Thứ bảy, 04/05/2024 01:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/05/2019 20:30

Viêm tiết niệu sau khi bơi ở bể bơi công cộng

Bể bơi công cộng chính là nơi phát sinh các mầm bệnh nguy hại đối với sức khỏe, trong đó có bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

Viêm đường tiết niệu gây nên do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu. Trong đa số trường hợp, bệnh viêm đường tiết niệu do vi khuẩn gây ra. Mầm bệnh lây từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục ngoài, gây viêm niệu đạo, bàng quang rồi sau đó xâm nhập và gây viêm lan lên các bộ phận trên.

Vì sao đi bơi lại dễ mắc bệnh viêm đường tiết niệu?

Bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu chủ yếu xuất phát từ sự tấn công và xâm nhập của các vi khuẩn, nấm mốc độc hại. Sở dĩ đi bơi ở bể bơi công cộng làm tăng nguy cơ mắc bệnh là do mùa hè đến, các bể bơi công cộng dường như quá tải vì nhu cầu người đổ dồn đi bơi là vô cùng lớn. Khi một lượng người lớn như vậy đổ xuống bể bơi cùng một lúc không phải ai cũng có ý thức rằng mình phải tắm rửa sạch sẽ tại phòng tắm ở bể bơi rồi mới xuống nước, rất nhiều người ý thức kém khạc nhổ hay thậm chí tiểu tiện luôn ở bể bơi, chính vì thế gây nên tình trạng mất vệ sinh và làm nguồn nước bị ô nhiễm.

Ngoài ra, xuất phát từ chủ quản bể bơi có thể do lợi nhuận hoặc chi phí đầu tư thấp mà hệ thống bể bơi chưa đạt đúng tiêu chuẩn, hệ thống lọc nước, thông dòng không được làm đúng quy mô, với số lượng người quá tải như vậy ở bể bơi công cộng sẽ không thể nào lọc sạch nước, vì thế nước ở các bể bơi công cộng rất bẩn tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở đây chính là nguyên nhân gây mắc bệnh viêm đường tiết niệu.

viem tiet nieu sau khi boi o be boi cong cong giadinhvietnam

Đi bơi ở bể bơi công cộng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

Khi bơi ở bể bơi công cộng, đặc biệt là các chị em phụ nữ sẽ rất dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu bởi nguồn nước ở bể bơi công cộng có chứa rất nhiều vi khuẩn nấm mốc, chúng sẽ xâm nhập và tấn công vào đường tiết niệu và làm cho bạn bị viêm nhiễm. Hơn nữa, các hóa chất dùng để tẩy rửa trong hồ bơi rất độc hại cũng là tác nhân gây ra bệnh viêm tiết niệu.

Theo một khảo sát cho thấy, cứ 5 người đi bơi thì sẽ có ít nhất 1 người tiểu tiện vào trong bể bơi, trung bình một người sẽ để lại 30-80ml nước tiểu. Ngay cả các vi khuẩn fecal coliform đặc trưng cho việc nhiễm bẩn từ phân người cũng được tìm thấy trong nước hồ bơi, đây chính là tác nhân chính gây nên bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu ở người.

Ngoài ra còn chưa kể đến trường hợp bệnh sẽ lây nhiễm trực tiếp từ những người đang bị những vấn đề về đường tiết niệu khi cùng bơi chung một môi trường, khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Làm gì để phòng tránh viêm đường tiết niệu khi đi bể bơi công cộng?

Để hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh viêm đường tiết niệu, sau khi tắm xong ở bể bơi bạn nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ đặc biệt là cơ quan sinh dục. Hơn nữa, cần nâng cao ý thức của bản thân khi đi bơi ở hồ bơi, hãy là người có cách cư xử văn minh giữ gìn ý thức nơi công cộng bằng cách không khạc nhổ, tiểu tiện ra hồ bơi, nên tắm sạch sẽ trước khi hồ bơi để giảm thiểu các mầm mống bệnh ở bể bơi và bảo vệ sức khỏe của bản thân mình.

->Những dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm nữ giới cần biết

Xem thêm: 12 lý do khiến bạn bị đau đầu (Nguồn Vnexpress)

Huyền Trần (T/H)  
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
'Học lỏm' 4 mỹ nhân Việt phối đồ độc - lạ - chất
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Xem thêm