Chủ nhật, 12/05/2024 07:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/07/2019 14:44

Chuyện bi hài ở Nam Định: Dân tố bị "xã hội đen" tới... chiếm nhà trong đêm

Người dân bức xúc khi bị nhóm đối tượng xăm trổ, hung tợn tới đập phá, chửi bới thậm chí "chiếm nhà" để ở qua đêm tại huyện Nam Trực (Nam Định) nhưng không bị xử lý.

Xông vào đập phá rồi... "chiếm nhà"

Gửi đơn kêu cứu đến Báo Gia đình Việt Nam, bà Vũ Thị Toán (SN 1963, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, Nam Định) cho biết: Năm 2011 do cần tiền làm ăn, bà có vay của bà Đỗ Thị C. (trú tại thôn Phú Hào, xã Điền Xá, Nam Trực, Nam Định) 4,5 cây vàng với lãi suất 4,2 triệu đồng/tháng. Đến hạn phải trả, do công việc làm ăn gặp nhiều khó khăn nên bà chưa trả được cho bà C. Lúc này, bà T. (cùng trú tại xã Điền Xá) có nợ bà Toán số tiền 170 triệu đồng nên giữa bà C. và bà Toán đã đi đến thống nhất phương án "chuyển nợ" (tức là bà Cúc sẽ quy đổi 4,5 cây vàng ra một hình thức tài sản khác rồi đòi trực tiếp bà T. thay vì đòi nợ bà Toán).

"Mọi việc tưởng chừng như đã giải quyết xong nhưng đến tháng 9/2014, bà C. bất ngờ tìm đến nhà tôi và cho biết, không đồng ý phương án chuyển nợ qua tay như trước đó nữa, đồng thời yêu cầu gia đình tôi phải trả số vàng đã vay dù trước đó các bên đã có sự nhất trí", bà Toán cho biết.

Chuyen-bi-hai03

Những người lạ mặt xuất hiện chửi bới, đe dọa tại nhà bà Vũ Thị Toán (Ảnh: NVCC)

Suốt một thời gian dài, bà C. liên tục đưa người tới đe dọa, yêu cầu bà Toán phải trả nợ nhưng cho rằng số nợ trên đã được thanh toán đầy đủ nên gia đình bà không đồng ý. Theo bà Toán, vì vụ việc này nên giữa bà và bà C. đã xảy ra mâu thuẫn.

Đỉnh điểm của sự việc trên, bà Toán cho biết, khoảng 23h30 đêm Giao thừa Tết Nguyên đán năm 2016, có 4 đối tượng lạ mặt, xăm trổ rất hung hãn đến nhà bà để uy hiếp, đòi phải trả nợ cả gốc và lãi số tiền mà các bên đang tranh chấp, kiện tụng nhau.

"Thậm chí, bất chấp đạo lý và pháp luật trong đêm giao thừa, 4 đối tượng xã hội đen đã đập phá, uy hiếp, đánh đuổi người nhà tôi, chiếm luôn nhà tôi để ăn uống, ngủ nghỉ qua đêm giao thừa và đến trưa ngày mùng 1 Tết bọn chúng mới về", bà Toán bức xúc kể lại.

Chuyen-bi-hai04

Theo phản ánh, nhóm người lạ mặt tới "chiếm nhà" người dân ngay trong đêm giao thừa (Ảnh: NVCC)

>>>Nam Định: Cán bộ địa chính xã xưng “tao”, “mày” với luật sư

Trước tình cảnh trớ trêu đó, bà Vũ Thị Toán cho biết gia đình bà đã phải liên hệ Công an xã Điền Xá, Công an huyện Nam Trực để trình báo và con trai bà đã phải gọi điện tới lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định để cầu cứu ngay trong đêm giao thừa.

"Không chỉ khủng bố về mặt tinh thần, tới sáng hôm sau (tức mùng 1 Tết), những đối tượng này còn đập phá tài sản, xúc phạm danh dự mọi người trong gia đình tôi. Trước hành vi của các đối tượng lạ mặt, tôi tiếp tục kêu cứu tới lãnh đạo Công an xã Điền Xá, cán bộ Công an huyện Nam Trực phụ trách địa bàn. Ngay trong sáng mùng 1 Tết, Công an xã Điền Xá và cán bộ Công an huyện Nam Trực có vào nhà tôi chứng kiến vụ việc trên, nhưng khi gia đình tôi yêu cầu lập biên bản vụ việc thì họ không lập", bà Toán nói.

Theo bà Vũ Thị Toán, trước sức ép kinh khủng từ những đối tượng "xã hội đen" hung tợn, bà đã phải chấp nhận trả nợ lần 2 trong sự uất ức, căm phẫn đến tột cùng để "mua lại" sự bình yên cho gia đình vào những ngày Tết.

Gửi đơn đi khắp nơi "kêu cứu"

Cay đắng và uất ức trước sự việc này, bà Vũ Thị Toán cho biết đã đã nhiều lần làm đơn tố cáo tới Công an xã, Công an huyện. Tuy nhiên, trước vụ việc có tính nghiêm trọng như vậy nhưng Công an Xã Điền Xá, Công an huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) lại tỏ ra thờ ơ, thiếu trách nhiệm trước mối nguy hiểm mà công dân gặp phải.

"Nhiều lần khi các đối tượng xã hội đen đến nhà, tôi có gọi điện cho ông Vũ Thanh Mai - Trưởng Công xã Điền Xá lại không cho người sang để lập biên bản sự việc mà nói với tôi rằng: "Cứ để cho nó đánh đi, khi nào nó đánh thì chúng tôi mới sang lập biên bản được".

Chưa dừng lại ở đó, trong ngày cưới hỏi thiêng liêng của hai con trai tôi, dưới sự thờ ơ, dung túng của Công an xã Điền Xá và một số cán bộ Công an huyện Nam Trực, các đối tượng xã hội đen đã đến quậy phá 2 đám cưới con trai cả và con trai thứ 2 của tôi, chúng dùng lời lẽ tục tĩu, lăng mạ, uy hiếp tinh thần làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của các con tôi và gia đình tôi", bà Toán cho biết.

Chuyen-bi-hai02

Nhóm người lạ mặt đốt lửa ngay tại nhà người dân trong đêm giao thừa (Ảnh: NVCC).

Gần 4 năm qua, bà Vũ Thị Toán cho biết đã làm đơn tố cáo, đơn kêu cứu gửi đi khắp nơi từ địa phương tới trung ương để đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý những đối tượng "xã hội đen" coi thường pháp luật, xâm phạm bất hợp pháp chỗ ở, cưỡng đoạt tài sản, hành hạ và đe dọa người dân.

Chuyen-bi-hai05

Hình ảnh đồ đạc của gia đình bà Toán bị đập phá sau khi nhóm người lạ mặt ăn uống ngay trong những ngày Tết (Ảnh: NVCC).

"Tôi đã gửi rất nhiều đơn thư tố cáo, đề nghị giải quyết tới các cơ quan chức năng của huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định và Trung ương. Tất cả các bằng chứng của vụ việc đều được ghi âm, chụp ảnh, quay video và nộp cho Công an huyện Nam Trực. Tuy nhiên, đến nay Công an huyện trả lời tôi là tất cả các bằng chứng như video, file ghi âm, hồ sơ thương tích đều đã bị mất", bà Vũ Thị Toán viết trong đơn.

Theo bà Toán, đã có rất nhiều cơ quan chức năng như Thanh tra Bộ Công an, Công an tỉnh Nam Định, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nam Định, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tỉnh ủy Nam Định, Huyện ủy huyện Nam Trực... có văn bản chỉ đạo, yêu cầu xử lý dứt điểm vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay phía Công an xã Điền Xá, Công an huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định) vẫn chưa giải quyết ổn thỏa đơn thư của gia đình bà.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm