Thứ sáu, 03/05/2024 18:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/11/2018 14:42

Hà Nội: “Chuyện lạ”, chuyển tiền giúp người khác, 8 năm sau quay lại đòi nợ?

Được người khác nhờ chuyển tiền để trả nợ giúp, tuy nhiên 8 năm sau đó người được nhờ chuyển tiền lại đi “đòi nợ”.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn phản ánh của ông Nguyễn Xuân Thành (SN 1963) ở Dốc Lã, Yên Viên (huyện Gia Lâm – TP. Hà Nội) trình bày về việc sau 8 năm ông bị một người “trên trời rơi xuống” đến nhà mình để đòi số tiền 1,5 tỷ đồng.

Theo trình bày của ông Thành: Năm 2010, gia đình ông có quen biết và quan hệ thân quen với bà Hoàng Thị Quế Vân (SN 1973) có HKTT tại số 1, tổ 8, phường Sài Đồng, quận Long Biên (TP. Hà Nội). Bà Vân lúc này đang là kế toán của ngân hàng Viettinbank chi nhánh Long Biên. Vì gia đình ông Thành kinh doanh vận tải nên thường xuyên giao dịch, cho bà Vân vay mượn tiền….

Empty

Bà Vân khẳng định đã đưa tiền và số tài của của Công ty Trung Thành để nhờ ông Trương Đăng Công nộp hộ vào tài khoản của công ty này.

>> Phán quyết lạ lùng của toà án quận Cầu Giấy

Khoảng đầu năm 2010, vì cần cần tiền để mở rộng kinh doanh, lúc này bà Vân đang nợ gia đình ông Thành một khoản tiền nên ông Thành báo cho bà Vân biết để lo tiền trả.

Một thời gian sau đó, bà Vân gọi điện thông báo với ông Thành là đã chuyển 1,5 tỷ đồng vào tài khoản của công ty ông Thành để trả nợ.

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói khi đến năm 2012 xuất hiện một người là Trương Đăng Công “từ trên trời rơi xuống” đến nhà ông Thành đòi nợ với số tiền 1,5 tỷ đồng.

“Tôi thấy lạ đời, gia đình tôi không hề quen biết ông Công này. Trong cuộc sống và công việc kinh doanh chưa bao giờ gặp hay giao dịch bất cứ việc gì với ông này. Vậy mà bỗng dưng ông đến nhà tôi đòi nợ” – ông Thành cho biết.

Theo lời ông Thành, tiếp đó ông Trương Đăng Công cho một nhóm xã hội đen, mặt mặt mày bặm trợn, xăm trổ đầy mình đến “đòi nợ”. Tuy nhiên, ông Thành khẳng định là không quen biết, chưa bao giờ giao tiếp, giao dịch với ông Công nên nhóm người trên bỏ về.

Ngày 07/9/2012 và 14/9/2012, ông Công gửi liên tiếp 2 giấy “đòi nợ” đến cho ông Thành. Tuy nhiên, vì không nợ nần gì ai nên ông Thành không trả nợ.

Bẵng đi thời gian, đến 09/01/2018, Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm có thông báo về việc thụ lý vụ án “đòi tiền cho vay” giữa nguyên đơn ông Trương Đăng Công (SN 1966) cư trú tại số 9, tổ 3, phường Giang Biên, quận Long Biên (TP. Hà Nội) và Nguyễn Trung Thành theo đơn khởi kiện của ông Công.

Sau nhiều lần "nhấc vụ án lên, đặt vụ án xuống" ngày 12/11/2018, Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm đưa ra xét xử vụ án dân sự “đòi tiền cho vay”. Tại phiên tòa này, bà Trịnh Cẩm Bình - người được đại diện cho bà Hoàng Thị Quế Vân có cung cấp cho Tòa và ông Thành một giấy xác nhận vay bà Vân vay tiền của ông Thành.

Giấy xác nhận này có nội dung được bà Vân viết: "Ngày 15/01/2010, tôi có vay của chị Trịnh Thị Thu Dung (bà Dung là vọ ông Thành) với số tiền 1,5 tỷ đồng. Ngày 28/01/2010, bà Dung có yêu cầu tôi trả nợ với số tiền trên và yêu cầu chuyển vào tài khoản của Công ty Trung Thành do ông Thành làm giám đốc. Do bận việc nên tôi đã đọc số tài khoản ngân hàng của ông Thành cho ông Công (Trương Đăng Công) và nhờ ông Công nộp hộ 1,5 tỷ đồng vào tài khoản của Công ty Trung Thành. Tôi và ông Công có quan hệ mật thiết với nhau, khi đó tôi đang làm việc tại ngân hàng Viettinbank chi nhánh Đông Hà Nội nên thường xuyên giao dịch cho công ty An Hưng của ông Công vay tiền. Việc giao dịch tiền nong giữa ông công và tôi thời điểm đó thường xuyên diễn ra. Ông Công hoàn toàn không quen biết với bà Dung hay ông Thành. "

Cũng tại phiên tòa, bà Bình truyền đạt lại lời bà Vân: "Bà Vân khẳng định đã đưa tiền và số tài của của Công ty Trung Thành để nhờ ông Trương Đăng Công nộp hộ vào tài khoản của công ty này. Nếu cần sẽ có người đối chứng" - bà Bình nói.

Tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự…

Ngày 01/8/2018, Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) có Quyết định số 25/2018/QĐST/DS với nội dung: Tạm đình chỉ vụ án dân sự thụ lý số 07/2018/DS – ST ngày 09/01/2018 về việc “đòi tiền cho vay” giữa nguyên đơn ông Trương Đăng Công (SN 1966) cư trú tại số 9, tổ 3, phường Giang Biên, quận Long Biên (TP. Hà Nội) và Nguyễn Trung Thành; người có nghĩa vụ liên quan là bà Hoàng Thị Quế Vân (SN 1973), nơi cư trú tại số 1, tổ 8, phường Sài Đồng, quận Long Biên (TP. Hà Nội).

Empty

Phiên tòa bị hoãn do ông Trương Đăng Công có lý do "bận làm việc" với lãnh đạo xã Bộc bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Lý do “Tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự” được Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm đưa ra là: Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm chưa nhận được kết quả trả lời, cần đợi ngân hàng cung cấp tài liệu, chứng cứ theo yêu cầu.

…đến nguyên đơn nhiều lần vắng “bất khả kháng”

Ngày 12/11/2018, Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm đưa ra xét xử vụ án dân sự “đòi tiền cho vay” giữa nguyên đơn ông Trương Đăng Công và Nguyễn Trung Thành.

Tuy nhiên, nguyên đơn ông Trương Đăng Công được Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm thông báo vắng mặt tại phiên tòa. Được biết, đây là lần thứ 2 ông Công vắng mặt với lý do được cho là không chính đáng.

Empty

Đơn xin hoãn phiên tòa của ông Trương Đăng Công.

Theo “Đơn xin hoãn phiên tòa” của ông Trương Đăng Công ghi rõ lý do xin hoãn phiên xét xử là vì: “Do lịch công tác đột xuất nên tôi phải làm việc với lãnh đạo xã Bộc bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn”.

Cũng trong buổi hoãn phiên tòa này, chiều 12/11/2018, người được ủy quyền đại diện cho ông Nguyễn Trung Thành cho biết: Ông Trương Đăng Công là nguyên đơn, vậy mà vắng mặt liên tục với lý do không phải là “bất khả kháng” là không thể chấp nhận được.

Chiều cùng ngày, người được ủy quyền đại diện cho ông Nguyễn Trung Thành gọi điện cho lãnh đạo xã Bộc bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn để xác minh “lý do” của ông Công. Lãnh đạo xã Bộc bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn khẳng định ngày 12/11/2018 không có buổi làm việc nào với ông Trương Đăng Công.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Hà Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm