Chủ nhật, 05/05/2024 22:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/05/2022 15:36

Vụ Phó trưởng Công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng: Bác sĩ "ra lệnh" bắt giữ người là ai?

Khi đến nơi, người đàn ông chỉ tay "ra lệnh" cho những người đi cùng khống chế, bắt giữ người thanh niên tại quán cắt tóc,

Liên quan đến vụ Phó trưởng Công an phường Sông Bằng đưa người đến hành hung phụ nữ, bắt người tại phường Đề Thám (TP. Cao Bằng), Công an TP. Cao Bằng đã xác minh, làm rõ danh tính những người liên quan.

Theo đó, ông Đặng Đình Đoàn - Phó trưởng Công an phường Sông Bằng (TP. Cao Bằng) là người trực tiếp có hành vi đánh chị Triệu Mùi Khe và anh Phùng Đức Nam tại quán cắt tóc My Hair Salon (tại tổ 1 phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) vào đêm 28/4/2022

Clip: Ông Đặng Đình Đoàn - Phó Trưởng công an phường Sông Bằng đưa người đến bắt người, đánh phụ nữ trong quán cắt tóc ở Cao Bằng (Nguồn: MXH).

>>>Phó Trưởng công an phường ở Cao Bằng đánh phụ nữ: Có dấu hiệu bắt giữ người trái luật

Hai người còn lại đi cùng trên ô tô là ông Nguyễn Văn Mạnh - Bác sỹ Bệnh viện 103 Cao Bằng tại tổ 11 (phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng) và một cán bộ công an phường mặc sắc phục được Phó trưởng Công an phường Sông Bằng chỉ đạo đi cùng để "giải quyết" vụ việc.

Trong clip người dân cung cấp, người đàn ông mặc áo xanh dương đã lớn tiếng chỉ tay ra lệnh "bắt" thì người đàn ông mặc áo trắng cùng một người mặc sắc phục công an lôi kéo, tát, quật ngã và khống chế nam thanh niên (mặc áo vàng) định đưa lên ô tô nhưng bị ngăn cản.

Khi nam thanh niên mặc áo vàng hỏi đã làm gì mà bị bắt thì người đàn ông mặc áo xanh dương lớn tiếng cho rằng sẽ có bằng chứng. Ngay sau đó, người đàn ông mặc áo trắng (được xác định là ông Đặng Đình Đoàn) đã quay sang xô đẩy, tát người phụ nữ.

Pho-cong-an01

Người đàn ông mặc áo xanh dương lớn tiếng chỉ tay "ra lệnh" bắt người (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng khẳng định, qua rà soát không có bác sĩ do Sở Y tế Cao Bằng quản lý liên quan đến vụ việc nêu trên.

"Theo thông tin nắm được, trường hợp này là người làm cho Phòng khám Đa khoa 103 Cao Bằng. Đây là cơ sở y tế ngoài công lập. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa 103 đang xem xét, giải quyết và có thông tin đến Sở Y tế Cao Bằng sau", Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho biết.

Pho-truong-cong-an-danh-phu-nu02

Người đàn ông mặc áo trắng có hành vi đánh người phụ nữ tại quán cắt tóc là ông Đặng Đình Đoàn - Phó trưởng Công an phường Sông Bằng (TP. Cao Bằng).

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Tiến sĩ - Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, nếu đã xác định người mặc áo trắng trong clip là Phó trưởng công an phường, dù cô gái bị đánh không tố cáo về hành vi cố ý gây thương tích thì cũng vẫn cần xem xét về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

"Hành vi của những người này có dấu hiệu vi phạm pháp luật là "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật" nên cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Theo quy định của pháp luật thì cơ quan chức năng chỉ được phép bắt người phạm tội quả tang, bắt người theo lệnh truy nã, bắt bị can để tạm giam, bắt bị cáo để thi hành hình phạt tù, giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Tất cả các hoạt động tố tụng này phải theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 và phải được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

"Việc bắt giữ người phải được thực hiện theo quy trình, quy định của pháp luật. Khi bắt người phải có lệnh bắt người, công bố lệnh và có sự giám sát của Viện kiểm sát cùng cấp. Người bị bắt có quyền được biết mình bị bắt vì lý do gì và được quyền khiếu nại đối với quyết định bắt người", Luật sư Đặng Văn Cường phân tích.

Nam Anh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem thêm