Thứ tư, 15/05/2024 08:06
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/01/2022 19:15

7 thứ bẩn nhất trong nhà nhiều người không ngờ tới

Theo một số nghiên cứu, rác rưởi và bụi bẩn có thể ẩn náu ở những khu vực khó ngờ nhất. Nếu chúng ta không cẩn thận trong việc vệ sinh, một số đồ dùng sẽ trở thành nơi sinh sản của nhiều loại vi trùng, vi khuẩn và nấm.

Gioăng cao su của máy giặt

Chỉ vì nó làm sạch quần áo không có nghĩa là máy giặt tự làm sạch. Nấm mốc phát triển mạnh nhờ độ ẩm của máy và cặn chất tẩy rửa.

Gioăng máy giặt là bộ phần kết nối giữa lồng giặt với cửa máy giặt, nếu bạn không vệ sinh thường xuyên sẽ có các hiện tượng như mảng bám, rêu mốc, gây rò rỉ nước, có mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh gioăng máy giặt khi thấy gioăng máy giặt bị bám bẩn, đóng bã của nước và bột giặt động lại trên gioăng cao su. Máy giặt mới bạn nên giặt nước nóng từ 1 – 3 lần mỗi tháng, hạn chế tình trạng gioăng cao su bám bẩn.

ve sinh nha cua Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Máy pha cà phê

Điều này có thể xảy ra nếu bạn không vệ sinh máy pha cà phê của mình trong nhiều tuần hoặc thường xuyên. Theo các nghiên cứu, hầu hết các máy pha cà phê đều chứa nấm men và nấm mốc trong bể chứa nước, khiến chúng trở thành môi trường nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, nó hoàn toàn phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng nó hàng ngày. Nói như vậy, bạn có thể giữ cho máy sạch sẽ và cà phê ngon bằng cách làm theo một số phương pháp đơn giản.

Ngoài ra, để kỹ hơn hãy tháo tay phin lọc ra khỏi tay làm cà phê rồi ngâm với bột vệ sinh máy để qua đêm cho các cặn bẩn làm sạch hết. Bên cạnh đó, vệ sinh vòi đánh sữa theo cách tương tự.

Các bộ phận khác như hộp gạt, hộp đựng cà phê cũng cần được lau sạch và vệ sinh sạch sẽ.

ve sinh nha cua Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa.

Điều khiển từ xa

Ngay cả khi bạn là người dọn dẹp tỉ mỉ nhất, bạn có thể bỏ qua những khu vực mà bạn tin là sạch sẽ trong nhà. Điều khiển từ xa là một trong số này. Theo các chuyên gia, điều khiển bẩn gấp 20 lần so với bệ ngồi toilet vì nó chứa nhiều vi khuẩn, nấm men và bào tử nấm mốc. Nó là một trong những đồ gia dụng thường bị bỏ qua nhất, mà hầu như ai cũng phải tiếp xúc hàng trăm lần mỗi ngày.

Làm sạch và khử trùng rất đơn giản; tất cả những gì bạn cần làm là lau sạch bề mặt của điều khiển từ xa mỗi ngày một lần.

ve sinh nha cua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Miếng bọt biển nhà bếp

Chúng ta sử dụng bọt biển mọi lúc, với hy vọng chúng sẽ rửa sạch bát đĩa, nhưng chúng thực sự lây lan vi trùng trên mặt bàn bếp của chúng ta. Bọt biển bẩn một cách đáng ngạc nhiên vì là một vật dụng làm sạch; nồng độ vi khuẩn trên bọt biển bồn rửa chén chắc chắn là lớn nhất trong hầu hết các khu vực trong nhà bạn.

Mặc dù miếng bọt biển bẩn có thể bị bỏ đi, nhưng nhiều người cố gắng giảm thiểu bằng cách cho vào lò vi sóng để tiêu diệt vi trùng bằng nhiệt. Chúng ta có thể tiêu diệt vi khuẩn bằng cách sử dụng loại vệ sinh này, nhưng không phải tất cả chúng. Kết quả là, thay vì loại bỏ vi trùng, bạn đang để chúng sinh sôi nảy nở. Vứt bỏ bọt biển của bạn sau mỗi 2 đến 3 tuần để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn.

ve sinh nha cua Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Giá để khăn

Nhiều cuộc thăm dò và nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta hiếm khi lau giá treo khăn khi lau nhà tắm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi giá treo khăn tắm là một trong những vật dụng bẩn nhất trong phòng tắm của chúng ta.

ve sinh nha cua Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Đầu vòi hoa sen

Nếu bạn nghĩ vòi hoa sen là vị trí sạch sẽ nhất trong nhà, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đó có thể là mảnh đất màu mỡ cho các loại vi trùng nguy hiểm và bạn không hề biết. Thật dễ dàng để cho rằng vòi hoa sen tự làm sạch, nhưng thực tế không phải vậy.

Nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng vòi hoa sen tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho sự phát triển của các vi sinh vật có khả năng gây tử vong, chẳng hạn như mycobacterium, cũng có thể gây ra các bệnh về phổi.

ve sinh nha cua Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Giá để bàn chải đánh răng

Theo các nha sĩ, bàn chải đánh răng nên được vệ sinh và thay ít nhất mỗi tháng một lần. Tuy nhiên, họ không yêu cầu chúng ta làm sạch hộp đựng bàn chải đánh răng. Mục phòng tắm này thường bị bỏ qua; vi khuẩn từ bàn chải đánh răng bám vào ngăn đựng, cũng như vi khuẩn từ các bộ phận khác của phòng tắm.

Nếu bạn dùng chung hộp đựng bàn chải đánh răng với các thành viên trong gia đình, điều đó ngụ ý rằng nếu một trong số họ không vệ sinh đúng cách, toàn bộ người dùng chung sẽ gặp rủi ro. Cách đơn giản nhất để làm sạch nó là cho nó qua máy rửa bát mỗi tuần một lần sẽ tiêu diệt hầu hết vi trùng.

ve sinh nha cua Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

-> Dọn nhà đón Tết: 5 mẹo đơn giản làm sạch bồn rửa bát

T. Linh (Theo Brightside)  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Xem thêm