Thứ sáu, 03/05/2024 07:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/04/2023 10:07

Giữ vững an ninh lưới điện truyền tải ở thành phố mang tên Bác

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ tốt các mục tiêu chính trị, hoạt động kinh tế, văn hoá - xã hội và sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân vui chơi dịp Lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Công ty, ngay từ đầu tháng 4/2023, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí minh đã tiến hành lập phương án phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp Lễ Giỗ tổ và Lễ 30/4 - 01/05/2023.

Đối với công tác quản lý vận hành Trạm biến áp, thực hiện rà soát tổng thể hệ thống lưới điện; Tăng cường công tác kiểm tra nhiệt độ các mối nối tiếp xúc và triển khai xử lý các điểm có nhiệt độ cao bất thường theo quy định, điều hành viên theo dõi điện áp, đo điện áp thứ cấp các biến điện áp, kiểm tra nhiệt độ thân biến điện áp, sứ xuyên, cáp ngầm, chống sét van…

nn-1-20230428155141259

Điều hành viên kiểm tra thiết bị trong ca trực.

Đối với công tác quản lý vận hành đường dây, các Đội Truyền tải điện tổ chức kiểm tra nhiệt độ các mối nối tiếp xúc và triển khai xử lý các điểm có nhiệt độ cao bất thường trước các ngày nghỉ lễ, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn tin cậy, tăng cường lực lượng tuần tra dọc tuyến các đường dây trọng điểm nằm gần quốc lộ và khu vực đông dân cư nhằm sớm phát hiện và kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện, đặc biệt một số đường dây có nguy cơ sự cố do xe cẩu, xà lang xáng cạp, cây cao trong và ngoài hành lang, tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức phòng ngừa các hành vi đốt rừng, nương rẫy, thả diều, bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật thể gây nguy hiểm tới vận hành an toàn lưới điện.

nn-2-20230428155142025

Đội Truyền tải điện Nhà Bè thực hiện thu hẹp hành lang an toàn pha C khoảng cột 37 –38 đường dây 500kV Nhà Bè - Phú Lâm.

Đối với công tác ứng trực xử lý sự cố, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã lập phương án, bố trí nhân lực sẵn sàng xử lý sự cố SCADA, tái lập ca trực các trạm biến áp không người trực khi có sự cố mất kết nối SCADA với Trung tâm Điều độ, bố trí đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, để Lãnh đạo các Truyền tải điện, Công ty có thể theo dõi tình hình lưới điện 24/24.

nn-3-20230428155143793

Cán bộ phòng An ninh Kinh tế - Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 30/4 và 1/5 tại Trạm biến áp 500kV Nhà Bè.

Ngoài ra, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương. Xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tư, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan.

Ngăn ngừa các hoạt động gần và trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp có thể gây nguy hiểm mất an toàn lưới điện. Đảm bảo an toàn và cung ứng điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023.

PV  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Xem thêm