Thứ bảy, 27/04/2024 12:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/09/2023 07:00

Phát hiện sex lý thú: Cực khoái không có tuổi

Trái với quan niệm cho rằng, phụ nữ tuổi 50+ nên gạt sex ra khỏi cuộc đời, TS. Violetta Nowacka, chuyên gia giáo dục tình dục nổi tiếng Ba Lan khẳng định, có thể và cần duy trì sinh hoạt thầm kín mĩ mãn đến lúc rời cõi tạm.

TS. Violetta Nowacka dẫn số liệu: 41% người hưu trí thừa nhận, thường xuyên thực hành sex, 18% làm chuyện ấy khi có đối tác. 25% đàn ông tuổi 70+ hoạt động tình dục hợp chuẩn, đa số phụ nữ tuổi 50+ có hứng với sex.

o-tuoi1

Ảnh minh họa

Tuyệt nhất sau mãn kinh

Các nữ minh tinh showbiz Ba Lan xác nhận, sex tuổi 50+, 60+ hoặc 70+ tuyệt nhất cuộc đời.

“Có thể tuyệt hơn tuổi 20, bởi không còn sợ điều gì, không có gì phải xấu hổ. Chỉ mang lại niềm vui. Cuối cùng phận đàn bà thoát khỏi ác mộng mang thai. Không nên nói bừa, đến tuổi nhất định, sex trở thành vô nghĩa”, Bozena Dykiel, 74 tuổi bộc bạch.

Cụ bà Urszula Duziak 79 tuổi, cũng có suy nghĩ tương tự: “Theo tôi, với phụ nữ đời tuyệt nhất bắt đầu sau mãn kinh. Thậm chí sex cũng “ngon” hơn. Nhờ nó chúng ta luôn trẻ, vui tươi và yêu đời'

Vì sao cần cực khoái?

“Thiếu cực khoái, thế gian vắng bóng trẻ thơ” – Annika Sommerville và Lisa Williams, tác giả cẩm nang “Thật nhiều cực khoái” chia sẻ.

“Đàn ông cần cực khoái để sinh con; một khi sex không quyến rũ họ, sẽ dẫn đến tụt giảm số lượng sinh sản và hậu quả lâu dài tuyệt chủng loài người”.

Đàn bà trải nghiệm cực khoái để làm gì, nhất là ở cái tuổi, đối tượng không có cơ may, cũng như ham muốn sinh nở? “Với phụ nữ cực khoái đồng nghĩa hình ảnh sexy- cả với bản thân người trong cuộc, cũng như bạn tình”, tác giả cẩm nang trên khẳng định.

Những chị em lên đỉnh, tức có sex mĩ mãn, ngủ sâu hơn, có cảm giác giá trị bản thân cao hơn, hài lòng hơn với bản thân và thụ hưởng nhiều hơn năng lượng, tức động lực sống tích cực.

Vậy nên hai nhà khoa học khuyên: “Khi cảm thấy bức bối, chán nản và cần thời gian cho bản thân, nên tự cho mình trải nghiệm cực khoái, thay vì mua sắm online, dạo quanh Internet hoặc ngồi xem tivi”.

TS. Violetta Nowacka trích dẫn nghiên cứu tiến hành tại Đại học Rutgers (Mỹ), theo đó hoạt động sex tích cực duy trì chị em phong độ như ý đến cuối đời.

“Sex và cực khoái tạo hiệu ứng hoá giải hiệu quả đau đớn- thay thế 2 viên giảm đau aspirine, giảm thiểu bệnh thấp khớp, đau xương khớp mạn tính, củng cố cơ bắp toàn thân, nhờ thế chúng ta trở nên linh hoạt hơn và miễn dịch với mệt mỏi”.

o-tuoi2

Ảnh minh họa

Lợi thế phái đẹp

Về ưu thế vượt trội của điểm C (clitoris) so với “cậu nhỏ”, thế kỷ trước, cha đẻ phân tâm học GS. Sigmunt Freud (1856-1939) đã nhấn mạnh: “Cơ thể phụ nữ được trang bị cơ quan thực hiện duy nhất chức năng mang lại cảm giác đê mê thầm kín. Đó là clitoris với 8 nghìn kết nối sợi thần kinh (gấp đôi cậu nhỏ). Đàn ông không có bộ phận tương tự. Đến thời gian nhất định, “cậu nhỏ” trở nên bất lực, trong khi clitoris duy trì sức sống đến cuối đời.

Hiện sự thật chỉ dưới 5% chị em không thể vươn tới cực khoái. Chủ yếu vì mặc cảm thể hình xấu xí (tự nhận bản thân quá mập, cặp bồng đảo quá nhỏ hoặc cái bụng quá bự). Trong khi tuổi 50+ mang lại cảm giác tự tin hơn. Và cho dù phom dáng không còn như 30 năm trước, song chị em đã hiểu, hình thức vô nghĩa.

“Chúng ta trở nên can đảm hơn, vả lại, còn có gì để mất? Da mình nhăn nheo, thì đã làm sao? Chàng cũng vậy”- Jane Fonda bình luận hóm hỉnh.

Không khái niệm “sex nghỉ hưu”.

Thêm nữa, phái đẹp có thể thụ hưởng cực khoái đa cấp, tức vài lần lên đỉnh/một cuộc sex. Đây là lợi thế tiếp theo của chị em, so với phái mày râu chỉ thụ hưởng 1 lần.

Và ưu đãi tiếp theo của tạo hoá dành cho phái đẹp: trong khi đàn ông cùng tuổi ngày càng ít cơ may lên đỉnh, chị em ngược lại hoàn toàn. Chứng cứ là kết quả nghiên cứu nhiều năm với sự tham gia của 800 người đẹp cao tuổi, tình nguyện viên.

Cụ thể? 50% cụ bà tuổi 80+ thụ hưởng trải nghiệm thoả mãn thầm kín sau mỗi lần hoặc hầu như tất cả các lần gần gũi. Đơn giản, với phụ nữ gần như không có khái niệm “sex nghỉ hưu”.

o-tuoi3

Ảnh minh họa

Làm gì khi sức khoẻ phản thùng?

Sex mang lại hiệu ứng tích cực và an toàn thậm chí với nạn nhân các bệnh tim - ác mộng phổ biến của đàn ông cao tuổi. TS Violetta Nowacka khẳng định, bản thân sex không đòi hỏi nỗ lực lớn của tim. Với điều kiện người trong cuộc không triển khai trên giường ngủ tất cả tư thế theo sách Kamasutra, hoặc bắt chước những cảnh nóng phim “50 sắc thái xám”.

“Có thể so sánh sex với cuộc dạo bộ khá nhanh chân” – nữ chuyên gia chia sẻ và bổ sung, thậm chí một tháng sau nhồi máu cơ tim cũng không nên từ bỏ sex, khi ấy tư thế úp thìa đảm bảo an toàn tuyệt đối.

TS. Violetta Nowacka cũng có bảo bối dành cho mày râu gặp rắc rối với cương dương: “Cần yêu đều đặn và tốt nhất sáng tinh mơ. Đó là thời điểm nồng độ testosteron đạt đỉnh, đồng nghĩa “cậu nhỏ” dễ trình diện tư thế 12 giờ”.

Với phái đẹp tuổi 50+, nữ chuyên gia nhấn mạnh, thường xuyên gần gũi cho phép nhẹ nhàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng sau mãn kinh và thoải mái đặt chân vào thời cao tuổi: “Hãy yêu một, hai lần/tuần, trường hợp không còn nửa thứ hai, có thể tự sex. Tự sướng đâu phải ưu đãi duy nhất dành cho đồng loại trẻ tuổi?”.

-->15 lợi ích sức khỏe tình dục các cặp đôi nên biết

Theo TPO  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm