Thứ năm, 25/04/2024 03:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 01/11/2018 14:45

Hà Nội: Bị đình chỉ vì không đảm bảo PCCC, quán karaoke ở quận Đống Đa vẫn "vô tư" hoạt động

 Dù đã bị đình chỉ hoạt động do không đảm bảo an toàn về mặt PCCC, thế nhưng hàng loạt cơ sở kinh doanh karaoke vẫn ngang nhiên hoạt động, coi thường pháp luật.

Vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã giao Cảnh sát PCCC của thành phố chủ trì, phối hợp với lực lượng chuyên môn, liên ngành cùng các UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm về thực trạng chấp hành các quy định về công tác PCCC tại các cơ sở này.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh karaoke, quán Bar chấp hành nghiêm công tác bảo đảm PCCC và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV hiện trên nhiều địa bàn quận, huyện còn tồn tại nhiều đơn vị kinh doanh bất chấp lệnh đình chỉ về quy định an toàn PCCC để hoạt động công khai, rầm rộ.

Empty

Quán Karaoke Night Star tạm nghỉ để thi công PCCC nhưng vẫn liên tục đón khách. (Ảnh: doisongtieudung.vn).

>> Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội “đá bóng” vụ tố cáo Chủ tịch quận Đống Đa?

Ghi nhận, cụ thể tại quận Đống Đa, dọc tuyến đường Đê La Thành có nhiều quán kinh doanh karaoke hoạt động. Tại khu vực phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) mặc dù theo con số báo cáo từ Phòng cảnh sát PCCC còn tồn tại nhiều quán karaoke có trong danh sách không bảo đảm các điều kiện về PCCC đã bị đình chỉ nhưng vẫn tấp nập đón khách nhộn nhịp.

Điển hình, tại quán Xmen Club có địa chỉ (số 408) và Lyberty (số 402) đường Đê La Thành dù bên ngoài chủ cơ sở đã treo biển thông báo quán đang trong quá trình sửa chữa. Thế nhưng, vào buổi tối nhiều "dân hát", khách hàng vẫn ra vào tấp nập.

Một người dân nhà ở cạnh quán Karaoke Sao Mai – Obama (ngõ 371 Đê La Thành) nói với chúng tối: "Người dân chúng tôi quanh đây luôn sống trong "điệu nhạc chát chúa". Những tưởng quán này đóng cửa để sửa sang hệ thống PCCC, thế những, thời gian này thấy quán Karaoke Sao Mai – Obama hoạt động tấp nập về đêm".

Ai hay đi qua con phố Chùa Láng sẽ dễ dàng bắt gặp ngay hình ảnh quán Karaoke Night Star hoành tráng có địa chỉ tại số 156 - Chùa Láng. Trước cửa địa điểm kinh doanh này mới đây xuất hiện tấm biển hiệu với nội dung “Karaoke Night Star tạm nghỉ để thi công PCCC”. Thế nhưng, vào buổi tối tấp nấp từng nhóm người "phê phê" đến đây. Nhiều nhân viên của quán vẫn nhiệt tình đón khách.

Empty

Quán Xmen Club (số 408) Đê La Thành) và Lyberty (402 La Thành) nhân viên tất bật đón khách vào (Ảnh: doisongtieudung).

Theo tìm hiểu, hiện tại trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, có đến 11 quán karaoke không đảm bảo điều kiện PCCC.

Việc có hàng loạt quán karaoke trên địa bàn quận Đống Đa hoạt động lâu nay nhưng chưa đảm bảo an toàn về PCCC khiến dư luận nghi ngờ về việc buông lỏng quản lý hay "phạt cho tồn tại" của lực lực lượng chuyên trách trên địa bàn?. Phải đến khi Phòng Cảnh sát PCCC vào cuộc kiểm tra theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội thì mới "cháy quán ra mặt chuột".

Nhìn vào những con số cụ thể trên cho thấy các cơ sở kinh doanh quán karaoke không đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn PCCC nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài khiến dư luận nghi ngại về công tác buông lỏng quản lý của các ngành chức năng tại từng địa bàn quận huyện. Còn chủ cơ sở, đơn vị kinh doanh bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng của khách hàng, người dân.

Chúng ta đã từng có bài học nhãn tiền của những vụ việc xảy ra tại một số điểm kinh doanh karaoke trên địa bàn TP. Hà Nội vào thời gian qua.

Một vụ việc khiến dư luận hết sức bất bình và đau lòng khi nhắc đến vụ hỏa hoạn vào tháng 11/2016 tại quán karaoke có địa chỉ tại số 68 Trần Thái Tông làm 13 người chết.

Nguyên nhân chính được cơ quan chức năng kết luận là: Cơ sở kinh doanh karaoke này chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy, chưa được phép hoạt động. Để rồi khi xảy ra hỏa hoạn, nhiều cái chết thương tâm, mất mát, tổn thất chỉ vì họ bất chấp mà "coi thường mạng sống người khác".

Từ những tồn tại "mắt thấy, tai nghe" tại các địa điểm kinh doanh karaoke trên địa bàn quận Đống Đa, đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng quận này sớm sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm những vi phạm.

Mới đây, phát biểu trên báo chí, ông Nguyễn Văn Khoát, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa thông tin: Chúng tôi đã cho chốt và yêu cầu 100% thực hiện vào các tối trên địa bàn, tất các các quán chúng tôi đều xử lý, mỗi quán thời gian qua đều xử phạt 10 triệu, vắng bóng lực lượng chức năng thì xảy ra tình trạng nhiều quán hoạt động.

- Theo số liệu thống kê từ Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP. Hà Nội cho biết: Tháng 8/2018 có 892 cơ sở kinh doanh karaoke không bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

- Tại khu vực nội thành, quận Đống Đa đứng đầu danh sách với 40 cơ sở vi phạm, sau đó đến quận Hai Bà Trưng với 28 cơ sở …

- Riêng tại quận Đống Đa, có khoảng 60 cơ sở kinh doanh karaoke, hiện vẫn còn gần 20 cơ sở bị đình chỉ do không đảm bảo PCCC.

- Tiếp đó, tại huyện Đông Anh có đến 121 cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm.

- Tại địa bàn huyện Phúc Thọ 83 cơ sở, huyện Sóc Sơn 69 cơ sở, huyện Mê Linh có 57 cơ sở.

Trực Ngôn  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm