619142450

Thi thể anh T. được đưa về nhà trong tối 24/5 để lo hậu sự. Ảnh: Gia đình cung cấp

Hàng xóm góp gạo, góp củi khô lo hậu sự cho gia đình

Căn nhà sàn đơn sơ ở chân đồi, từ đường nhựa phải đi bộ vào khoảng hơn 1km. Dù muộn, song cả thôn hay tin đã đứng chờ sẵn từ đầu đường để đón anh T. về.

Theo người thân, anh T. kết hôn với vợ nhưng phải sống xa nhau. Anh cố bám víu Hà Nội vì sợ ở quê không có việc làm, còn vợ anh là chị H.T.N. công tác tại ngân hàng chính sách ở tỉnh Bắc Kạn.

Lấy nhau thời gian dài nhưng ba năm trước, anh chị mới có niềm vui hạnh phúc khi chào đón cậu con trai kháu khỉnh đầu lòng. Bố mẹ anh T. tuy đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, song cố chăm sóc cháu nội để các con đi làm.

Cuối tuần, anh T. bắt xe khách về quê thăm vợ con và gia đình. Theo lời chị Đầm, ngày 17/5, anh T. xin nghỉ phép về quê đưa vợ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn mổ ruột thừa. Đến sáng 23/5, anh xuống Hà Nội, không ngờ phòng trọ xảy ra cháy.

Vừa mổ ruột thừa xong, chị N. nén nỗi đau xin xuất viện sớm để về chịu tang chồng. Trên trang cá nhân chị đau lòng viết những lời từ biệt: "Vĩnh biệt anh, em và con mãi yêu anh. Anh nghỉ nhé chồng yêu".

"Anh ấy hiền lành, sống tiết kiệm. Gia đình và làng xóm ai cũng quý mến nên khi hay tin anh gặp nạn trong vụ cháy mọi người đều thương", chị Đầm chia sẻ thêm.

Empty

Căn nhà sàn đơn sơ của gia đình anh T. ở Bắc Kạn. Ảnh: Gia đình cung cấp

Lãnh đạo UBND xã Đồng Thắng (huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) cho hay, khi biết tin anh T. gặp nạn, chínhq quyền đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình.

Bên cạnh đó, chính quyền vận động bà con lối xóm giúp gia đình chuẩn bị hậu sự, mỗi hộ dân đóng góp 2kg gạo, một vác củi khô, 50.000 đồng. Tất cả nhân dân trong thôn ở độ tuổi lao động giúp gia đình đến khi an táng xong.

"Gia đình anh T. hoàn cảnh, làm thuần nông. Bố mẹ tuổi đã cao, anh lại là con trưởng. Người vợ vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, giờ nhận tin dữ này vô cùng đau đớn", lãnh đạo xã Đồng Thắng nói.

Hoàn cảnh gia đình anh T. hiện rất khó khăn, gia đình người thân rất mong sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình xin gửi về địa chỉ:

Chị Hoàng Thanh Ngân (vợ nạn nhân)

Địa chỉ: thôn Nà Vằn, xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

ĐT: 0396201956

STK của chị Hoàng Thanh Ngân: 3950297350, Ngân hàng BIDV

Thúy Ngà  
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm