Thứ năm, 02/05/2024 06:07
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 20/09/2022 10:27

Chân dung 3 gương mặt xuất sắc nhất của Apax Leaders tại cuộc thi “A Summer To Remember” khu vực miền Nam  

Với mong muốn tạo thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, giúp các học viên được giao lưu, học hỏi nhiều hơn với bạn bè cùng trang lứa trong một mùa hè bổ ích, mới đây Hệ thống Anh ngữ Apax Leaders (công ty con của Tập đoàn Egroup) đã tổ chức cuộc thi tiếng Anh trẻ em “A Summer To Remember”.

Không chỉ thành công tại khu vực Hà Nội, cuộc thi này tại các trung tâm thuộc khu vực miền Nam cũng đã tìm ra các gương mặt giành ba vị trí cao nhất với màn trình diễn khả năng tiếng Anh và kiến thức ấn tượng.

Chi Mai - vượt qua sự nhút nhát của bản thân

Đỗ Ngọc Chi Mai, thí sinh đạt giải Ba tại “A Summer To Remember”, là một cô bé nhỏ nhắn đến từ Apax Leaders Phan Văn Hớn (TP. HCM). Quá trình tham gia cuộc thi của em thực sự không dễ dàng, bởi đây là lần đầu tiên cô bé nhút nhát này tham gia một cuộc thi lớn.

Chi Mai vốn rất ngại ngùng khi xuất hiện và phát biểu trước đám đông, chưa kể trước đó em bị say xe khi di chuyển từ nhà đến điểm thi. Nhưng ở thời khắc quan trọng nhất, Chi Mai đã phá vỡ giới hạn bản thân, thể hiện được phẩm chất lãnh đạo cùng kỹ năng thuyết trình đặc trưng của các Apaxers khi có màn thể hiện đầy thuyết phục trong phần thi Speaking.

Anh_1

Chi Mai (áo đỏ, giữa) đã vượt qua sự rụt rè của bản thân để chinh phục cuộc thi A Summer To Remember.

Dù gặp phải không ít khó khăn trong 4 vòng thi, nhưng Mai luôn nhận được sự hỗ trợ của ba mẹ, thầy cô và đã có những kỷ niệm rất vui tại A Summer To Remember:"Con rất thích khoảnh khắc được mở hộp quà ở vòng thi thứ hai để ‘cứu’ các bạn cùng trung tâm tiến vào vòng tiếp theo".

Cuộc thi vừa qua đã đem lại sự thay đổi rõ rệt ở Chi Mai, em cảm thấy tự tin hơn khi nói trước đám đông. Ba mẹ của Mai cũng tin rằng con đã mạnh dạn hơn so với trước khi tham gia cuộc thi. Đây sẽ là sự khích lệ lớn để em tiếp tục học tốt tiếng Anh cũng như các môn học khác để theo đuổi giấc mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Thành Danh - khi áp lực tạo ra kim cương

Chủ nhân của giải Nhì cuộc thi A Summer To Remember là một gương mặt nhí đại diện cho Apax Leaders Bình Dương. Lữ Thành Danh là một cậu bé lanh lợi và mang trong mình mơ ước trở thành phi công, đi đến thật nhiều quốc gia trên thế giới.

Để giúp con theo đuổi ước mơ, ba mẹ của Thành Danh đã cho em theo học tiếng Anh tại Apax Leaders từ khi mới vào lớp 1. Với trí thông minh nổi bật, thậm chí Danh đã học “vượt cấp” khi chuyển từ trình độ Mars lên thẳng lớp IELTS Pre-A trong hệ thống chương trình giảng dạy của Apax.

Anh_2

Thành Danh (áo đỏ) tin rằng em đã trưởng thành hơn sau cuộc thi A Summer To Remember.

Nhờ đó, không có quá nhiều khó khăn cho Danh khi em bước vào phần thi Speaking của Vòng Chung kết. Đối diện với áp lực của vòng thi quan trọng nhất, em khẳng định: "Con tin rằng áp lực tạo ra kim cương, và con cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều sau cuộc thi A Summer To Remember.”

Thành Danh cũng chia sẻ về niềm vui nhận được giải thưởng gồm học bổng và tiền mặt từ Ban Tổ chức, nhưng trên tất cả là niềm tự hào khi được đại diện cho trung tâm Apax Leaders Bình Dương tham gia cuộc thi, nhận được sự chỉ dẫn của các thầy cô cùng sự đồng hành của ba mẹ trong suốt quá trình tranh tài.

Thanh Hà - ‘anh hùng nhí’ của Apax Leaders

Trần Thanh Hà là niềm tự hào của Apax Leaders Bình Dương khi đã đem về cho trung tâm mình giải Nhất cuộc thi A Summer To Remember khu vực miền Nam. Cô bé 12 tuổi đang học lớp IELTS Pre-A cảm thấy vô cùng vui mừng khi đạt được thành tích này sau 4 vòng thi kéo dài gần 1 tháng.

Thanh Hà cho biết, A Summer To Remember là một cuộc thi sôi động, cho con cơ hội được giao lưu với nhiều bạn bè nhưng cũng không kém phần áp lực. Lúc này, chính sự đồng hành của gia đình và các thầy cô trong suốt quá trình thi đã giúp em bình tĩnh tự tin để đạt thành tích tốt nhất.

Anh_3

Thanh Hà xuất sắc đoạt ngôi cao nhất tại A Summer To Remember.

Cô gái nhỏ đang học lớp 7 chia sẻ về sự trưởng thành sau cuộc thi “A Summer To Remember”: "Sau 4 vòng thi, con cảm thấy mình đã tự tin hơn, có thể nói trước đám đông tốt hơn. Con hy vọng sẽ được tham gia nhiều hơn những cuộc thi như thế này”.

Động lực học tiếng Anh của Thanh Hà xuất phát từ niềm đam mê với Toán học cùng ước mơ trở thành bác sĩ. Tiếng Anh đã giúp em tiếp cận những cuốn sách Toán nước ngoài, để từ đó hướng tới mục tiêu trở thành một bác sĩ giỏi.

Ba năm đại dịch Covid-19 đã đặt ra thách thức lớn với ngành y tế thế giới, khiến nhiều người từ bỏ ý định trở thành bác sĩ, nhưng Thanh Hà khẳng định điều đó không thể ngăn cản ước mơ chữa bệnh cứu người của em. Đây chính là ý chí của các "anh hùng nhí” từng được Apax Leaders tôn vinh trong Lễ Vinh danh 2022 - The Hero In You.

Anh_4

Thành Danh, Thanh Hà, Chi Mai (áo đỏ, từ trái qua) vượt qua hàng ngàn thí sinh để đạt những giải thưởng lớn nhất tại A Summer To Remember.

Với các vòng thi gồm Writing, Rung Chuông Vàng và Speaking, “A Summer To Remember” khu vực miền Nam do Apax Leaders tổ chức đã tạo thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, giúp các em học sinh như Thanh Hà, Thành Danh và Chi Mai được giao lưu, học hỏi, và thể hiện những phẩm chất tốt nhất của học sinh Apax. Đồng thời, đây cũng là dịp tiếp thêm động lực và khơi gợi niềm cảm hứng học tiếng Anh cho các em học sinh nói chung trước thềm năm học mới.

PV  
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm