Thứ tư, 15/05/2024 22:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/06/2021 09:00

Tết thiếu nhi đặc biệt giữa đại dịch COVID-19

Tết thiếu nhi năm nay có thể không vui như mong đợi nhưng các em sẽ biết rằng chính mình đang góp phần nhỏ bé vào thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Tết thiếu nhi đặc biệt giữa đại dịch COVID-19

Tết thiếu nhi năm nay ảm đạm hơn mọi năm, không có không khí náo nhiệt tại khu vui chơi hay các hoạt động giao lưu văn nghệ tại phường, xã, trung tâm thương mại bởi ai cũng ý thức được tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng thế nào. Điều quan trọng nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình, đặc biệt là con trẻ.

Chị Đỗ Thu Hương, sống tại Nam Định chia sẻ, mọi năm, chị sẽ thưởng cho các con một chuyến du lịch nhân ngày 1/6 nhưng năm nay, cả nhà sẽ tạm hoãn lại, chờ cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

“Các cháu cũng biết COVID-19 rất nguy hiểm nên không vòi vĩnh bố mẹ cho đi chơi xa. Hai anh em bảo nhau tự chơi trong sân nhà, xem ti vi, đọc sách” – chị Hương kể.

tet thieu nhi Giadinhvietnam (1)

Hai anh em Quang Trường, Quang Anh bảo nhau ở nhà, không vòi vĩnh mẹ đi chơi 1/6.

Chị Trần Linh Chi, sống tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, mặc dù con trai chị còn quá bé để hiểu ý nghĩa của ngày 1/6 nhưng gia đình vẫn cho cháu được tận hưởng một ngày lễ của mình một cách trọn vẹn nhất có thể.

“Năm ngoái, hai vợ chồng tôi cho cháu đi khu vui chơi, cháu sẽ được chọn một vài món quà mình thích. Nhưng năm nay mẹ sẽ chỉ đặt mua đồ chơi trên mạng cho cháu. Dịch bệnh ở Hà Nội vẫn căng thẳng, gia đình không muốn cho cháu ra ngoài. Mặc dù nhà ông bà không xa nhưng chúng tôi vẫn ý thức hạn chế đi lại, chỉ gọi Facetime cho ông bà đỡ nhớ”, chị Linh Chi cho biết.

tet thieu nhi Giadinhvietnam (4)

1/6 năm nay, gia đình chị Linh Chi sẽ cho con ở nhà để đảm bảo sức khỏe giữa mùa dịch COVID-19.

Mặc dù không nằm trong khu vực bị phong tỏa nhưng gia đình anh Đàm Dương, sống tại Tiên Du, Bắc Ninh vẫn thực hiện đúng quy định phòng chống dịch ở địa phương.

“Bắc Ninh đang phải gồng mình chống dịch mỗi ngày nên gia đình tôi quyết định ở nhà để bảo vệ bản thân. Lâu rồi bé con ở nhà cũng không được đi chơi, rất thương con nhưng phải chấp nhận vậy. Hết dịch rồi tôi sẽ cho cả nhà đi thật nhiều nơi” – anh Dương nói.

tet thieu nhi Giadinhvietnam (3)

Gia đình anh Đàm Dương

Với các bé - những nhân vật chính của ngày 1/6 dù biết được vì sao năm nay mình không được đi chơi nhưng không khó để cảm nhận sự hụt hẫng.

Hoàng Yến Nhi, học sinh trường Phùng Chí Kiên, thành phố Nam Định tâm sự: "Vì dịch bệnh nên em biết mình sẽ không được đi chơi ngày 1/6. Mẹ hứa sẽ tặng cho em một bộ mô hình. Em mong mau hết dịch thật nhanh để được đi Nha Trang”.

tet thieu nhi Giadinhvietnam (2)

Yến Nhi mong hết dịch để cả nhà lại cùng nhau đi chơi.

Hai bé nhà chị Thủy Trần sống tại Gia Lâm, Hà Nội đều được mẹ nhắc nhở hàng ngày rằng COVID-19 rất dễ lây lan, phải có ý thức bảo vệ bản thân mình nên không vòi vĩnh mẹ cho đi chơi. Chị Thủy biết các con thiệt thòi nên sẽ mua đồ chơi cho các con, làm một bữa ăn thịnh soạn theo sở thích của các con trong ngày 1/6.

tet thieu nhi Giadinhvietnam (5)

2 bé nhà chị Thủy ý thức được dịch COVID-19 rất nguy hiểm.

Tết thiếu nhi năm nay có thể không vui như mong đợi nhưng chắc chắn các bé sẽ biết rằng chính mình đang góp phần nhỏ bé vào thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, mức độ lây lan lớn nên các hoạt động vui chơi của các em đều phải hoãn lại nhưng không vì thế mà ngày lễ của các em mất đi ý nghĩa. Thay vì những cuộc đi chơi cùng gia đình như những năm trước, năm nay hầu hết các gia đình đều chọn cách chọn cho con những món quà đặc biệt cùng những lời động viên để các con có ngày lễ vui vẻ. Với các cháu tuy có chút hụt hẫng so với những thói quen nhiều năm nhưng bù lại các cháu sẽ có một ngày lễ thật đáng nhớ khi bố mẹ, ông bà, thầy cô cuùng các em và toãn xã hội đang cùng nhau chung tay để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Năm sau khi dịch dã qua đi các em lại được đón một ngày lễ ý nghĩa, hạnh phúc bên những người thân yêu.

-> Dở khóc, dở cười khi nghỉ việc ở nhà trông các “ông tướng”

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thùy Linh  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Xem thêm