Thứ năm, 02/05/2024 19:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/07/2022 11:20

10 bí quyết để đạt điểm IELTS xuất sắc

IELTS đang ngày càng trở nên quan trọng với thế hệ trẻ Việt Nam, không chỉ là “chiếc vé thông hành” để đi du học mà giờ đây, rất nhiều trường đại học tại Việt Nam đã áp dụng hình thức xét tuyển bằng điểm thi IELTS. Vậy làm thế nào để chinh phục thành công IELTS? Apax Leaders – hệ thống trung tâm Anh ngữ do Tập đoàn Egroup đầu tư bật mí 10 bí quyết sẽ giúp các thí sinh đạt điểm IELTS xuất sắc ngay từ lần thi đầu tiên.

Lên kế hoạch khoa học

Học IELTS không thể trong một sớm một chiều mà là một chặng đường dài, cần có kế hoạch khoa học và phù hợp. Một kế hoạch khoa học sẽ bao gồm một khung thời gian biểu phù hợp với khả năng của bản thân, đồng thời người học cần xác định trình độ tiếng Anh của mình để có thiết kế lộ trình ôn thi một cách hiệu quả nhất.

Với Apax IELTS, Apax Leaders nghiên cứu cho ra đời các lộ trình học phù hợp với từng nhóm học viên để học viên có thể lựa chọn lộ trình phù hợp nhất với trình độ của mình.

“Tắm mình” trong tiếng Anh mỗi ngày

Khác với học sinh – sinh viên nước ngoài, tại Việt Nam, học sinh – sinh viên chưa có nhiều cơ hội giao tiếp tiếng Anh, đặc biệt là trong môi trường bản ngữ. Tại Apax Leaders, các học viên được khắc phục hạn chế đó và chinh phục IELTS nhờ được “tắm mình” trong “ngôn ngữ IELTS” mọi lúc, mọi nơi.

Từ nguồn Internet, bạn dễ dàng nghe, đọc tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là những bản nhạc tiếng Anh trên Spotify, những bộ phim trên Netflix hay HBO… Bằng cách đó, tiếng Anh dần trở nên thân thuộc một cách tự nhiên, giúp bạn có thể rèn luyện ngữ âm, ngữ điệu như người bản xứ, từ đó bạn có cơ hội lớn đạt được kết quả thi IELTS xuất sắc nhờ vào khả năng sử dụng, biểu đạt tiếng Anh trôi chảy, tự nhiên.

Học IELTS từ những người thầy tốt nhất

Hiện nay với sự “vi diệu” của Internet như một cuốn từ điển khổng lồ, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm được vô vàn tài liệu học IELTS bổ ích cũng như hàng trăm trung tâm đào tạo, luyện thi IELTS. Thế nhưng, cũng bởi thế mà vô tình tạo ra “ma trận” khiến người học gặp rất nhiều khó khăn trong việc đánh giá, lựa chọn được một trung tâm thật sự uy tín để theo học.

Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ càng, tham khảo kinh nghiệm trên các hội nhóm hoặc từ người thân, bạn bè…để có những đánh giá, lựa chọn một cách khách quan. Việc học tại một trung tâm uy tín sẽ cho bạn cơ hội được học từ những người thầy tốt nhất, giúp bạn đạt được hiệu quả đáng mong đợi mà không lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức.

84311ad13382f1dca893

Hệ thống đào tạo Anh ngữ Apax Leaders và IDP Việt Nam đã ký kết hợp tác khảo thí bài thi IELTS, giúp học sinh Việt Nam tự tin chinh phục “hộ chiếu IELTS”.

Chuẩn bị từ vựng và tích cực tăng vốn kiến thức xã hội

Vốn từ vựng và kiến thức xã hội đa dạng chính là chìa khóa thành công với bài thi nói của kỳ thi IELTS. Quan trọng là thế nhưng không phải ai cũng biết làm giàu vốn từ vựng và kiến thức xã hội đúng cách. Bởi lẽ, trong phần thi nói của IELTS, các vị giám khảo luôn đánh giá cao những câu trả lời tự nhiên nhất, không phải một bài văn mẫu.

Vì vậy, thay vì học vẹt theo các chủ đề mà nghĩ là sẽ thi vào, các thí sinh hãy dành thời gian để trau dồi vốn từ vựng, vốn kiến thức xã hội để có thể tự tin, gây ấn tượng tốt khi gặp bất kỳ câu hỏi nào trong phần thi nói.

Tăng vốn kiến thức xã hội là một hành trình dài, thấu hiểu điều này, Apax Leaders xây dựng các chương trình học đặt mục tiêu giúp học viên trau dồi kỹ năng – hiểu biết xã hội lên hàng đầu, từ các khóa học hè Apax Summer Camp với Orbit Summer Camp dành cho học viên từ 5 – 7 tuổi, Galaxy Summer Camp dành cho học viên từ 8 – 12 tuổi, IELTS Summer Camp dành cho học sinh từ 13 tuổi để tạo hành trang quý giá cho các học viên trước ngưỡng cửa IELTS.

Học cách bỏ qua “đúng lúc”

Đây là lời khuyên dành cho phần thi nghe. Khi bạn chưa thực sự tin tưởng vào câu trả lời của mình, đừng mất công đọc lại câu hỏi và tìm cho ra đúng đáp án bởi lẽ bạn sẽ dễ dàng mất tập trung vào câu hỏi sau.

Đừng ngần ngại bỏ qua những câu trả lời bạn chưa tin tưởng và quay lại sau khi bạn hoàn thành những câu hỏi khác.

Thử sức với những bài thi thật

Luyện thi bằng việc thử sức với các bài thi thử với các câu hỏi mô phỏng bài thi thật là cách rất tốt để thí sinh tự làm quen và hình thành sự tự tin khi bước vào kỳ thi IELTS chính thức. Phương pháp này đặc biệt hữu ích với bài thi viết của IELTS.

Apax Leaders là một trong những trung tâm tiếng Anh uy tín tại Việt Nam có kho bài thi IELTS thật lên đến 25,000 bài, luôn sẵn sàng để các học viên trải nghiệm, thử sức để tăng kinh nghiệm, sự tự tin khi đối mặt với kỳ thi thực tế.

c33bd1dbf8883ad66399

Học viên của Apax Leaders sẽ có thể tự trải nghiệm thử sức với bài thi IELTS bất cứ lúc nào với kho tư liệu lên đến 25,000 bài thi

Tìm người bạn học đồng hành

Ngôn ngữ là công cụ để giao tiếp, bởi vậy việc học một ngôn ngữ mới sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi có người cùng bạn thực hành giao tiếp với bạn. Hãy tìm cho mình một hoặc những người bạn để đồng hành trong hành trình chinh phục IELTS. Với chung một mục tiêu, các bạn có thể dễ dàng thực hành cùng nhau các kỹ năng nghe, đọc, đồng thời phát hiện các khiếm khuyết của nhau khi làm bài thi IELTS để cùng nhau cải thiện.

Tại Apax Leaders, chương trình học được thiết kế để khuyến khích các học viên học cùng nhau, kích thích cảm hứng, niềm say mê với ngôn ngữ Anh từ đó giúp các học viên có thể nhanh chóng phát triển năng lực tiếng Anh và gặt hái được kết quả điểm thi IELTS tốt nhất.

c3a463444a178849d106

Khoá học IELTS của Apax Leaders giúp học viên phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh tự nhiên bằng cách khuyến khích, tăng cường các hoạt động nhóm.

Khởi động cho ngày thi

“Warm-up” (khởi động) trước kỳ thi chính thức là việc vô cùng quan trọng, cần thiết phải làm trước bất kỳ cuộc thi nào. Việc khởi động sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ôn luyện lại kiến thức, chuẩn bị tốt nhất, cho bạn tinh thần sẵn sàng cho kỳ thi.

Với kỳ Thi IELTS, “warm-up” không có nghĩa là bạn sẽ làm hết các bài thi Đọc, Viết, Nghe, Nói. Hãy tập trung vào hai phần thi Nghe và Nói, hãy nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, tập nói tiếng Anh nhiều nhất có thể hằng ngày. Bằng cách đó, bạn có thể “làm nóng” hai kỹ năng cần nhiều phản xạ tự nhiên nhất là nghe và nói, giúp bạn tự tin hơn trong ngày thi chính thức.

Không hoảng loạn

Hãy cố gắng giữ cho mình tâm thái thư giãn nhất trong ngày thi. Khi bạn không hiểu rõ câu hỏi trong phần thi nói, đừng hoảng loạn, bạn có thể hỏi lại giám khảo một hay nhiều lần. Điểm số của bạn được đánh giá bằng cách nói ngôn ngữ một cách tự nhiên chứ không phải nói ngôn ngữ một cách hoàn hảo.

Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe cho ngày thi

Chuẩn bị cho bất cứ kỳ thi nào luôn tạo ra những áp lực vô hình. Bạn sẽ dành khoảng 3 tiếng ngồi làm bài thi giấy. Một khoảng thời gian khá dài phải không nào? Lời khuyên của các thí sinh đạt điểm cao IELTS chính là hãy luyện tập ngồi làm bài đúng 3 - 4 tiếng ở nhà để làm quen với không khí trường thi. Lúc đầu bạn sẽ thấy mỏi mệt nhưng khi đã làm quen với khoảng thời gian tập trung đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong kỳ thi thực tế.

Apax IELTS là chương trình luyện thi lấy chứng chỉ IELTS quốc tế với phương pháp học tích hợp toàn diện (Integrated Learning) phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của thanh thiếu niên. Học viên Apax IELTS được trang bị 2 nội dung quan trọng để chinh phục thành công các kỳ thi IELTS:

1. Có nội lực tiếng Anh THẬT và BỀN VỮNG từ trước, trong và sau kỳ thi về cả 4 kỹ năng: Reading, Listening, Speaking, Writing.

2. Có bản lĩnh, kinh nghiệm học tập thi cử hiệu quả: Kế hoạch học tập thông minh, quản lý thời gian hiệu quả, cách đối mặt với áp lực thời gian, hiểu đề thi.

Học viên của chương trình Apax IELTS cũng được làm quen với 25.000 đề thi thật từ nhà tổ chức Cambridge và các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phản biện, kỹ năng quản lý thời gian…

Thông tin chi tiết: https://ielts.apaxleaders.edu.vn/

PV  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm