Thứ hai, 29/04/2024 06:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/03/2023 15:35

Góc nhìn đa chiều về vẻ đẹp giúp phụ nữ Việt tự tin phát triển

Tọa đàm “Vẻ đẹp Tích cực và Đa dạng” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam, UN Women và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) tổ chức đã chia sẻ các góc nhìn hướng tới truyền cảm hứng và khuyến khích lòng tự tôn và sự tự tin vào vẻ đẹp tích cực và đa dạng của phụ nữ.

Theo khảo sát Mirror Mirror do viện MSD thực hiện vào tháng 3/2023 trên 2.000 phụ nữ Việt Nam từ 16 - 40 tuổi, 60% không tự tin về ngoại hình của họ. Trong đó, khuôn mặt, hình thể là những yếu tố khiến họ lo lắng nhất. Cứ 10 phụ nữ thì 7 phụ nữ không tự tin họ có vị trí và tầm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Kết quả này phần nào phản ánh thực trạng rằng, tuy xã hội hiện nay có nhiều tiến bộ về bình đẳng giới, phụ nữ vô hình trung vẫn bị đóng khung trong những khuôn mẫu và chuẩn mực về vẻ đẹp và vai trò của chính mình.

Empty

Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều người

Chào mừng tháng Quốc tế Phụ nữ và đẩy mạnh hơn nữa tầm nhìn về vẻ đẹp tích cực, Unilever Việt Nam đã kết hợp cùng Hội LHPN Việt Nam, UN Women và MSD tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp Tích cực và Đa dạng” với mong muốn góp phần xóa tan các rào cản đối với sự tự tin, khuyến khích lòng tự tôn của phụ nữ và trẻ em gái vào các giá trị riêng biệt để phát huy tối đa các tiềm năng của mình.

Chia sẻ tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Unilever Việt Nam trong đề xuất tổ chức toạ đàm ‘Vẻ đẹp Tích cực và Đa dạng’, là cơ hội để các bên cùng nhau chia sẻ cởi mở những khó khăn, rào cản về định kiến đối với vẻ đẹp của phụ nữ cũng như những cùng thảo luận các sáng kiến hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái tự tin hơn với giá trị của riêng mình.

Empty

Các chuyên gia chia sẻ tại tọa đàm

Đây cũng là một trong những hoạt động của Hội LHPN Việt Nam thực hiện phong trào thi đua ‘Xây dựng dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới’ với 4 tiêu chí cơ bản: có tri thức, có đạo đức, có sức khoẻ và có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, nhằm góp phần xoá bỏ các rào cản để phụ nữ và trẻ em gái phát huy tối đa các tiềm năng, sức sáng tạo, những giá trị tốt đẹp của họ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.”

Tọa đàm đã thảo luận về các sáng kiến góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ trao quyền và nâng cao năng lực cho phụ nữ trong bối cảnh xã hội ngày nay. Các diễn giả đều đồng ý rằng, vẻ đẹp của phái nữ không phải đến từ các khuôn mẫu hay các áp đặt định kiến mà đến từ sự tự tin theo đuổi các giá trị tốt đẹp, từ các vị thế và đóng góp của họ.

Empty

Bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ tại tọa đàm

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam bày tỏ:“Với chiến dịch ‘Vẻ đẹp Tích cực’, chúng tôi muốn phá bỏ những định kiến đang là rào cản đối với sự tự tin vào bản thân của người phụ nữ. Thiết lập một cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về vẻ đẹp sẽ giúp các em gái và phụ nữ tự tin hơn, phát triển tốt hơn, từ đó đóng góp hiệu quả hơn cho gia đình và xã hội”

Gần ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Unilever và các nhãn hàng đã thực hiện nhiều hoạt động tôn vinh vẻ đẹp tích cực và đa dạng của phụ nữ, nâng cao sự tự tin và lòng tự tôn cho nữ giới, từ đó họ có thể nắm bắt các cơ hội, theo đuổi ước mơ, chứng minh bản thân. Có thể kể đến như Chương trình “Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi” từ Dove, chương trình “Bung mình tỏa sáng, bung ước mơ riêng” của nhãn hàng Sunsilk...

Được biết, trong tháng 4 sắp tới, Unilever Việt Nam cũng sẽ phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 100 phụ nữ khuyết tật nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng kinh doanh đồng thời ứng dụng công nghệ số tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.

P.V  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm