Chủ nhật, 12/05/2024 12:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/01/2023 09:17

Giải pháp giảm sổ mũi ở trẻ từ lợi khuẩn hô hấp

Trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh lý viêm đường hô hấp, đặc biệt là sổ mũi, nghẹt mũi. Hiện nay, sử dụng lợi khuẩn hô hấp để cải thiện sổ mũi ở trẻ nhỏ là giải pháp mới được chuyên gia đánh giá cao.

Nguyên nhân khiến trẻ bị sổ mũi

Sổ mũi, nghẹt mũi thường là triệu chứng của cảm cúm, cảm lạnh, viêm đường hô hấp. Đây là bệnh lý gây ra do virus hoặc vi khuẩn. Bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ do hệ miễn dịch còn non yếu.

Mũi được xem là “cửa ngõ” của đường hô hấp. Niêm mạc mũi được bao phủ bởi lớp nhầy có khả năng bắt giữ vi khuẩn và bụi bẩn, bảo vệ xoang mũi không bị tấn công. Khi cơ thể suy yếu, bị vi khuẩn, virus tấn công quá nhiều, sẽ kích thích lớp biểu mô tại mũi sinh ra nhiều chất nhầy hơn, dẫn đến triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi.

Trẻ bị sổ mũi hay nghẹt mũi làm ảnh hưởng tới lượng không khí lưu thông vào mũi khiến trẻ bị khó thở, quấy khóc, bỏ ăn, bỏ chơi. Trẻ bị sổ mũi không được điều trị sớm dễ gây viêm họng, viêm thanh quản, thậm chí viêm phế quản, viêm phổi. Do đó, khi nhận thấy trẻ có triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, mẹ không nên chủ quan mà cần điều trị sớm để phòng tránh các biến chứng nghiêm trọng.

Empty

Trẻ nhỏ dễ bị sổ mũi, nghẹt mũi do sức đề kháng yếu

Cách giảm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi ở trẻ nhỏ

Để giảm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi ở trẻ nhỏ, bên cạnh các phương pháp điều trị bằng thuốc, việc thực hiện một số cách đơn giản tại nhà cũng sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả cao hơn. Mẹ nên lưu ý:

- Cho trẻ uống nhiều nước: Bổ sung đầy đủ nước giúp giữ ẩm cho niêm mạc mũi, hạn chế mũi tiết chất nhầy, từ đó trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

- Nhỏ nước muối: Sử dụng nước muối sinh lý nhỏ vào mũi cũng là cách làm sạch chất nhầy, thu nhỏ các mô bị sưng, từ đó giảm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi ở trẻ rất tốt.

- Không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc: Khói thuốc lá làm niêm mạc mũi trẻ tăng sản xuất chất nhầy. Việc trẻ phải tiếp xúc với khói thuốc sẽ khiến tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi ngày càng tiến triển nặng hơn. Do đó, mẹ cần hạn chế việc cho con bạn tiếp xúc với khói thuốc để bé nhanh khỏi.

- Cho trẻ ăn súp gà: Các nghiên cứu cho thấy, súp gà chứa các thành phần giúp làm loãng chất nhầy và giảm lượng tế bào bạch cầu gây nghẹt mũi. Do đó, hãy tăng cường cho bé ăn súp gà để con nhanh khỏi bệnh.

- Cho bé nằm gối cao: Nếu trẻ trên 2 tuổi, mẹ hãy cho con nằm trên gối cao hơn người một chút. Cách làm này giúp chất nhầy thoát ra khỏi xoang và trẻ sẽ dễ ngủ hơn. Nằm gối cao không được khuyến cáo áp dụng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Empty

Cho trẻ uống nhiều nước giúp giảm sổ mũi, nghẹt mũi ở trẻ nhỏ

Giải pháp mới cải thiện sổ mũi, nghẹt mũi từ lợi khuẩn hô hấp

Hệ miễn dịch được xem như lá chắn giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên rất dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp, điển hình nhất là sổ mũi, nghẹt mũi.

Có 3 hàng rào chắn tự nhiên của hệ miễn dịch gồm: Hàng rào vật lý (da, niêm mạc), hàng rào hóa học (độ pH và các chất sinh học do cơ thể tiết ra), hàng rào sinh học (lợi khuẩn). Trong 3 hàng rào miễn dịch tự nhiên của cơ thể thì hàng rào sinh học (lợi khuẩn) có vai trò rất quan trọng.

Theo nguyên lý chung, lợi khuẩn được tăng cường thì hại khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Khi vào cơ thể, lợi khuẩn hô hấp sẽ di chuyển tới các vùng đang bị tổn thương. Tại đây, lợi khuẩn tạo màng nhầy biofilm bao phủ vết thương rồi kích thích các tế bào niêm mạc mũi tổng hợp ra kháng thể IgA để vô hiệu hóa mầm bệnh như virus, vi khuẩn ngay tại chỗ.

Empty

Lợi khuẩn hô hấp giúp giảm nhẹ triệu chứng của đường hô hấp

Lợi khuẩn hô hấp rất lành tính, an toàn với sức khỏe, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ. Sử dụng lợi khuẩn hô hấp là giải pháp mới giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi hiệu quả, an toàn ngay tại nhà.

Tuy nhiên, nhược điểm của lợi khuẩn là rất dễ chết khi ở môi trường khắc nghiệt nên làm giảm hiệu quả khi sử dụng. Đây chính là lý do các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm Nhỏ và Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax ứng dụng bào tử lợi khuẩn giúp lợi khuẩn bền với nhiệt và tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời.

Empty

Nhỏ và Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax dùng được cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Nhỏ mũi họng Subavax chứa 20 tỷ lợi khuẩn/10ml, Xịt mũi họng Subavax với 15 tỷ lợi khuẩn/15ml giúp tăng sức đề kháng niêm mạc mũi, miệng, họng, hầu, thanh quản, giúp giảm nhẹ triệu chứng sổ mũi, ngạt mũi. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm nhẹ các triệu chứng ho, đau họng, viêm họng, viêm amidan, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Sử dụng Nhỏ và Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax giúp bảo vệ đường hô hấp và phòng chống tái phát cho bé.

Khi nhận thấy trẻ bị sổ mũi, nghẹt mũi, mẹ cần có phương pháp điều trị sớm. Song song với đó, hãy cho bé sử dụng Nhỏ hoặc Xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax đều đặn hàng ngày để bảo vệ hệ hô hấp cho bé yêu.

Sản phẩm Subavax có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thanh Mai  
  • Tin liên quan
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
Xem thêm