Thứ tư, 01/05/2024 02:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/01/2022 14:00

Con gái dùng thuốc độc giết cha rồi dựng hiện trường giả: Hành vi man rợ, mất tính người

Theo chuyên gia, hành vi của nghi phạm trong vụ án này là rất tàn nhẫn, mất tính người, vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội.

Giết cha bằng chất kịch độc, đốt nhà dựng hiện trường giả

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) để điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh này sát hại cha ruột rồi đốt nhà, dựng hiện trường giả. Linh là nghi can đã giết chết ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, ngụ TP. Bà Rịa) bằng chất độc xyanua.

Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn trước đó, ngày 18/1/2022, Linh đến chợ Kim Biên, TP. Hồ Chí Minh mua 1kg chất độc xyanua rồi về nhà pha vào nước mà cha ruột của mình hay uống, để trong tủ lạnh.

Giet-bo00

Nghi phạm Tống Thị Tùng Linh và hiện trường vụ án (Ảnh: TL)

Sau khi uống nước có chất độc xyanua thì ông Điệp nôn ói và sau đó tử vong. Tiếp đó, Linh dùng băng keo và cà vạt để trói tay chân ông Điệp lại, sau đó xây một cái hồ để thi thể nạn nhân vào bên trong rồi trộn xi măng đắp lên giấu xác.

Đêm 19/1, Linh chạy qua nhà ông nội của mình báo nhà cháy rồi cùng dập lửa. Người nhà của Linh đã báo cho cơ quan chức năng đến chữa cháy.

Làm việc với cơ quan chức năng, Linh cho biết đêm 19/1 khi đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà tấn công và bị ngất. Khi tỉnh dậy, Linh phát hiện khu vực nhà phía sau bị cháy, trong nhà có mùi xăng nên đã chạy qua nhà ông nội kêu cứu.

Từ lời khai của Linh, Công an TP. Bà Rịa phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường để điều tra và phát hiện một thi thể nam giới được che phủ bằng xi măng.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp cùng Công an TP.Bà Rịa và các lực lượng nghiệp vụ đến hiện trường điều tra vụ án mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khuya cùng ngày Linh đã khai nhận chính mình đã giết cha ruột là ông Điệp bằng chất độc xyanua sau đó giấu thi thể nạn nhân rồi đốt nhà để tạo hiện trường giả.

Hành vi mất nhân tính, vi phạm nghiêm trọng đạo đức

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, hành vi của nghi phạm trong vụ án này là rất tinh vi, tàn nhẫn, mất tính người, vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội.

"Việc cô gái trẻ mới 21 tuổi đã đang tâm sát hại cha mình rồi giấu xác, dựng hiện trường giả bằng cách đốt nhà khiến ai cũng bức xúc, phẫn nộ về hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, nghịch tử bất hiếu đồng thời là hành vi vi phạm pháp luật hình sự đặc biệt nghiêm trọng", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Giet-cha

Chuyên gia pháp lý này cho rằng, hành vi của cô gái này xâm phạm đến nhiều khách thể mà pháp luật hình sự bảo vệ đó là tính mạng con người và quyền sở hữu tài sản. Với hành vi như vậy, cô gái này sẽ phải đối mặt với 2 tội danh là tội Giết người theo khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tội thứ hai là Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo điều 178 bộ luật hình sự năm 2015, với hình phạt có thể lên đến 20 năm tù.

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ động cơ gây án, diễn biến hành vi vi phạm pháp luật và hậu quả đã gây ra đối với tính mạng của người cha và thiệt hại đến tài sản của gia đình làm cơ sở để xem xét trách nhiệm pháp lý của cô gái này theo quy định pháp luật.

"Dù bất cứ nguyên nhân gì, dù mâu thuẫn trong gia đình đến đâu thì hành vi giết cha ruột là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội. Cô gái sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết định khung tăng nặng như có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, phạm tội với người mà người phạm tội có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng nên mức hình phạt sẽ rất nghiêm khắc", Luật sư Đặng Văn Cường nhận định.

Nam Anh  
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Xem thêm