Thứ bảy, 15/06/2024 09:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/06/2024 09:18

7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương

Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị, rối loạn cương dương có thể được cải thiện theo cách tự nhiên bằng một số thay đổi về lối sống.

TS.BS Nguyễn Đăng Kiên, tiến sĩ tốt nghiệp từ Australia hiện công tác tại Bệnh viện Phụ Sản Thái Bình, Giảng viên Đại học Y Dược Thái Bình cho biết, rối loạn cương dương là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và chất lượng cuộc sống của nam giới.

Không những vậy, khi đời sống tình dục gặp khó khăn thì cũng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng mang thai. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tình trạng rối loạn cương dương có thể làm tăng nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn.

Empty

TS.BS Nguyễn Đăng Kiên

Theo bác sĩ Kiên, có 7 cách tự nhiên giúp phục hồi tình trạng rối loạn cương dương và tăng cường sức khỏe nam giới.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng đóng vai trò nền tảng quan trọng để có một sức khỏe tổng thể tốt. Đặc biệt, ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện chức năng tình dục và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch - một trong những nguyên nhân chính gây ra rối loạn cương dương.

Chế độ ăn phù hợp là ăn nhiều trái cây và rau củ tươi, vì chúng cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện sức khỏe tình dục.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, bánh mì nguyên cám cũng giúp cung cấp năng lượng ổn định và duy trì sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, đậu, rau lá xanh và các loại thực phẩm giàu chất xơ khác có thể giúp kiểm soát mức đường huyết và cải thiện tuần hoàn máu.

Người mắc rối loạn cương dương nên hạn chế ăn thịt đỏ, thịt chế biến sẵn.

Tập thể dục thường xuyên

Theo vị bác sĩ, tập thể dục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn có thể tăng cường chức năng tình dục và giảm triệu chứng rối loạn cương dương. Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và tăng cường hormone testosterone.

Các bài tập như đi bộ, chạy bộ, bơi lội và đạp xe giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường lưu thông máu.

Nên tập luyện tăng cường cơ bắp như xà đơn, cầu lông ít nhất hai lần mỗi tuần để duy trì sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ chức năng tình dục tốt hơn.

“Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Y học Tình dục của Hoa Kỳ cho thấy việc tập thể dục aerobic thường xuyên có thể cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn cương dương của nam giới”, bác sĩ Kiên thông tin.

Empty

Vận động làm tăng tuần hoàn máu, duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm rối loạn cương dương (Ảnh minh họa)

Duy trì cân nặng lý tưởng

Thừa cân và béo phì là những yếu tố nguy cơ cao gây ra rối loạn cương dương. Do đó, việc duy trì cân nặng lý tưởng thông qua chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ này.

Nam giới nên hạn chế lượng calo tiêu thụ từ thức ăn chế biến sẵn và đồ ăn nhanh, thay vào đó nên chọn các thực phẩm tự nhiên và ít chế biến. Đặc biệt, nam giới cần chú ý đến việc giảm mỡ bụng vì mỡ thừa ở khu vực này liên quan chặt chẽ đến bệnh tim mạch và rối loạn cương dương.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Một số loại vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện chức năng tình dục và sức khỏe tổng thể của nam giới.

Các nghiên cứu khoa học có độ tin cậy cao cho thấy bổ sung omega-3 và vitamin D có thể cải thiện lưu thông máu và giảm các yếu tố gây viêm, từ đó cải thiện sức khỏe tình dục.

Vitamin B và E cũng giúp tăng cường năng lượng và cải thiện chức năng cơ thể.

TS.BS Kiên cũng cho biết thêm, một phân tích gộp (meta-analysis) công bố năm 2019 trên tạp chí Y học Tình dục của Hoa Kỳ cho thấy việc bổ sung arginine giúp cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn cương dương.

Loại bỏ những thói quen có hại

Một số thói quen xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tình dục và gây ra rối loạn cương dương. Trong đó, rượu và thuốc lá có thể gây ra các vấn đề về tuần hoàn máu và giảm chức năng tình dục. Nam giới nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn các thói quen này.

Không những vậy, các loại chất kích thích như ma túy có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe tình dục và toàn thân.

Empty

Bỏ thuốc lá để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa)

Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một yếu tố tâm lý đóng vai trò lớn trong việc gây ra rối loạn cương dương. Việc giảm căng thẳng thông qua các biện pháp tự nhiên có thể giúp cải thiện sức khỏe tình dục.

Các bài tập thiền và yoga giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sự thoải mái tinh thần.

Việc áp dụng các kỹ thuật thở sâu cũng có thể giảm căng thẳng và lo lắng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục.

Quan trọng nhất là nam giới cần duy trì giấc ngủ đủ giấc, tránh thức khuya vì có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn cương dương.

Empty

Duy trì tâm lý thoải mái, kiểm soát căng thẳng giúp nam giới cải thiện rối loạn cương dương, duy trì sức khoẻ tình dục (Ảnh minh họa)

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Thăm khám bác sĩ định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe và điều trị kịp thời. Bác sĩ có thể đưa ra các lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống, tập luyện và các biện pháp điều trị rối loạn cương dương phù hợp.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát bao gồm đo huyết áp, xét nghiệm máu để kiểm tra mức cholesterol và đường huyết, giúp theo dõi và duy trì sức khỏe tổng thể.

"Việc kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ có thể phát hiện sớm các vấn đề và cải thiện sức khỏe toàn diện", bác sĩ Kiên nhấn mạnh.

-->> Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm

Thúy Ngà  
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
5 việc cần làm ngay để không tăng huyết áp khi mang thai
'Chuyện ấy' bao nhiêu lần một tuần là đủ?
'Chuyện ấy' trở lại sau... sinh mổ
Bà bầu nổi cáu đừng trách
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Xem thêm