Thứ ba, 25/06/2024 13:39
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/03/2017 12:00

Tin nóng trưa 12/3: 2 nữ sinh viên dũng cảm dùng xe máy đuổi bắt cướp

Tin nóng trưa 12/3: 2 nữ sinh viên dũng cảm dùng xe máy đuổi bắt cướp, Khán giả chen chân mua vé 'Kong, Anh lùi thời hạn trưng cầu dân ý việc Scotland chia tách sau Brexit...

Tin nóng trong nước trưa 12/3:

#2 nữ sinh viên dũng cảm dùng xe máy đuổi bắt cướp: Ngày 11/3, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Hai nữ sinh viên được tuyên dương trong dịp này là Ngô Thị Khánh Huyền và Nguyễn Thị Hoài (hiện là sinh viên đang theo học tại trường ĐH Kinh tế Nghệ An).

tin-nong-trua-123-2-nu-sinh-vien-dung-cam-dung-xe-may-duoi-bat-cuop-giadinhonline.vn 1

Trao tặng giấy khen cho các em sinh viên có thành tích dũng cảm bắt cướp

Trước đó, vào khoảng 16h30 phút ngày 30/10/2016, em Ngô Thị Khánh Huyền và Nguyễn Thị Hoài đi học về khu vực nhà trọ ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An). Trong lúc 2 em đang đi qua đường ở thì bất ngờ bị hai thanh niên điều khiển xe máy áp sát giật đi chiếc ví rồi rồ ga bỏ chạy.

Thấy vậy, Huyền và Hoài lập tức cho xe bám theo trên các tuyến đường, đến khi đuổi kịp, hai em đã mưu trí dùng chân đạp vào xe đối tượng khiến hai thanh niên này ngã xuống đường, đồng thời truy hô người dân xung quanh đến ứng cứu.

Sau khi ngã nhào xuống đường, hai đối tượng giật đồ đã bị người dân khống chế bàn giao cho lực lượng chức năng và thu giữ chiếc ví bị giật trong đó có 7 triệu đồng.

#Khán giả chen chân mua vé 'Kong: Đảo đầu lâu' ngày cuối tuần: Nhiều rạp ở Hà Nội đã sử dụng 2/3 thời lượng chiếu phục vụ khán giả phim bom tấn Hollywood quay tại Việt Nam nhưng vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của các bạn trẻ.

Sức hút của bộ phim bom tân Hollywood được quay tại Việt Nam khiến lượng khán giả đến xem phim tăng vọt.

Chỉ trong ngày 10/3, doanh thu của bộ phim Kong: Đảo đầu lâu đã lên tới 18,2 tỷ đồng, phá kỷ lục doanh thu trong ngày khởi chiếu tại Việt Nam.

#Ô tô đâm vào gốc cây, 4 người bị thương nặng: Chiếc xe ô tô 7 chỗ đang lưu thông trên đường với tốc độ cao, bỗng bị mất lái đâm vào gốc cây bên đường. Vụ tai nạn khiến 4 người ngồi trong xe bị thương nặng. Xem chi tiết.

#Bé trai 4 tuổi tử vong, hàng chục người thân vây bệnh viện trong đêm: Tối 11 và rạng sáng 12/3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), hàng chục người thân của bé Hoàng Thanh Lộc (4 tuổi, ngụ Bình Dương) đã vây quanh bệnh viện yêu cầu các bác sỹ làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Cho rằng các bác sĩ thiếu trách nhiệm, hàng chục người thân của gia đình nạn nhân đã vây quanh khu vực cấp cứu nhi của bệnh viện, yêu cầu giải thích lý do cháu bé tử vong. Đến gần 1h ngày 12/3, hàng chục người thân của nạn nhân vẫn còn tập trung tại bệnh viện. Công an TP.Thủ Dầu Một đã phải huy động lực lượng để đảm bảo trật tự, đồng thời, phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bác sỹ Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, vào đầu tuần, Bệnh viện sẽ họp chuyên môn và chờ kết luận khám nghiệm pháp y để biết chính xác nguyên nhân dẫn đến việc bé Lộc tử vong.

Tin nóng thế giới trưa 12/3

#Nấn ná ở lại, bà Park bị tố chiếm dụng Nhà Xanh phi pháp: Lãnh đạo một đảng nhỏ ở Hàn Quốc cáo buộc cựu Tổng thống Park Geun Hye chiếm dụng Phủ tổng thống bất hợp pháp và đệ đơn yêu cầu cảnh sát cưỡng chế bà ra khỏi đây.

Từ khi bị phế truất đến nay, bà Park vẫn chưa xuất hiện trước công chúng và rời khỏi Nhà Xanh. Lãnh đạo đảng Lao động, một đảng nhỏ ở Hàn Quốc, cáo buộc bà Park đang "chiếm dụng" Nhà Xanh bất hợp pháp.

Phán quyết của tòa có hiệu lực ngay lập tức, đồng nghĩa bà Park ngay lập tức không còn là tổng thống và phải rời khỏi Nhà Xanh. Tuy nhiên, một cộng sự của Park cho biết bà bị sốc và cần thời gian thích ứng với những điều vừa xảy ra. Ngoài ra, nhà riêng của bà Park ở Seoul vẫn chưa được kiểm tra an ninh xong để bà quay về.

#Anh lùi thời hạn trưng cầu dân ý việc Scotland chia tách sau Brexit: Nguồn tin thân cận Văn phòng Thủ tướng Anh cho hay Thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon đã đề ra mục tiêu tiến hành cuộc trưng cầu ý dân thứ hai về việc tách khỏi Anh vào mùa Thu 2018, song Chính phủ Anh sẽ đấu tranh để trì hoãn việc tiến hành cuộc trưng cầu này cho tới sau khi nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, tức là cho tới tháng 5/2019 hoặc sau thời điểm này.

Báo chí Anh bình luận rằng cuộc trưng cầu ý dân thứ hai về việc Scotland tách khỏi nước Anh gần như khó tránh khỏi, vấn đề chỉ là thời gian. Đảng Dân tộc Scotland muốn tiến hành một cuộc trưng cầu về việc tách khỏi nước Anh vào tháng 8 hoặc tháng 9/2018, nhằm tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc Scotland trở thành một thành viên độc lập của EU.

Giới quan sát cho rằng việc Scotland tiến hành cuộc trưng cầu ý dân về việc tách khỏi nước Anh có thể làm phức tạp thêm tiến trình Brexit cũng như các cuộc đàm phán giữa Anh và EU.

Thay hoàn toàn xăng A92 bằng xăng E5 từ 1/1/2018

Phương Vũ

Tags:
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Nhà báo xinh đẹp nhất thế giới: “Phụ nữ có thể trở thành phóng viên điều tra giỏi”
Nhà báo trẻ 4.0: Thay đổi mạnh mẽ nhưng vẫn giữ lửa báo chí cách mạng
Hội KHHGĐ Việt Nam tích cực đổi mới, mở rộng công tác truyền thông
Chuyên gia quốc tế cảnh báo về mối đe dọa từ ô nhiễm hữu cơ tại Việt Nam
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Xem thêm