Chủ nhật, 05/05/2024 16:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/06/2021 14:00

Yên tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản mùa dịch nhờ sự hỗ trợ lớn từ một bệnh viện

Đồng hành cùng người bệnh trong mùa dịch, Bệnh viện Đông Đô - Hà Nội đang hỗ trợ tích cực cho các bệnh nhân liên quan sinh sản, kế hoạch hóa gia đình để cùng họ vượt qua khó khăn.

Để không ai bị bỏ lại phía sau

Báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của Bộ Y tế cho thấy, số ca lây nhiễm Covid – 19 liên tục tăng trong những ngày qua khiến nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng.

Thực trạng đó đã khiến người dân lo lắng về sức khỏe cũng như các vấn đề đời sống. Vì thế, vai trò của cơ quan y tế, bác sĩ đang trở nên quan trọng hơn lúc nào hết.

Empty

Bệnh viện Đông Đô luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh, đồng thời chú trọng nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho bệnh nhân

Để đảm bảo việc khám sàng lọc, điều trị và hỗ trợ công tác y tế, an toàn tại bệnh viện là vấn đề cấp bách hàng đầu. Chính vì vậy, việc thực hiện “nhiệm vụ kép” đảm bảo an toàn người bệnh song hành với an toàn phòng chống dịch là mục tiêu hàng đầu mà Bệnh viện Đông Đô hướng đến.

Vì thế giữa lúc thời tiết trời nắng nóng trong đợt nắng cao điểm đầu mùa nhân viên y tế Bệnh viên Đông Đô trong bộ quần áo bảo hộ thấm mồ hôi vẫn miệt mài kiểm soát 3 cửa từ đo thân nhiệt, khai báo y tế đến sát khuẩn.

Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa mắt Đinh Phương Thủy – Giám đốc điều hành bệnh viện Đông Đô cho hay, những ngày này tất cả những người đến thăm, khám bệnh phải tiến hành kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra kỹ về lịch trình di chuyển, khai báo y tế, sát khuẩn. Sau khi khám sàng lọc có trường hợp nào khả nghi mắc Covid -19, lập tức được đưa vào phòng cách ly để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đó cũng là những yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội đối với các bệnh viện mà Bệnh viện Đông Đô đang thực hiện nghiêm túc và hiệu quả hàng ngày.

Empty

Kiểm tra, khai báo y tế, sát khuẩn đối với toàn bộ bệnh nhân, người nhà khi đến Bệnh viện Đông Đô

“Bệnh dịch COVID 19 đã khiến cả bệnh biện phải căng mình chống dịch, vô cùng vất vả. Thế nhưng đã mang trên mình nhiệm vụ y tế cao cả thì phải cố gắng và quyết tâm làm tròn trách nhiệm được giao. Phòng chống dịch là trách nhiệm của toàn dân chứ không riêng gì bệnh viện”, BS Đinh Phương Thủy bày tỏ.

Bác sĩ Đinh Phương Thủy đánh giá: Việc giãn cách tại bệnh viện là vô cùng quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Vì thế bệnh viện áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ như tư vấn online, hẹn khám theo giờ... nhằm hạn chế việc bệnh nhân đông quá tại cùng một thời điểm. Các bà mẹ mang thai khi đang thực hiện việc theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện Đông Đô cũng sẽ được hướng dẫn khám tại các địa phương gần nhất, khi có kết quả sẽ gửi đến bệnh viện để tiếp tục lịch trình theo dõi từ xa.

Đặc biệt, giai đoạn cao điểm dịch bệnh viện đã tạm ngừng việc người nhà vào thăm bệnh nhân. Mỗi người bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng chăm sóc. Hạn chế người bệnh lưu trú thời gian dài trong bệnh viện nếu không cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid – 19.

Empty

Bệnh nhân được hướng dẫn ngồi đúng vị trí khoảng cách để phòng chống dịch Covid - 19

Ban lãnh đạo bệnh viện cũng trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, sát sao công việc; trực tiếp hội chẩn những ca có yếu tố dịch tễ hoặc có triệu chứng nghi ngờ. Cùng với đó, Bệnh viện thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn cho tất cả các đối tượng nhân viên.

Đáng chú ý, ngoài những công tác chung để an toàn phòng dịch, Bệnh viện Đông Đô còn chú trọng chăm lo chế độ, đời sống cho cán bộ nhân viên trong mùa dịch và coi đó như một chương trình, kế hoạch chủ đạo của bệnh viện trong mùa dịch.

Chia sẻ về điều này, Bác sĩ Phương Thủy cho biết: “Do tình hình dịch bệnh, chúng tôi phải lên phương án cụ thể trong việc sắp xếp nhân sự hợp lý, đảm bảo được thu nhập để cán bộ yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao vì đằng sau mỗi nhân viên của bệnh viện là cả một gia đình. Quan điểm của chúng tôi là cố gắng để không ai bị bỏ lại phía sau trong bối cảnh khó khăn này. Ban lãnh đạo và toàn thể đội ngũ nhân viên, y bác sĩ quyết tâm đồng lòng chung tay vượt qua dịch bệnh.

Với tâm niệm, tâm huyết, đạo đức của những người làm công tác ngành Y, Ban lãnh đạo Bệnh viện quyết tâm đặt nhiệm vụ, mục tiêu dù khó khăn đến đâu cũng phải quyết tâm đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân là ưu tiên hàng đầu”.

Empty

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa mắt Đinh Phương Thủy – Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô

Hỗ trợ lớn trong mùa dịch cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Vốn là Thạc sĩ Nhãn khoa, Bác sĩ Đinh Phương Thuỷ luôn đau đáu về tâm niệm "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Vì thế, chuyên ngành này được bệnh viện đầu tư chuyên sâu với nhiều chương trình khám miễn phí, đặc biệt trong giai đoạn dịch dã.

Ngoài ra, Bác sĩ Đinh Phương Thủy cũng cho hay, để hỗ trợ cho những cặp đôi hiếm muộn, ngay trong mùa dịch này Bệnh viện Đông Đô đã lên những chương trình cụ thể nhằm tối ưu nhất cho những bệnh nhân không may mắn về đường con cái.

Có mặt tại Bệnh viện Đông Đô, chị N. T. H. quê Hải Hậu, Nam Định đang mang thai em bé hơn 5 tháng tuổi vì thế dưới cái nóng đầu hè những bước đi của chị dường như nặng nề, khó khăn hơn nhưng chị không giấu được niềm vui: "Vợ chồng em lấy nhau được 5 năm nhưng không đậu thai nên tìm đến Bệnh viện Đông Đô để chữa trị. Thật may sau một thời gian tích cực điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ nay vợ chồng em đã được đón nhận niềm vui".

Chị H. cũng cho hay, thời gian qua vì tình hình dịch bệnh nên chị đã thuê nhà ở lại Hà Nội để tránh việc đi lại khó khăn, phần vì để tiện cho việc theo dõi, chăm sóc thai kỳ phần vì an toàn mùa dịch. Đặc biệt, khi biết hoàn cảnh của chị bệnh viện đã chủ động hỗ trợ vợ chồng chị rất nhiều để có kết quả như ý.

Không chỉ chị H. các bệnh nhân khác khi đến Bệnh viện Đông Đô trong thời gian dịch đều nhận được những sự hỗ trợ tích cực từ bệnh viện, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh.

"Trong lĩnh vực sinh sản, bệnh viện hỗ trợ 30 % kinh phí thực hiện kĩ thuật thụ tinh ống nghiệm cho các cặp vợ chồng đã từng thực hiện thất bại ở trong và ngoài nước. Ngoài ra, bệnh viện con có Quỹ hỗ trợ dành cho tất cả các cặp vợ chồng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách. Thực hiện khám miễn phí các bệnh về mắt cho bệnh nhân nghèo và trẻ nhỏ có tật khúc xạ, hỗ trợ tối đa bệnh nhân trong mùa dịch", Bác sĩ Đinh Phương Thuỷ cho biết.

Với những cách làm đó mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây ra nhiều lo ngại cho người dân nhưng những bệnh nhân đến với Bệnh viện Đông Đô cũng phần nào yên tâm hơn trong việc chữa trị, chăm sóc sức khỏe.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Hà Long  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
Xem thêm