Thứ tư, 26/06/2024 11:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/05/2024 19:04

Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên

Đến gặp bác sĩ sau lần đầu quan hệ với bạn trai, cô gái 24 tuổi gặp phải tình trạng sưng đau âm hộ, ngứa rát và có mùi khó chịu.

Cô cho biết, dù là lần đầu của mình nhưng bạn trai lại rất mạnh bạo khiến cô ra nhiều máu trong và tình trạng càng ngày càng trầm trọng hơn khiến cô phải đi gặp bác sĩ.

Sau khi thăm khám cho cô gái, bác sĩ kết luận cô bị nhiễm trùng âm đạo nặng và cần phải điều trị. Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý rất phổ biến, thậm chí có thể nói hầu hết chị em sẽ gặp một lần trong đời vì những lý do khác nhau.

viem am dao

BSCK Đặng Văn Hà tư vấn cho bệnh nhân

Theo BSCK Đặng Văn Hà - Bệnh viện An Việt, tỷ lệ chị em trong độ tuổi sinh sản bị viêm âm đạo rất cao, nếu không được điều trị có thể dẫn tới các biến chứng khác thậm chí là vô sinh. Đây cũng là bệnh dễ tái phát thành mạn tính.

BSCK Đặng Văn Hà cho biết khi bị viêm âm đạo, phụ nữ thường có những triệu chứng như dịch âm đạo nhiều và có màu bất thường, nhiều lúc có mủ kèm mùi hôi khó chịu, đôi khi dịch có lẫn máu kèm nóng rát và ngứa âm hộ, đi tiểu buốt có khi lẫn máu, đau hạ vị hoặc đau khi quan hệ…

Những nguyên nhân gây ra viêm âm đạo có thể kể đến như các tác động qua đường quan hệ tình dục, suy yếu cơ thể, rối loạn nội tiết tố, lạm dụng thuốc hay vệ sinh không đúng cách.

Bác sĩ Hà cho biết trường hợp của cô gái trẻ trên không phải là hiếm. Viêm âm đạo do quan hệ tình dục còn có thể gặp phải khi quan hệ với người đang mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, quan hệ với nhiều người, sử dụng dụng cụ tình dục không sạch sẽ…

Viêm âm đạo có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho phụ nữ. Nhẹ thì gây ra các triệu chứng khó chịu ở “vùng kín” ảnh hưởng sức khoẻ cũng như cuộc sống hàng ngày.

Khi viêm âm đạo kéo dài có thể dẫn tới tình trạng các vi khuẩn gây bệnh tấn công sâu vào bên trong gây viêm các bộ phận khác như viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm niệu đạo… thậm chí có thể dẫn tới tình trạng vô sinh.

Đối với phụ nữ đang mang thai, viêm âm đạo có thể làm tăng tỷ lệ sinh non, sảy thai, thai sinh ra bị dị tật hoặc chậm phát triển và thể chất cũng như trí não… so với các thai phụ có sức khoẻ bình thường.

Chính vì thế, bác sĩ Hà cảnh báo khi có các triệu chứng viêm âm đạo cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Tránh việc tự ý dùng thuốc hay chữa mẹo vì có thể dẫn tới tình trạng tiền mất tật mang.

P.V  
5 thời điểm 'yêu' khiến phụ nữ nhanh già, sức khỏe 'lao dốc'
Vội vã làm việc này sau 'chuyện ấy' chẳng khác nào rước họa
Những điều cần biết về rối loạn cương dương
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
5 việc cần làm ngay để không tăng huyết áp khi mang thai
'Chuyện ấy' bao nhiêu lần một tuần là đủ?
'Chuyện ấy' trở lại sau... sinh mổ
Bà bầu nổi cáu đừng trách
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
Xem thêm