Thứ ba, 21/05/2024 02:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/05/2024 09:16

Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược

Ù tai, nghe kém là vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Nếu không điều trị sớm, tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Hiện nay, việc sử dụng thảo dược để cải thiện ù tai, nghe kém đang được nhiều người áp dụng cho thấy hiệu quả tích cực.

Tại sao người cao tuổi dễ bị ù tai, nghe kém?

Ở người cao tuổi, các tế bào lông nhỏ ở tai trong chịu trách nhiệm tạo ra âm thanh dần ngừng hoạt động. Những tế bào lông nhỏ này chịu trách nhiệm kích hoạt các xung điện trong dây thần kinh thính giác, cung cấp tín hiệu âm thanh đến não. Khi những tế bào lông này bị tổn thương sẽ không thể phục hồi, làm ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận âm thanh, gây ra tình trạng điếc tai, suy giảm thính lực.

Những yếu tố khác có thể làm cho thính giác của chúng ta suy giảm khi về già bao gồm: Do di truyền; Do tiếp xúc với tiếng ồn lớn; Do sử dụng một số loại thuốc; Do mắc các bệnh về mạch máu, ảnh hưởng đến lưu lượng máu trong tai.

Đặc biệt, chức năng thận suy giảm cũng là nguyên nhân gây suy giảm thính lực ở người cao tuổi phổ biến nhưng ít được biết tới. Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, điều này có nghĩa, chức năng thận có mối quan hệ mật thiết tới sức khỏe thính giác, khi thận khỏe thì tai sẽ nghe tốt, thận kém dễ dẫn tới điếc tai, suy giảm thính lực. Ở người cao tuổi, chức năng thận dần suy giảm nên cũng dễ bị nghe kém, suy giảm thính lực.

Empty

Suy giảm thính lực ở người cao tuổi do cơ quan thính giác dần bị lão hóa

Triệu chứng suy giảm thính lực ở người cao tuổi

Khi bị suy giảm thính lực, người cao tuổi có thể sẽ nhận thấy những triệu chứng bất thường liên quan tới khả năng nghe như sau:

- Gặp khó khăn khi nghe qua điện thoại.

- Gặp khó khăn khi theo dõi cuộc trò chuyện khi hai hoặc nhiều người nói chuyện cùng một lúc.

- Luôn phải tăng âm lượng tivi ở mức cao.

- Cảm thấy khó khăn và lúc nào cũng phải tập trung mới có thể hiểu hết được cuộc trò chuyện.

- Gặp khó khăn khi nói chuyện ở môi trường ồn ào như trong một nhà hàng, trong đám cưới,…

- Có cảm giác bị ù tai, thấy tiếng kêu trong tai.

- Thường xuyên yêu cầu người khác lặp lại những điều họ vừa nói.

- Hiểu sai những điều mọi người nói và không trả lời theo cách mong đợi.

- Khó hiểu khi nghe phụ nữ hay trẻ em nói chuyện,…

Empty

Ù tai, nghe kém khiến người cao tuổi gặp khó khăn trong giao tiếp

Ù tai, nghe kém ở người cao tuổi có chữa được không?

Nhiều người cho rằng, suy giảm thính lực ở người cao tuổi là một tình trạng bình thường, khó có thể chữa khỏi nên không khám sớm và điều trị đúng cách. Cũng chính bởi những suy nghĩ sai lầm này mà nhiều người bị điếc vĩnh viễn không thể phục hồi. Theo chuyên gia, nếu có phương pháp điều trị đúng, người cao tuổi hoàn toàn có thể lấy lại sức nghe, cải thiện ù tai, nghe kém hiệu quả, an toàn. Dưới đây là một số cách cải thiện suy giảm thính lực người cao tuổi có thể áp dụng:

- Giảm thiểu tiếng ồn lớn: Người già nên sống ở những nơi yên tĩnh, tránh xa âm thanh có cường độ cao, kích thích mạnh như: Tiếng sấm sét, tiếng máy bay,… để không gây ảnh hưởng tới thính lực, khiến tình trạng nghe kém, suy giảm thính lực ngày càng tiến triển nặng hơn.

- Không ăn các thực phẩm giàu chất béo: Thực phẩm giàu chất béo có thể khiến mỡ máu tăng, làm thành động mạch bị xơ vữa, kéo theo lượng máu và oxy cung cấp cho tai giảm, dẫn tới suy giảm thính lực.

- Không ngoáy tai: Tuần hoàn máu của người cao tuổi bị suy giảm, chất nhờn trong tai tiết ra ít hơn nên dễ bị khô, gây ngứa. Do đó, họ thường có thói quen ngoáy tai. Tuy nhiên, hành động này có thể làm tổn thương tới thính giác và gây suy giảm thính lực.

- Không để nước lọt vào tai: Khi tắm rửa, người già nên thận trọng, hạn chế để nước vào tai, vì như thế rất dễ bị viêm nhiễm tai giữa, làm tình trạng nghe kém, suy giảm thính lực ngày càng nghiêm trọng hơn.

Empty

Người cao tuổi cần hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn

Giải pháp giảm ù tai, cải thiện nghe kém, suy giảm thính lực bằng thảo dược

Suy giảm thính lực không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của người cao tuổi. Bởi vậy, khi nhận thấy có triệu chứng ù tai, nghe kém, người cao tuổi cần tìm cách cải thiện càng sớm càng tốt. Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm chứa thành phần thảo dược có tác dụng tăng cường thính lực để giảm ù tai, cải thiện nghe kém đang là phương pháp được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người tin tưởng sử dụng. Các thảo dược được sử dụng nhiều nhất là:

- Cây cối xay: Với khả năng chống viêm nhiễm, bổ thận, dược liệu này rất hiệu quả cho các vấn đề ở tai. Người bệnh có thể nấu nước cây cối xay để uống hoặc nấu canh để ăn, hay lựa chọn các sản phẩm chiết xuất từ cây cối xay để sử dụng.

- Đan sâm: Rễ của cây đan sâm có tác dụng điều trị các bệnh liên quan đến mạch máu như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp. Đồng thời, các hoạt chất của đan sâm giúp hoạt huyết hóa ứ và thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tai, từ đó cải thiện tình trạng ù tai.

Empty

Đan sâm giúp tăng tuần hoàn trong cơ thể, cải thiện ù tai, nghe kém

- Cẩu tích: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, có nghĩa là tai do thận nuôi dưỡng. Chính vì thế, nếu thận bị suy yếu thì tai sẽ bị suy giảm thính lực, ù tai, điếc tai. Trong khi đó, cẩu tích là một vị thuốc có tác dụng bổ can thận, bổ máu, chống viêm, kháng khuẩn.

Để giúp người bệnh sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn, các nhà khoa học tại Viện thực phẩm Chức năng Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kim Thính có thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, cốt toái bổ giúp mang tới công dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, từ đó hỗ trợ điều trị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực hiệu quả. Kim Thính thích hợp dùng cho người có nguy cơ cao bị ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực như: Người cao tuổi, người tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, người mắc các bệnh lý về tai…

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính nhận được sự tin dùng của nhiều người bị ù tai, nghe kém trên khắp mọi miền đất nước. Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có hơn 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực của Kim Thính.

Mới đây, Kim Thính vinh dự nhận được Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024”. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng từ chính người tiêu dùng.

Empty

Kim Thính chứa thành phần thảo dược giúp giảm ù tai, nghe kém hiệu quả

Kim Thính được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp chiết xuất được nhiều hơn, tinh chất cao hơn hàm lượng hoạt chất quý có trong dược liệu. Cũng chính nhờ điều này, sản phẩm mang tới hiệu quả tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, nghe kém cao hơn.

Suy giảm thính lực ở người cao tuổi không được cải thiện sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Vì vậy, người cao tuổi cần tìm cho mình phương pháp khắc phục hiệu quả, đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thính mỗi ngày, bạn nhé.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Hằng  
Tags:
  • Tin liên quan
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Xem thêm