Thứ hai, 29/04/2024 16:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/01/2022 10:52

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Khởi tố bổ sung tội giết người, che giấu tội phạm

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố tội giết người, tội che giấu tội phạm.

Ngày 5/1, liên quan đến vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bổ sung vụ án "Giết người" và "Che giấu tội phạm".

Cơ quan điều tra có quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (25 tuổi, quê Gia Lai) về tội "Giết người", có quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi ra các quyết định liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

be gai 8 tuoi bi bao hanh (1)

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Trước đó, chiều tối 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu N.T.V.A. (8 tuổi) do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an.

Ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp. Đến ngày 28/12, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang điều tra về tội "hành hạ người khác" (điều 140 Bộ luật hình sự). Ngày 31/12, bắt khẩn cấp Thái điều tra dấu hiệu hành vi đồng phạm với Trang.

Chiều tối 1/1/2022, do tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM, tiếp tục điều tra xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai thời gian sống chung với Trang và bé A. từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu. Nhưng đến tháng 10/2021, cháu phải học online, Thái giao kèm Trang dạy học, Trang thường chửi mắng, đánh đập bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Phục hồi camera những ngày tháng trước đó ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không đến can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

be gai 8 tuoi bi bao hanh (1)

Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập con riêng của Thái.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái nhưng nói không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" thời gian qua.

Riêng ngày 22/12, ngày bé A. bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong, Thái khai đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con ngất lịm, Thái làm những động tác sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh bé gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

T. Linh  
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Xem thêm