Thứ bảy, 27/04/2024 16:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 18/05/2021 11:46

Hội KHHGĐ Việt Nam tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và người đến công tác.

Thực hiện chỉ đạo công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trung ương Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cán bộ, nhân viên và người đến liên hệ công việc.

Theo đó, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch.

Để hiện thực hóa những quy định đó, Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam đã triển khai việc đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang đối với toàn thể cán bộ, nhân viên của hội và cơ quan trực thuộc hội cũng như khách ra vào liên hệ công tác.

Ngoài ra, tại các điểm quan trọng nơi qua lại của nhiều người như chốt bảo vệ, thang máy đều có dán thông báo và yêu cầu tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Đối với khách đến liên hệ công việc, ngoài những yêu cầu nói trên Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam còn yêu cầu phải bổ sung thêm khai báo y tế theo quy định và xuất trình giấy tờ, đảm bảo đầy đủ thông tin, an toàn, có biện pháp xử lý những trường hợp nếu có dấu hiệu lây nhiễm dịch bệnh.

Nhằm thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam còn yêu cầu các cơ quan trực thuộc hội như Tạp chí Gia đình Việt Nam, phòng khám… phải có dung dịch sát khuẩn đặt tại các vị trí thường xuyên có người qua lại như thang máy, cầu thang… để cán bộ, nhân viên rửa tay sát khuẩn hàng ngày.

Empty
Empty

Cổng ra vào cơ quan được dán thông báo phòng dịch và nước sát khuẩn

Anh Lê Xuân Dùng – Bảo vệ Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam cho hay: “Lượng người ra vào cơ quan liên hệ công tác trong những ngày qua giảm so với trước. Để đảm bảo an toàn mùa dịch, người ra vào cơ quan đều phải xuất trình giấy tờ, khai báo ý tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn, ....”

Empty
Empty

Đo nhiệt độ trước khi vào cơ quan đối với cán bộ, nhân viên và khách đến liên hệ công tác

Empty

Sát khuẩn phòng dịch khi ra vào cơ quan

Cũng theo anh Dùng, mọi người ra vào cơ quan đều có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, không tụ tập nơi đông người,... Ai quên khẩu trang, sát khuẩn tay đều được nhắc nhở để thực hiện tốt.

Nhờ quản lý chặt chẽ và có biện pháp phòng dịch ngay từ cổng vào cơ quan nên mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những ngày qua nhưng công tác phòng chống dịch tại Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam vẫn được thực hiện hiệu quả, chưa có bất kỳ trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh ra vào cơ quan.

Empty

Thông báo phòng chống dịch Covid 19 được dán tại các cửa cơ quan...

Empty

... trong thang máy

Tính đến sáng ngày 18/5, Việt Nam đã ghi nhận 4.378 ca mắc Covid 19 trong đó từ đêm qua đến sáng nay đã có thêm 19 ca mắc mới trong đó Hà Nội chiếm tới 13 ca. Đặc biệt, thống kê cho thấy Việt Nam đã có 37 ca tử vong vì Covid-19 trong đó chủ yếu là các bệnh nhân có bệnh lý nền. Những con số này được dự báo còn gia tăng trong những ngày tới khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phúc tạp. Vì thế việc phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị và đối với từng cá nhân là việc làm quan trọng góp phần đẩy lùi đại dịch, ổn định cuộc sống.

Để làm tốt điều đó, việc tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế được coi là vấn đề cấp thiết hàng đầu.

Nắm bắt được tầm quan trọng trong phòng chống dịch Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam đang triển khai và làm tốt những quy định và kiểm soát được tình hình tại đơn vị, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác.

Loạt bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Đẩy mạnh truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm