Chủ nhật, 05/05/2024 13:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 26/07/2019 10:30

5 mẹo đơn giản chữa kinh nguyệt không đều chị em phụ nữ nên biết

Chứng kinh nguyệt không đều là một trong những rối loạn phổ biến không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể dẫn đến vô ở nữ giới nếu không can thiệp kịp thời.

Mỗi người sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau, thông thường chu kỳ sẽ rơi vào khoảng từ 21-35 ngày với tổng cộng 11-13 chu kỳ trong một năm nhưng đối với những người mắc chứng rối loạn kinh nguyệt thì thời gian giữa 2 lần có kinh có thể kéo dài đến hơn 35 ngày dẫn đến việc họ chỉ có trung bình khoảng 4-8 kỳ kinh trong một năm.

meo chua kinh nguyet khong deu giadinhvietnam (2)

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ (Ảnh minh họa)

Rối loạn kinh nguyệt thường kèm theo các biểu hiện như: chậm kinh, ít kinh, thống kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Để khắc phục chứng rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây:

Sử dụng cây ngải cứu

Ngải cứu là một vị thuốc nam, có tính nóng giúp ôn kinh cầm máu, điều hòa thân nhiệt, chống viêm hiệu quả. Nên loại cây này từ xưa đã được giân gian truyền tay nhau áp dụng chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà.

Bạn có thể sử dụng lá ngải cứu phơi khô sau đó đun sôi với nước để uống, sử dụng như nước trà bình thường để trị rối loạn kinh nguyệt.

Quế chữa rối loạn kinh nguyệt

Quế được Đông y tin dùng để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và giảm đau bụng ngày “đèn đỏ” . Ngoài ra, quế còn chứa chất hydroxychalcone giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể và điều này được cho là có ảnh hưởng đến sự đều đặn của kinh nguyệt.

meo chua kinh nguyet khong deu giadinhvietnam (1)

Quế có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt (Ảnh minh họa)

Bạn có thể sử dụng bột quế cùng với sữa rồi uống hàng ngày trong vòng vài tuần, hoặc bạn có thể ăn quế trực tiếp, uống trà quế hoặc sử dung quế vào các món ăn trong bữa để trị rối loạn kinh nguyệt.

Đu đủ chữa rối loạn kinh nguyệt

Đu đủ là loại quả góp mặt trong danh sách những thực phẩm giúp chữa kinh nguyệt không đều, điều hòa chu kỳ nguyệt san cho phụ nữ.

Bạn nên lựa chọn là khi quả còn ương chưa chín hẳn vì trong trạng thái đó lượng nhựa có trong loại quả này tạo ra phản ứng co thắt tử cung vừa phải làm tăng lượng máu đẩy tới tử cung, giúp tử cung hoạt động tốt hơn giúp điều hòa hormone và chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời enzym papain trong nó có tác dụng hỗ trợ và điều trị trầm cảm rất tốt, giảm những cáu gắt của phụ nữ trong mỗi chu kỳ.

Sử dụng nước gừng

Gừng là mộ gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn, bên cạnh công dụng giúp món ăn thơm ngon, đậm đà, chúng còn được áp dụng trong nhiều bài thuốc chữa viêm khớp, tụt huyết áp, sốt, ho có đờm… và đặc biệt là chữa trị rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Khi dùng gia vị này, máu trong tử cung sẽ được lưu thông thuận lợi do gừng vừa hỗ trợ tuần hoàn máu của cơ thể, vừa giúp đẩy nhanh máu kinh thoát ra ngoài.

meo chua kinh nguyet khong deu giadinhvietnam (3)

Uống nước gừng thường xuyên giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn (Ảnh minh họa)

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, bạn hãy sử dụng 1 củ gừng đập dập cho vào 100ml nước đun sôi, sau đó lấy nước uống một ngày khoảng 3 lần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng củ nghệ

Nghệ, tinh bột nghệ hay nghệ nguyên chất có tác dụng trị liền sẹo, mờ thâm rất tốt. Ngoài những tác dụng trên Cucumin trong tinh bột nghệ hỗ trợ cơ thể nhanh chóng cân bằng lượng hormone trước, trong và sau chu kỳ, kích thích lưu lượng máu trong tử cung ổn định giúp điều hòa kinh nguyệt, góp phần làm giảm đau bụng kinh, mệt mỏi.

Bạn chỉ cần dùng một phần tư thìa cà phê nghệ với sữa, mật ong hoặc đường thốt nốt. Dùng hàng ngày trong vài tuần hoặc cho đến khi bạn thấy sự cải thiện rõ rệt.

->Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Xem thêm: Bài tập yoga giúp chữa đau mỏi vai gáy

Huyền Trần (T/H)  
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ
5 biến chứng nguy hiểm dễ gặp khi tiêm meso căng bóng da
5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
Giải nhiệt mùa hè bằng chân váy trắng vừa thanh lịch vừa quyến rũ
4 bữa sáng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp cho người tập gym
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Xem thêm