Thứ sáu, 28/06/2024 02:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/06/2024 07:00

Vội vã làm việc này sau "chuyện ấy" chẳng khác nào rước họa

Một số hành động tưởng vô hại, thậm chí vốn tốt nhưng nếu làm ngay sau "cuộc yêu" lại phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe.

Nhắc đến những lưu ý khi “yêu”, hầu hết các cặp đôi thường chỉ chú ý đến việc chuẩn bị trước đó hay trong quá trình làm “chuyện ấy”. Tuy nhiên, thời điểm sau khi ân ái cũng vô cùng nhạy cảm, dễ gây tổn thương nếu các cặp đôi có những thói quen xấu gây hại cơ thể.

Đi tắm

“Chuyện ấy” giữa các cặp đôi thường đốt cháy nhiều calo, gây ra tình trạng đổ mồ hôi, đồng thời để lại một số chất nhờn gây khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu vội vàng tắm ngay sau khi quan hệ tình dục sẽ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt với những người mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao thì việc tắm ngay sau khi quan hệ có thể gặp nhiều rủi ro.

Ảnh minh họa

Sau khi quan hệ, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi, lúc này các lỗ chân lông đang mở, khí huyết lưu thông chưa kịp lắng xuống. Đồng thời, nhịp tim vẫn chưa ổn định lại hoặc cơ thể mất sức, mệt mỏi cần được phục hồi. Nếu ngay lập tức đi tắm sẽ khiến cơ thể bị khí ẩm và khí lạnh xâm nhập gây mệt mỏi, cảm lạnh. Thậm chí là sốc nhiệt, co rút mạch máu, làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ.

Vì vậy, bác sĩ Dương La - Khoa Phụ sản Bệnh viện thứ 4 Hoa Tây thuộc Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) khuyến nghị, dù cơ thể có bẩn cũng không nên tắm ngay sau khi quan hệ, chỉ tắm sau khi nghỉ ngơi khoảng 30-60 phút, mồ hôi đã khô hẳn và tắm bằng nước ấm là thích hợp nhất.

Đi ngủ ngay sau khi “yêu”

Sau khi quan hệ tình dục, các cặp tình nhân, đặc biệt là nam giới dễ dàng chìm vào giấc ngủ vì nghĩ rằng mình cần nghỉ ngơi lại sức. Tuy nhiên thực tế chứng minh điều ngược lại. Khi quan hệ, toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến bộ phận sinh dục cả hai đều ở tình trạng dồn máu.

Không chỉ vậy, hormone sinh dục được tiết ra rất nhiều, gây cảm giác hưng phấn cao nhưng cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng, ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ không kịp thích nghi, điều này dẫn đến tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

Ảnh minh họa

Hút thuốc

Hút thuốc vào thời điểm nào cũng không tốt cho sức khỏe nhưng vội vã làm điệu này ngay sau khi làm chuyện ấy xong khiến tác hại của thuốc lá tăng gấp nhiều lần.

Quá trình làm chuyện ấy khiến lưu thông máu tăng tốc. Sau khi cuộc yêu kết thúc, cơ thể vẫn chưa hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường. Nếu hút thuốc vào thời điểm này, các chất có hại trong thuốc lá sẽ dễ dàng theo tuần hoàn máu và xâm nhập vào các cơ quan khác nhau của cơ thể, các chất độc hại sẽ được hấp thụ nhiều hơn bình thường.

Hút thuốc lá cũng dễ gây vấn đề rối loạn cương dương ở nam giới và hại tử cung, buồng trứng ở nữ giới.

Tiếp xúc với gió lạnh, nhiệt độ thấp đột ngột

Sau khi làm “chuyện ấy”, cơ thể sẽ sinh nhiệt và toát mồ hôi. Vì vậy, nhiều người mở cửa sổ cho thoáng hoặc thậm chí là bật quạt, điều hòa mức độ cao. Thói quen này khiến cơ thể trở nên yếu hơn.

Đặc biệt, đây là thời điểm các mạch máu trong cơ thể chúng ta giãn nở, quá trình lưu thông máu tăng tốc và lỗ chân lông mở ra để thoát mồ hôi. Nếu vội vã tiếp xúc với gió lạnh hoặc tăng mức độ của quạt, điều hòa làm mạch máu co lại. Điều này rất dễ gây ra những sự khó chịu không đáng có, thậm chí là nhiễm lạnh, ốm, sốc nhiệt nguy hiểm tính mạng.

Ảnh minh họa

Ăn uống đồ lạnh

Ăn đồ lạnh có thể giúp nạp năng lượng, sảng khoái để cải thiện tình trạng mệt mỏi, cơ thể nóng lên và đổ mồ hôi nhiều sau khi làm chuyện ấy nhưng lại rất hại sức khỏe.

Thói quen này gây áp lực rất lớn cho tim mạch và có thể gây cảm lạnh, sốc nhiệt nguy hiểm. Chưa kể, nó cũng gây hại cho hệ thống tiêu hóa. Bởi khi hưng phấn, các bộ phận bên trong đường tiêu hóa cũng làm công việc trao đổi chất, thành dạ dày nhất thời chưa thể thích nghi với nhiệt độ lạnh mà bạn nạp vào, có thể dẫn tới đau bụng hoặc nặng hơn là tổn thương lớp màng dạ dày.

Phương Anh (Theo Sohu)  
'Chuyện ấy' xuống dốc do sai lầm khi sử dụng laptop
5 thời điểm 'yêu' khiến phụ nữ nhanh già, sức khỏe 'lao dốc'
Vội vã làm việc này sau 'chuyện ấy' chẳng khác nào rước họa
Những điều cần biết về rối loạn cương dương
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
5 việc cần làm ngay để không tăng huyết áp khi mang thai
'Chuyện ấy' bao nhiêu lần một tuần là đủ?
'Chuyện ấy' trở lại sau... sinh mổ
Bà bầu nổi cáu đừng trách
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Xem thêm