Thứ sáu, 03/05/2024 07:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/12/2017 08:20

Chi hơn 41 tỷ ngầm hoá đường điện ở Hà Nam: Cột điện, dây rợ vẫn chằng chịt?

Dù việc ngầm hoá đường điện tuyến phố Biên Hoà (TP Phủ Lý, Hà Nam) đã xong nhưng thực trạng cột điện, dây rợ vẫn chằng chịt “mạng nhện”.

Ngầm hoá đã xong, “mạng nhện” vẫn “bủa vây” tuyến phố

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2016, để đảm bảo mỹ quan và an toàn trong khu vực đô thị, UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản chấp thuận việc hạ ngầm tuyến đường dây điện lực ở đoạn đi dọc đường Biên Hoà và đoạn đi qua trước trụ sở Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, khu vực thương mại dịch vụ bờ đông sông Đáy – TP Phủ Lý, Hà Nam.

Empty

Mặc dù ngầm hoá đường điện đã xong nhưng tình trạng “mạng nhện” vẫn chằng chịt

Khi biết được chủ trưởng ngầm hoá đường điện, người dân hết sức ủng hộ, tuy nhiên sau khi điện lực Hà Nam triển khai xong dự án, nhiều người tỏ ra phàn nàn.

Ông T. một người dân ở đây cho hay:“ Ngầm hoá đường điện là để làm đẹp cho tuyến phố, xoá bỏ dây rợ chằng chịt, nhưng ở đường Biên Hoà việc ngầm hoá xong hơn nửa năm vậy mà cột điện, dây rợ vẫn còn chằng chịt. Đã thế từ khi ngầm hoá, các tủ điện dựng lên lồi ra, thụt vào và chắn hết cả vỉa hè…”.

Empty
Empty

Nhìn vào hình ảnh này, chẳng ai nghĩ tuyến phố Biên Hoà đã được ngầm hoá

Theo ghi nhận của phóng viên, vào ngày 29/11 trên tuyến đường Biên Hoà dù đã được ngầm hoá xong từ lâu, nhưng tình trạng “mạng nhện” vẫn dày đặc, các cột điện vẫn còn “yên vị”.

Đặc biệt, nếu không để ý kỹ thì chẳng ai nghĩ tuyến đường Biên Hoà này đã được ngầm hoá xong đường điện.

Trao đổi với phóng viên, ông Kiều Tiến Hạnh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam xác nhận, nhiều cột điện cũng như dây rợ trên đường Biên Hòa chưa được bỏ đi sau khi đã hạ ngầm hệ thống lưới điện.

Ông Hạnh cho biết, nguyên nhân do trên những cột điện đó còn nhiều dây của các đơn vị viễn thông.

“Giờ chúng tôi không tự ý cắt đi để hạ cột được vì không biết dây nào viễn thông còn dùng, dây nào không dùng nữa, mà tự ý cắt thì các doanh nghiệp viễn thông lại kêu”, ông Hạnh nêu khó khăn.

24068146_1617383398375247_7368700811096848993_n

Các cột điện vẫn còn "yên vị"

Điều đáng nói hơn, trong quá trình hạ ngầm ở đây cũng gây bức xúc cho người dân bởi không có sự đồng nhất giữa đơn vị điện lực và viễn thông.

Ông Hạnh cho biết, khi tiến hành hạ ngầm, UBND TP Phủ Lý đã có tiến hành họp, yêu cầu bên viễn thông phối hợp với điện lực, nhưng họ kêu chưa có vốn.

“Hôm trước họp chúng tôi nói là đang đi ngầm, các ông cố gắng đi kẹp vào chúng tôi đi, cho đỡ tốn. Nhưng 1 tháng, 2 tháng sau VNPT lại đào, đào xong 1 thời gian Viettel lại đào. Dân người ta bức xúc là vì ông điện lực vừa đào lấp xong, lại đến ông viễn thông đào bới. Đến mình còn bức xúc nữa là…”- Ông Hạnh nói.

Chi hơn 41 tỷ đồng để hạ ngầm 2 tuyến phố

Đây là tổng mức đầu tư mà Tổng Giám đốc Tổng công ty điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh ký quyết định giao bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2016 cho Công ty điện lực Hà Nam.

Empty
Empty

"Mạng nhện" vẫn thòng lòng trên phố

Trong công văn nêu rõ, giao giao bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2016 cho Công ty điện lực Hà Nam công trình: Hạ ngầm lộ 472 và Lộ 474E3.5 đoạn đi dọc đường Biên Hoà và đoạn đi qua trước trụ sở Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, khu vực thương mại dịch vụ bờ đông sông Đáy – TP Phủ Lý, Hà Nam.

Quy mô đầu tư dự án: Xây dựng 6,4km cáp ngầm 24KV+4km cáp ngầm hạ thế 0,6/1KV+10,5km dây sau công tơ + 14 tủ RMU 24KV ngoài trời + lắp đặt 71 tủ công tơ + 01TBA 400kVA-22/0,4kV; Cải tạo 06TBA (2x560+ 04x400)kVA- 22/0,4kV.

Theo đó, tổng mức đầu tư là 41 tỷ 500 triệu đồng. Nguồn vốn: vốn vay TDTM và vốn KHCB năm 2016 của TCT Điện lực miền Bắc.

Liên quan đến việc thi công dự án trên, ông Kiều Tiến Hạnh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam cho biết, đã được các sở ban ngành tỉnh Hà Nam chấp thuận và không cần phải xin giấy phép xây dựng.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

An Nhiên  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm