Thứ năm, 16/05/2024 04:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/12/2022 10:39

EVNNPT gấp rút triển khai các dự án truyền tải

Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành các dự án truyền tải theo kế hoạch năm 2022.

Nỗ lực từng ngày

Báo cáo của EVNNPT cho thấy, từ đầu năm đến nay, tổng công ty đã nỗ lực quản lý vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, đảm bảo cấp điện liên tục cho nền kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo đó, tính đến hết tháng 10/2022, sản lượng điện truyền tải ước đạt 177,9 tỷ kWh, tăng 5,8% so cùng kỳ năm 2021. Ước thực hiện cả năm là 212,06 tỷ kWh, tăng 5,58% so với năm 2021 và đạt 98,27% kế hoạch EVN giao. Về chỉ tiêu năng suất lao động của EVNNPT, ước thực hiện cả năm là 32,42 triệu kWh/người, đạt 100,06% kế hoạch EVN giao. Về tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng là 2,57%.

Về công tác đầu tư xây dựng, trong 10 tháng đầu năm 2022, EVNNPT đã khởi công được 11 công trình; hoàn thành đóng điện được 26 công trình. Trong đó có nhiều dự án quan trọng như: Dự án đường dây 500 kV mạch 3 Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi; Vân Phong - Vĩnh Tân, Tây Hà Nội - Thường Tín; Long Thành rẽ Phú Mỹ - Sông Mây; các đường dây 220 kV Thanh Hóa - Nghi Sơn - Quỳnh Lưu, Lào Cai - Bảo Thắng, các TBA 220 kV Tương Dương, Yên Hưng, Bắc Quang, Cam Ranh...

Empty

Thi công vị trí 41- 42 đường dây 220kV Phan Thiết - Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) phục vụ thi công cao tốc Bắc – Nam, tháng 9/2022

Dự kiến, đến hết năm, EVNNPT hoàn thành đóng điện 17 dự án nữa, nâng tổng số dự án đóng điện trong năm 2022 là 42 dự án.

Về giá trị đầu tư xây dựng 10 tháng đạt 11.883 tỷ đồng, bằng 58,5% kế hoạch năm 2022. Giải ngân tổng giá trị đầu tư xây dựng đạt 10.770 tỷ đồng. Ước thực hiện cả năm 2022 là khoảng hơn 17.454,319 tỷ đồng.

Báo cáo tại buổi làm việc với Lãnh đạo EVN về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính và đầu tư xây dựng năm 2022 của EVNNPT vào ngày 22/11 vừa qua, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch EVNNPT cho biết, sở dĩ khối lượng đầu tư của EVNNPT thấp hơn so với kế hoạch Tập đoàn giao là do một số nguyên nhân khách quan. Nhiều dự án không triển khai được vì gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong công tác chuẩn bị đầu tư, đấu thầu và đền bù giải phóng mặt bằng.

Mặc dù có khó khăn nhưng từ nay đến cuối năm, EVNNPT sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các giải pháp để có thể khởi công cũng như hoàn thành đóng điện các dự án còn lại.

Tập trung cho các dự án truyền tải

Từ nay đến cuối năm, EVNNPT sẽ tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, quản lý, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy lưới điện truyền tải cung cấp điện cho đất nước, đặc biệt trong mùa bão lũ; Tăng cường các biện pháp giảm thiểu sự cố lưới điện, nhất là sự cố chủ quan; không để xảy ra tai nạn lao động; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành và giám sát để giảm tổn thất điện năng; hoàn thành theo kế hoạch công tác sửa chữa lớn…Đồng thời tập trung thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 có lợi nhuận.

Về đầu tư xây dựng, EVNNPT sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư; phấn đấu khởi công 18 dự án điển hình như TBA 500 kV Vĩnh Yên; các dự án giải tỏa công suất các nguồn thủy điện Tây Bắc và mua điện Lào (TBA 220 kV Pắc Ma, Nam Cấm, ĐZ 220 kV Pắc Ma - Mường Tè...); các dự án phục vụ cung cấp điện cho miền Bắc (TBA 220 kV Phú Thọ 2, M2 Vĩnh Tường).

evnnpt (1)

EVNNPT gấp rút triển khai các dự án những ngày cuối năm 20202

EVNNPT cũng phấn đấu hoàn thành đóng điện 17 dự án, nâng tổng số dự án đóng điện trong năm 2022 là 42 dự án. Đặc biệt tập trung đối với các dự án trọng điểm như: các dự án phục vụ giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong; TBA 500 kV Long Thành; ĐZ 500 kV Long Thành rẽ Phú Mỹ - Sông Mây; NCS các TBA 500 kV Ômôn, Sông Mây; các dự án đường dây và trạm biến áp 220 kV…

Ghi nhận đánh giá cao về những nỗ lực của EVNNPT trong 10 tháng vừa qua, đặc biệt là công tác truyền tải điện an toàn, ổn định, góp phần đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hoàn thành nhiều dự án truyền tải quan trọng nhưng Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu EVNNPT chỉ đạo quyết liệt và sát sao cùng các đơn vị trong việc bám sát chính quyền địa phương nhằm giải quyết dứt điểm vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các dự án.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra tiến độ, đốc thúc tiến độ cung cấp vật tư thiết bị, thi công của các nhà thầu. Phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị liên quan lên phương án cắt điện phục vụ công tác thi công, đấu nối,... một cách hợp lý, để đẩy nhanh tiến độ các dự án đóng điện từ nay đến cuối năm.

PV  
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
Xem thêm