Thứ sáu, 26/04/2024 02:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/03/2022 09:58

Cha suy thận, mẹ bỏ đi, con gái lớp 5 nguy cơ thất học

Khi phát hiện mắc trọng bệnh cũng là lúc vợ bỏ đi, người cha bệnh tất ở Thừa Thiên Huế đành ôm con gái nhỏ mới học lớp 5 gắng gượng sống qua nhờ vào ông bà lớn tuổi.

Về phường Hương Xuân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, nhắc đến hoàn cảnh của anh Trần Hữu Đại (SN 1983, trú tại tổ dân phố Thanh Tiên) không ai không khỏi xót xa khi trong lúc mang trọng bệnh, người vợ đã bỏ đi khiến việc học của cô con gái nhỏ đành trở nên dang dở.

a-d-16415643503261587503271

Anh Trần Hữu Đại cùng con gái Khánh Ngọc đang học lớp 5

Theo chia sẻ của anh Đại, năm 2009 anh lấy vợ, đến năm 2011 thì sinh cháu Trần Thị Khánh Ngọc trong niềm vui vỡ oà của cả gia đình. Thế nhưng, chỉ vài tháng sau khi cháu Ngọc chào đời thì tai ương bất ngờ ập đến. Trong một lần thấy trong người không khoẻ anh vào bệnh viện thăm khám và được chẩn đoán bị suy thận nặng. Cầm kết quả bệnh án trên tay, chân anh như ngã khuỵ. Chưa dừng lại ở đó, khi hay tin anh mang trọng bệnh, vợ anh đã âm thầm rời bỏ 2 cha con khiến anh càng thêm đau đớn.

Bà Nguyễn Thị Bưởi (64 tuổi, mẹ anh Đại) cho biết, trước đây khi còn khoẻ mạnh anh Đại làm thợ sơn xe. Từ ngày mắc trọng bệnh đến nay, đều đặn mỗi tháng anh đều phải vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để chạy thận nhân tạo, chi phí cho mỗi lần chạy thận là 1 triệu đồng.

"Nhà nghèo, trong khi con lại mắc trọng bệnh nên để có tiền điều trị cho con, tôi cùng chồng giờ đã hơn 60 tuổi vẫn phải làm ruộng để có tiền lo cho con, cho cháu. Nhìn cảnh con nằm trên giường bệnh, cháu thì còn nhỏ, lỡ không may chúng tôi không còn nữa thì ai nuôi cha con nó đây. Nghĩ đến cảnh đó mà lòng quặn thắt", bà Bưởi nghẹn ngào.

Gia đình bà Bưởi có tất cả 4 người con, anh Đại là con cả trong nhà, các con của bà làm ăn kinh tế cũng rất khó khăn. Mặc dù anh Đại mắc bệnh hiểm nghèo nhưng mấy anh em trong nhà không thể giúp đỡ được gì nhiều cho việc điều trị của anh.

"Có một lần lúc đi học, cháu Ngọc nói với tôi về việc nghỉ học. Nhà mình nghèo, trong khi ông bà đã lớn tuổi những lại còn nuôi ba, lo cho ba tiền để điều trị bệnh rồi nuôi con ăn học, con sợ sức khoẻ ông bà không chịu nỗi. Nghe cháu nói như thế tôi như đứt từng khúc ruột. Gia đình tôi chỉ mong có tiền để chữa bệnh kéo dài sự sống cho con, cũng như cho cháu Ngọc được học hành tới nơi tới chốn thì tôi có nhắm mắt cũng an lòng", bà Bưởi rưng rưng nước mắt nói.

tay-1641564350337397868198

Hàng tháng anh Đại phải đều đặn vào bệnh viện Trung ương Huế chạy thận

Ông Nguyễn Lanh - Tổ trưởng Tổ dân phố Thanh Tiên cho biết: "Trường hợp của anh Đại thật sự bà con ở đây ai cũng thương. Bản thân tôi cùng với bà con hàng xóm cũng thường xuyên hỏi thăm, ai có gì giúp đó nhưng trong một chừng mực. Mong các nhà hảo tâm, quý bạn đọc giúp đỡ cho anh Đại có thêm điều kiện để điều trị bệnh, cháu Ngọc được học tập đến nơi đến chốn".

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Trần Viết Xuân - Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, gia đình bà Nguyễn Thị Bưởi là hộ cận nghèo của phường, bản thân anh Đại lại mắc bệnh hiểm nghèo nên gia cảnh hết sức khó khăn. Địa phương cũng rất chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình và cũng thường xuyên quan tâm, hỗ trợ cho gia đình. Mong rằng các nhà hảo tâm cùng chung tay để phần nào đó hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về, anh Trần Hữu Đại, tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Điện thoại liên hệ: 0944799400

Nguyễn Hiền  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm