Thứ tư, 17/04/2024 09:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 17/04/2024 09:44

Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm

Công việc mới tại các nước phương Tây và Trung Quốc mang về thu nhập tiền tỷ, thậm chí hơn 1,8 tỷ đồng mỗi năm nhưng ít người dám lựa chọn nếu không vượt qua được những cảm giác khó chịu.

"Nếu bạn không có bằng cấp nhưng lại có khẩu vị cân bằng, yêu thích ăn uống thì có một công việc thử thức ăn dành cho bạn, với mức lương lên đến hàng tỷ đồng/năm", tờ The Sun giới thiệu.

Tuy nhiên, tác giả của bài viết trên tờ The Sun nhấn mạnh rằng, thức ăn mà bạn sắp thử không phải cho người mà là của chó.

Tại một số quốc gia phát triển, đặc biệt là Mỹ, người dân dành tình yêu lớn cho thú cưng nên họ sẵn sàng làm mọi thứ tốt nhất cho chúng. Do đó, nghề thử thức ăn cho thú cưng ra đời.

Theo thống kê của The Guardian, một nhân viên trong lĩnh vực này có thể được trả 30.000 USD/năm (khoảng 758 triệu đồng). Thậm chí, những người có kinh nghiệm lâu năm có thể kiếm được 75.000 USD/năm (khoảng 1,89 tỷ đồng).

an-1

Nghề thử thức ăn cho thú cưng mang lại thu nhập lên đến hàng tỷ đồng/năm (Ảnh: Daily Mail)

Công việc này còn được gọi là "Kỹ sư công nghệ thực phẩm", một cách nói lịch sự để mô tả việc thử thức ăn cho vật nuôi. Tuy nghe có vẻ dễ dàng, công việc này đòi hỏi khá khắt khe. Để bán được thức ăn cho thú cưng, loại thức ăn đó phải hấp dẫn cả chủ nhân cũng như vật nuôi của họ.

Chia sẻ với tờ Daily Mail, Lucy Postins (Mỹ) - người làm công việc đặc biệt này cho biết cô rất yêu nghề thử thức ăn cho thú cưng. Lucy Postins làm việc cho công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi The Honest Kitchen.

Theo đó, các sản phẩm cho thú cưng tại công ty này được xếp hạng "loại dành cho con người" từ FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Nói cách khác, sản phẩm này cũng phù hợp với con người, do được nghiên cứu dựa trên chuỗi thức ăn của con người và được con người trải nghiệm trước.

Các nhà sản xuất cho rằng việc sản xuất thức ăn theo cách này, vật nuôi sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe bao gồm cải thiện làn da, bộ lông và khả năng miễn dịch nói chung.

Theo Guardian, nhiệm vụ chính của công việc này là nếm các loại thức ăn đóng hộp dành cho thú cưng để phân tích từng mẫu thức ăn, tìm hương vị, kết cấu và đưa ra lời nhất xét nhằm nâng cao, đảm bảo nó đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng chính xác nhất của một thương hiệu cao cấp. Sau khi nhận đồ mẫu, họ sẽ phải đánh giá qua khứu giác trước rồi mới đến vị giác.

Đặc biệt, những người thực hiện công việc này đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm để xác định được mùi vị này loài chó có xu hướng thích hay ghét.

“Mặc dù khẩu vị của thú cưng khác với con người nhưng hương vị là một tiêu chuẩn quan trọng nhất để điều chỉnh các hàm lượng thành phần. Mọi hàm lượng đều phải được điều chỉnh ở mức cân bằng nhất”, Philip Wells, người phụ trách làm ra những món ăn cho chó của Lily’s Kitchen chia sẻ.

Wells còn cho biết thêm, tất cả những nguyên liệu dùng để sản xuất thú ăn cho thú cưng đều là đồ tươi sống giống như dành cho con người. Hầu hết, thành phần trong thức ăn cho chó đều giống như những gì con người ăn, bao gồm cá, rau, thịt và các chế phẩm từ động vật. Nếu may mắn, người làm nghề này có thể được thử các món ăn được làm từ thịt cừu, gà và cơm chất lượng cao. Tuy nhiên, việc nếm thử thức ăn cho chó, mèo không dành cho những người khó ăn hay những ai dễ buồn nôn trước những mùi vị lạ.

“Tôi thực sự cảm thấy sợ hãi khi từng nếm phải một số sản phẩm chất lượng thấp. Thật kinh khủng khi chính những thú cưng của chúng ta phải ăn thứ đó”, Wells nói thêm.

an-2

Công việc này đòi hỏi vị giác nhạy bén (Ảnh: Daily Mail)

Với mức lương "khủng" hiện nay, nghề thử thức ăn cho thú cưng luôn thu hút nhiều người trên thế giới. Hiện có rất nhiều người được đào tạo về thành phần và cách sản xuất thức ăn cho vật nuôi. Nhờ đó, một cuộc khảo sát năm 2013 cho thấy, 74% khách hàng nhận thấy thú cưng của họ thật sự cải thiện về sức khỏe và năng lượng khi ăn sản phẩm.

Được biết nghề độc lạ này đang trở thành xu hướng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tại Thượng Hải, lương tháng của người thử thức ăn cho thú cưng rơi vào 10.000 - 20.000 NDT. Ở Tây An, con số khởi điểm là 7.000 NDT (khoảng 24 triệu đồng).

Phương Anh  
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên
Nét văn hóa độc đáo của Tết Chôl Chnăm Thmây tại miền Tây
Nhà giàu thế giới đua nhau mua hộ chiếu thứ 2
Con người giữ được bí mật trong bao lâu?
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Tâm sự nhiếp ảnh nude: “Cần một tác phẩm không phải để ngắm thân hình”
Người lao động được trả lương thưởng như thế nào trong dịp giỗ tổ Hùng Vương?
Cưới chồng mắc ung thư ác tính
Edurun 2024 quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng xây trường vùng xa
Xem thêm