Thứ tư, 26/06/2024 12:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/05/2024 06:00

4 lý do đàn ông lười “yêu”

Không ít chị em cảm thấy lo lắng và bất an khi chồng bỗng dưng lạnh nhạt “chuyện ấy”. Vậy nguyên nhân do đâu?

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Phúc, Khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, ham muốn tình dục thấp là một rối loạn chức năng tình dục, được đặc trưng bởi triệu chứng giảm hoặc không có những ý nghĩ, tưởng tượng liên quan đến chuyện chăn gối. Sự suy giảm ham muốn này kéo dài ít nhất 6 tháng khiến cho nam giới cảm thấy buồn bã và tự ti.

22vrcj-1543677097094604250479

Ảnh minh họa

Chia sẻ về lý do dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới, bác sĩ Phúc cho hay, sự suy giảm testosterone là nguyên nhân hàng đầu. Testosterone là hormone chịu trách nhiệm tạo ra những đặc tính của nam giới như lông, khối lượng cơ, sản xuất tinh trùng cũng như ham muốn tình dục. Testosterone thấp ở nam giới có thể tạo ra triệu chứng khác như tăng tích tụ mỡ, mệt mỏi, rụng tóc và rối loạn cương dương.

Nguyên nhân thứ hai khiến cho cánh mày râu không còn ham muốn với tình dục là do yếu tố tâm lý. Theo đó, căng thẳng trong công việc, gia đình và các mối quan hệ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng cương cứng của dương vật. Stress trong một thời gian dài khiến nam giới không còn tâm trí để suy nghĩ về tình dục nữa.

Thứ 3, mắc một số bệnh mạn tính như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim - là các bệnh liên quan trực tiếp đến mạch máu - cũng ảnh hưởng tới ham muốn của quý ông. Người mắc các bệnh lý này có thể bị tổn thương mạch máu và giảm quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chứng năng cương cứng của dương vật.

Bên cạnh đó, một số nhóm thuốc có thể gây rối loạn chức năng tình dục hoặc giảm ham muốn tình dục. Những nhóm thuốc này bao gồm: thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần làm tăng prolactin, thuốc điều trị tăng sản tuyến tiền liệt. Ngoài ra, sử dụng ma túy cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

Bác sĩ Phúc cho hay, giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, do đó nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

“Điều trị cho nam giới có ham muốn tình dục thấp phụ thuộc vào nguyên nhân của mỗi người. Nếu testosterone của nam giới thấp, bác sĩ có thể sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone ở dạng miếng dán hoặc tiêm.

Đôi khi thay đổi lối sống cũng có thể giúp nam giới lấy lại ham muốn tình dục. Nam giới nên có một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao và cắt giảm bia rượu và cân nặng, cải thiện sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe tình dục”, bác sĩ Phúc nhắn nhủ.

Thúy Ngà  
5 thời điểm 'yêu' khiến phụ nữ nhanh già, sức khỏe 'lao dốc'
Vội vã làm việc này sau 'chuyện ấy' chẳng khác nào rước họa
Những điều cần biết về rối loạn cương dương
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
5 việc cần làm ngay để không tăng huyết áp khi mang thai
'Chuyện ấy' bao nhiêu lần một tuần là đủ?
'Chuyện ấy' trở lại sau... sinh mổ
Bà bầu nổi cáu đừng trách
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
Xem thêm