Thứ sáu, 10/05/2024 00:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/03/2023 05:30

Sự thật phụ nữ giọng ồm có nhu cầu sinh lý cao

Phụ nữ có giọng nói ồm ồm, âm vực tương đối cao được cho là có nhu cầu ham muốn tình dục khá mạnh mẽ. Thực hư thế nào?

Chị Nguyễn Thu Hương (nữ, 20 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ khi dậy thì, giọng chị thay đổi 360 độ với chất giọng trầm, ồm ồm giống đàn ông khiến chị vô cùng tự ti.

“Nhiều người tưởng tôi là con trai. Một số người bạn quen qua mạng xã hội, khi nghe giọng nói của tôi họ đã sốc và hỏi những câu mà tôi không biết có nên trả lời không. Ví dụ như “Em là con trai hả?”, “Em là trai hay gái?”, thậm chí có những câu nói khiếm nhã.

Với khuyết điểm đó, đến giờ tôi vẫn chưa có mối tình vắt vai. Nhiều khi tự ti về bản thân, tôi hạn chế tiếp xúc với mọi người”, Hương chia sẻ.

Cũng như Hương, Trần Thị Lan Anh (19 tuổi) cũng đến “cầu cứu” bác sĩ vì ngoại hình nữ nhưng mang giọng nói của đàn ông suốt nhiều năm qua.

Lan Anh cho biết: “Em hạn chế tối đa giao tiếp với người khác, cũng như tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp vì không tự tin mỗi khi nói.

Thậm chí, có lần em còn nghe được các bạn thủ thỉ với nhau rằng, giọng em giống đàn ông thế này chắc nhu cầu sinh lý cao lắm khiếm em vô cùng xấu hổ”.

giong noiii

Không ít phụ nữ nhưng lạc giọng giống đàn ông (Ảnh minh họa)

Tự ti, ngại giao tiếp là tâm lý của hầu hết các bạn trẻ khi họ chẳng may sở hữu một giọng nói “nửa nam, nửa nữ”.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, anh gặp khá nhiều bệnh nhân trẻ tuổi tâm sự vì giọng nói “biến dạng” mà họ e ngại, không dám yêu.

Bác sĩ Thành giải thích giọng ồm phụ thuộc vào cấu trúc khuôn xương hàm của chị em. Nếu phụ nữ có khuôn xương hàm bạnh, vuông thường có giọng nói nam tính hơn. Cấu trúc này có thể do di truyền từ bố mẹ. Ở giai đoạn dậy thì, nồng độ testosterone tăng cao khiến cấu trúc khuôn xương hàm vuông hơn bình thường. Đây là lý do nam giới có mặt vuông hơn phụ nữ.

Do đó, gương mặt sẽ phần nào thể hiện được diễn tiến nội tiết của phụ nữ trong giai đoạn dậy thì. Vì vậy, phụ nữ mặt vuông sẽ có nồng độ testosterone cao hơn. Họ thường có tính chủ động khi tham gia các hoạt động tình dục.

Testosterone tồn tại cả ở nam và nữ. Đối với nam giới, nồng độ testosterone cao gấp 10 lần phụ nữ và đạt đỉnh cao ở độ tuổi tầm 30. Do đó, ham muốn tình dục của các chàng trai đến độ tuổi này mới thực sự tăng cao. Khác với nam giới, các chị em khi ở tuổi 20, hormone testosterone đạt mốc cao nhất.

Nếu nồng độ hormone này tăng cao, chị em phụ nữ sẽ có cảm giác “thèm” chuyện ấy hơn. Testosterone ở nữ đạt đỉnh trong thời kỳ rụng trứng. Đây cũng là thời điểm họ có nhu cầu quan hệ tình dục nhiều hơn, dễ thụ thai hơn.

Dựa trên cơ sở khoa học này, nhiều bệnh nhân nữ ở tuổi trung niên suy giảm ham muốn tình dục, các bác sĩ thường cho bổ sung thêm một lượng hormone này.

DSCF1016 (1)

Bác sĩ Thành thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân

Tuy nhiên, bác sĩ Thành cho rằng chị em phụ nữ có giọng ồm ồm cũng không nên tự ti, mặc cảm. Bởi một số trường hợp tình trạng này là do di truyền, không liên quan tới nội tiết tố testosterone.

Do đó, nam giới gặp phụ nữ có giọng ồm cũng không nên định kiến họ sẽ đòi hỏi "chuyện ấy" nhiều. Hoạt động tình dục dựa trên nhiều yếu tố trong đó còn có tâm lý, hoạt động của não bộ, nhận thức.

Các nhà khoa học nhận thấy thái độ, sự thể hiện cũng như ham muốn tình dục của phụ nữ chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài hơn so với nam giới.

-->> Tự kỷ, ám ảnh vì thấy mình kém... "diễn viên phim đen”

Thúy Ngà  
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
Xem thêm