Chủ nhật, 05/05/2024 13:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/10/2015 16:34

Cách chăm sóc để da không bị ô nhiễm

Những cách chăm sóc da để không bị ô nhiễm bởi các loại hóa chất tẩy rửa sử dụng trong gia đình hay trong công nghiệp hay khói bụi tồn tại trong không khí.

Nếu làn da bị ô nhiễm gây nên tình trạng các lỗ chân lông bị tắc nghẹt, nổi mụn, viêm da, thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh chóng. Dưới đây là một số cách chăm sóc da khỏi tình trạng ô nhiễm:

Rửa mặt

Là thói quen quan trọng cần có để chăm sóc sức khỏe cho làn da. Rửa mặt với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với đặc tính của từng loại da sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn bã, lớp kem phấn trang điểm trên khuôn mặt để cho các lỗ chân lông được thông thoáng, giảm nguy cơ viêm tắc lỗ chân lông.Mỗi ngày nên rửa mặt ít nhất khoảng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, ngoài ra những thời điểm lý tưởng để rửa mặt là sau khi tẩy trang, sau khi đi ra ngoài về, khi da mặt tiết nhiều mồ hôi, khi có cảm giác nhờn bóng…

cach-cham-soc-de-da-khong-bi-o-nhiem-giadinhonline.vn 1

Nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím (Ảnh minh họa)

Tẩy tế bào da chết

Những lớp tế bào da chết già nua sẽ khiến cho các tế bào da nhanh chóng bị lão hóa, hình thành nếp nhăn, bong tróc và mất đi vẻ đẹp tươi trẻ vốn có. Nhất là trong thời điểm tiết trời hanh khô càng kích thích các tế bào da chết xuất hiện nhiều hơn.

Vậy nên bạn cần thường xuyên chú trọng đến việc tẩy tế bào da chết, hơn nữa đây cũng là cách để thanh lọc và làm mới làn da hiệu quả. Tẩy tế bào da chết đúng cách sẽ có tác dụng làm sạch tận sâu bên trong các lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, chất cặn bã bám trên da.

Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm sẽ giúp mang đến cho da độ ẩm tự nhiên, tạo cảm giác mềm mại, vẻ đẹp mịn màng và giảm tốc độ lão hóa của làn da. Đặc biệt quan trọng hơn là làn da được cung cấp độ ẩm tự nhiên sẽ có tác dụng đào thải độc tố, chống lại sự xâm nhập và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Một số cách dưỡng ẩm hiệu quả cho da là vỗ nước trực tiếp lên khuân mặt, uống đủ lượng nước cơ thể cần khoảng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, ưu tiên các loại rau quả đa dạng sắc màu và thoa kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, lý tưởng nhất là sau khi tắm hoặc sau khi waxing cho da.

Tránh ra đường giờ tan tầm

Giờ tan tầm mức độ ô nhiễm không khí sẽ càng trở nên trầm trọng hơn do khói bụi, xăng xe và các loại khí thải khác thải ra môi trường bên ngoài.

Trong trường hợp ra đường vào giờ cao điểm bạn nên “ngụy trang” cho da bằng khẩu trang, mũ, nón và kính. Sau khi trở về nhà nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt để tăng hiệu quả làm sạch.

Thoa kem chống nắng

Dù trong mọi điều kiện thời tiết thì tia cực tím từ mặt trời luôn gây hệ lụy xấu với da, làn da không chỉ bị sạm đen, cháy nắng mà còn tăng nguy cơ ung thư da. Minh chứng khoa học cũng cho thấy tia cực tím từ ánh nắng mặt trời chính là thủ phạm hàng đầu gây lão hóa da, làm sậm các vết tàn nhang, kích thích quá trình sản sinh sắc tố gây nám da.

Chính vì thế để bảo vệ an toàn cho da, tránh nguy cơ hình thành nếp nhăn xuất hiện trên da bạn nên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Hãy mang theo kem chống nắng như một vật bất ly thân để có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn và thoa lại kem chống nắng cứ 2 tiếng mỗi lần để tăng hiệu quả bảo vệ làn da.

Tăng cường bổ sung vi chất

Những loại vi chất như vitamin A, B, C, D, E…là những loại vi chất thiết yếu cho làn da. Nó cũng tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da và chống lại quá trình oxy hóa, quá trình lão hóa da trong cơ thể. Đặc biệt những loại vi chất được mệnh danh như những “vũ khí” có khả năng thanh lọc, thải độc cho da.

Vì thế trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên tăng cường những vi chất này cho cơ thể thông qua các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc, thường xuyeen uống các loại nước ép traí cây. Kết thân với nước trà xanh vì trong thành phần của nó có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên rất hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy chế độ ăn uống của bạn chưa đáp ứng được lượng vi chất cơ thể cần thì nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung những loại vitamin tổng hợp mang lại “điểm cộng” tích cực cho làn da.

Khổng Thu Hà

Tags:
  • Tin liên quan
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ
5 biến chứng nguy hiểm dễ gặp khi tiêm meso căng bóng da
5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
Giải nhiệt mùa hè bằng chân váy trắng vừa thanh lịch vừa quyến rũ
4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Xem thêm