Thứ ba, 30/04/2024 16:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/05/2022 11:36

Cho ra khỏi ngành đối với Phó Trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng

Trung tá Đặng Đình Đoàn bị kỷ luật cách chức Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Liên quan đến vụ Phó trưởng Công an phường đánh phụ nữ gây xôn xao dư luận, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những vi phạm của cán bộ này.

Theo đó, sáng 10/5/2022, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn - Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng bằng hình thức cách chức Phó trưởng Công an phường và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của ông Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người, khi sự việc xảy ra đã can ngăn ông Đặng Đình Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật và yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

Clip: Ông Đặng Đình Đoàn - Phó Trưởng công an phường Sông Bằng đưa người đến bắt người, đánh phụ nữ trong quán cắt tóc ở Cao Bằng (Nguồn: MXH).

Trước đó, Công an TP. Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với đồng chí Đặng Đình Đoàn và bác sỹ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngày 4/5/2022, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng đã nghe lãnh đạo Công an TP. Cao Bằng báo cáo kết quả xác minh vụ việc vi phạm của ông Đặng Đình Đoàn - Phó trưởng Công an phường Sông Bằng trong quá trình xử lý vụ việc tại quán cắt tóc My Hair Salon tại tổ 1 (phường Đề Thám, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) vào đêm 28/4/2022.

Cụ thể, khoảng 22h30 ngày 28/4, ông Đặng Đình Đoàn đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được tin báo qua điện thoại của ông Nguyễn Văn Mạnh - bác sỹ Bệnh viện 103 Cao Bằng tại tổ 11, phường Sông Bằng về việc bị một người đàn ông tên Nam làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ công an phường "giúp đỡ".

Empty

Theo xác định, người mặc áo trắng có hành vi đánh người phụ nữ tại quán cắt tóc là Phó trưởng Công an phường Sông Bằng (TP. Cao Bằng)

Do sẵn có mối quan hệ quen biết với ông Mạnh nên ông Đặng Đình Đoàn đã "chỉ đạo" cho 1 cán bộ Công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón ông Mạnh đến quán cắt tóc để "giải quyết". Trên đường đi, ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Khi đến quán cắt tóc thì có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn yêu cầu anh Nam là người đã gọi điện, nhắn tin cho ông Mạnh về Công an phường Đề Thám để giải quyết nhưng anh Nam không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã , xô xát.

Công an tỉnh Cao Bằng đánh giá, trong quá trình xử lý vụ việc, ông Đặng Đình Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác.

Xuân Mai  
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Xem thêm