Thứ ba, 25/06/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/06/2024 06:30

Hiểu lầm tai hại về "chuyện yêu" trong ngày "đèn đỏ", lo nhất việc mang bầu

Theo giới chuyên gia, các cặp đôi không cần phải tránh quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, "chuyện ấy" thậm chí có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giảm đau bụng kinh.

Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt gây đau?

Nhiều người cho rằng việc quan hệ tình dục trong ngày "đèn đỏ" có thể gây đau do đây là thời điểm các cơ quan trở nên nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra điều ngược lại.

Đau bụng kinh là kết quả của việc tử cung co bóp để giải phóng niêm mạc. Khi đạt cực khoái, các cơ tử cung cũng co bóp rồi thả ra. Việc giải phóng đó sẽ giúp giảm đau bụng kinh.

Quá trình quan hệ tình dục cũng kích hoạt giải phóng các chất hóa học gọi là endorphin khiến phụ nữ cảm thấy dễ chịu. Ngoài ra, việc tham gia vào hoạt động tình dục chiếm giữ tâm trí của phụ nữ, “liệu pháp” này giúp chị em thoát khỏi sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

k1

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu năm 2017, khoảng một nửa số phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu bị tái bệnh trong kỳ kinh nguyệt, đó là lý do họ tránh né quan hệ tình dục. Tuy nhiên, quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt cũng giải phóng endorphin giúp giảm đau, giúp cải thiện tâm trạng.

Ảnh hưởng đến thời gian “đèn đỏ”

Một số phụ nữ lo lắng việc quan hệ tình dục trong ngày "đèn đỏ" có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng, kinh nguyệt không đều hoặc kéo dài. Thực tế, việc quan hệ tình dục có thể làm cho thời gian “đèn đỏ” của phụ nữ được rút ngắn hơn. Cụ thể, các cơn co thắt cơ khi đạt cực khoái sẽ đẩy niêm mạc ra ngoài nhanh hơn.

Phụ nữ không có ham muốn trong kỳ kinh nguyệt

Ham muốn tình dục của phụ nữ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt do sự dao động nội tiết tố. Theo một số nghiên cứu, nhiều người tham gia nói rằng ham muốn tình dục của họ tăng lên trong thời kỳ rụng trứng, tức là khoảng 2 tuần trước kỳ kinh, những người khác lại cho biết họ cảm thấy hưng phấn hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhấn mạnh, việc quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ khiến máu hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên.

Tác dụng phụ của chuyện ấy trong kỳ “đèn đỏ”

Nhược điểm lớn nhất của quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt là "sự không sạch sẽ". Ngoài việc làm bẩn giường, chảy máu cũng khiến đối tác nữ cảm thấy tự ti. Lo lắng về điều này sẽ làm mất đi một phần hoặc toàn bộ niềm vui.

Một lo lắng khác về quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt là nguy cơ lây truyền bệnh qua đường tình dục (STI) như viêm gan. Virus này sống trong máu và có thể lây truyền qua tiếp xúc với máu kinh nguyệt bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, nguy cơ này có thể ngăn ngừa nếu các cặp đôi sử dụng bao cao su khi quan hệ.

k2

Ảnh minh họa

Có thể mang thai khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt?

Nếu không chủ động cố gắng thụ thai thì sử dụng phương pháp bảo vệ, chẳng hạn như bao cao su, bất kể người phụ nữ đang ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh nguyệt. Cho dù tỷ lệ thụ thai thấp hơn trong thời kỳ kinh nguyệt, nhưng phụ nữ vẫn có thể mang thai vào thời điểm này.

Phụ nữ có nhiều khả năng mang thai nhất trong thời điểm rụng trứng, xảy ra khoảng 2 tuần trước khi kỳ kinh bắt đầu. Tuy nhiên, độ dài chu kỳ của mỗi người là khác nhau. Độ dài chu kỳ thậm chí có thể thay đổi hàng tháng.

Nếu một người có chu kỳ kinh nguyệt ngắn thì khả năng mang thai trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ cao hơn. Ngoài ra, cần lưu ý rằng tinh trùng có thể sống sót trong cơ thể tới 7 ngày. Vì vậy, nếu phụ nữ có chu kỳ 22 ngày và rụng trứng ngay sau khi có kinh, thì có khả năng bạn sẽ rụng trứng trong khi tinh trùng vẫn còn trong đường sinh sản của mình.

Lời khuyên quan hệ tình dục trong kỳ “đèn đỏ”

Để làm cho trải nghiệm “yêu” trong kỳ kinh nguyệt trở nên thoải mái hơn, tốt nhất các cặp đôi nên cởi mở và trung thực với đối tác. Phụ nữ nên cho đối phương biết bản thân cảm thấy thế nào khi quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt và hỏi họ suy nghĩ thế nào về điều này. Nếu một trong hai do dự, hãy giải thích rõ về lý do đằng sau sự khó chịu.

Ngoài ra, để ngăn ngừa mang thai và các bệnh lây nhiễm thông qua đường tình dục, hãy sử dụng bao cao su khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt.

-> Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong "cuộc yêu"'?

Phương Anh (Theo Everyday Health)  
5 thời điểm 'yêu' khiến phụ nữ nhanh già, sức khỏe 'lao dốc'
Vội vã làm việc này sau 'chuyện ấy' chẳng khác nào rước họa
Những điều cần biết về rối loạn cương dương
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
5 việc cần làm ngay để không tăng huyết áp khi mang thai
'Chuyện ấy' bao nhiêu lần một tuần là đủ?
'Chuyện ấy' trở lại sau... sinh mổ
Bà bầu nổi cáu đừng trách
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
Xem thêm