Thứ bảy, 27/04/2024 12:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/03/2024 14:00

Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ

Ngoài mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, tình dục có giúp tuổi thọ tăng lên không hay đó chỉ là những thông tin thiếu căn cứ?

Tình dục không chỉ là một trong những cách quan trọng nhất mà bạn có thể kết nối với bạn đời và trải nghiệm niềm vui sâu sắc mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm mức độ căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tình dục và tuổi thọ

Sức khỏe tình dục là một phần sức khỏe và chất lượng cuộc sống nói chung ở cả nam giới cũng như phụ nữ. Nhiều thông tin cho rằng tình dục có thể mang lại điều kỳ diệu cho sức khỏe của nam giới: tình dục có thể làm giảm lo lắng; tình dục có thể khiến bạn hạnh phúc; làm tăng khả năng miễn dịch; giảm chứng loạn thần kinh và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Hoạt động tình dục trong hôn nhân có nhiều lợi ích, cực khoái giải phóng nhiều loại hóa chất có lợi trong cơ thể, giúp chúng ta gắn kết và củng cố các mối quan hệ cũng như nâng cao giá trị bản thân. Do đó, quan hệ tình dục đúng cách thường xuyên có thể cải thiện hiệu suất tình dục, chất lượng cuộc sống nói chung và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ của chúng ta thêm nhiều năm.

td-gia2

Tình dục giúp giải phóng các hormone giảm mức độ căng thẳng, tăng mức độ hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Với rất nhiều sự chú ý đến các bí quyết trong lối sống để tăng tuổi thọ, không có gì ngạc nhiên khi các nhà nghiên cứu đã chuyển sang nghiên cứu tình dục như một cách sống lâu hơn với sức sống dồi dào hơn. Chúng ta hãy xem xét một số lợi ích từ kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy tình dục có thể giúp chúng ta sống lâu hơn.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Rất nhiều trường hợp sống lâu liên quan đến bộ não. Bộ não hoạt động tốt giúp tinh thần minh mẫn từ đó mọi người có cách kiểm soát cuộc sống của mình nhiều hơn và cảm thấy mình là chính mình hơn ngay cả khi họ già đi. Tình dục có thể giúp ích cho điều đó.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu dài hạn về mối liên hệ giữa hoạt động tình dục và nhận thức ở những người trong độ tuổi 50-89. Họ tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa hai điều này, đặc biệt là trong các nhiệm vụ như thu hồi và sắp xếp số.

Quan hệ tình dục có thể giúp cải thiện sức khỏe não bộ, đặc biệt là về trí nhớ và giao tiếp. Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp tăng sự phát triển tế bào thần kinh ở phần não chịu trách nhiệm về cảm xúc và trí nhớ – vùng hải mã. Luôn tỉnh táo khi về già có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp bạn cảm thấy tốt hơn về mọi mặt.

Giảm mức độ căng thẳng

Mức độ căng thẳng cao có thể góp phần làm suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi. Căng thẳng mạn tính có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần như tăng huyết áp, khó ngủ và trầm cảm, quan hệ tình dục có thể giúp chống lại điều đó.

Hoạt động tình dục giúp giảm mức độ hormone gây căng thẳng như adrenaline và cortisol. Nó cũng có thể kích thích sản xuất endorphin, giúp nâng cao tâm trạng một cách tự nhiên. Bất kỳ loại hoạt động tình dục nào, đặc biệt là những hoạt động dẫn đến cực khoái đều giúp giải phóng oxytocin, hay còn gọi là hormone tình yêu, thúc đẩy sự gắn kết và giúp giảm căng thẳng.

td-gia1

Tình dục có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng tuổi thọ. (Ảnh minh họa)

Hoạt động tình dục thúc đẩy mọi thứ từ sức khỏe tình dục và sinh sản đến hạnh phúc. Theo một nghiên cứu của Hoa Kỳ trên hơn 1.800 người đã phát hiện ra rằng lượng oxytocin và endorphin tăng vọt (có tác dụng an thần rõ ràng) xảy ra do đạt cực khoái, giải thích tại sao quan hệ tình dục thường dẫn đến buồn ngủ.

Không chỉ khía cạnh nội tiết tố của tình dục mới có thể giúp giảm mức độ căng thẳng. Tình dục cũng là một hình thức tập thể dục tốt. Tập thể dục đều đặn hàng tuần có thể tăng tuổi thọ của bạn. Mặc dù tình dục không phải là sự thay thế cho các hình thức tập thể dục khác nhưng nó là một sự bổ sung tuyệt vời.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong số một trên toàn cầu. Căng thẳng và sức khỏe tim mạch cũng có mối liên hệ rất chặt chẽ, khoa học đã chứng minh – tình dục có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên có liên quan đến việc nam giới gặp các biến cố tim mạch muộn hơn so với những người không quan hệ tình dục thường xuyên. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy chất lượng tình dục tốt dường như bảo vệ phụ nữ khỏi bệnh tim mạch sau này. Giống như căng thẳng, hoạt động thể chất của quan hệ tình dục có thể thúc đẩy hoạt động tim mạch, cải thiện sức khỏe tổng thể của tim.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của bạn là chìa khóa cho sức khỏe. Đặc biệt là khi nói đến các bệnh truyền nhiễm. Hoạt động thể chất thường xuyên giúp cải thiện chức năng miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người quan hệ tình dục thường xuyên - một hoặc hai lần một tuần - có nồng độ globulin miễn dịch A (IgA) trong nước bọt cao hơn tới 30%. IgA là một kháng thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh.

td1

Tình dục cũng là một hình thức tập thể dục tốt. (Ảnh minh họa)

Mối quan hệ và tuổi thọ

Cảm giác cô đơn có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ lâm sàng ở tuổi lớn hơn. Đó chỉ là một ví dụ về cách tình dục và các mối quan hệ có thể cải thiện kết quả sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã xem xét mối tương quan giữa mối quan hệ hài lòng với ít vấn đề sức khỏe hơn và tuổi thọ dài hơn.

Một nghiên cứu theo chiều dọc của xứ Wales đã xem xét mối quan hệ giữa tỷ lệ tử vong và tần suất hoạt động tình dục. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguy cơ tử vong trong một năm bất kỳ ở nam giới quan hệ tình dục hai lần trở lên một tuần thấp hơn 50% so với nam giới quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tháng.

Tình dục là một trong những phần quan trọng nhất trong mối quan hệ của nhiều người. Tình dục có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng tuổi thọ, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh mối tương quan chặt chẽ giữa hoạt động tình dục ở người lớn tuổi và việc tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

-->Bạn sẽ sống lâu hơn nếu thực hiện được 4 điều này khi làm "chuyện ấy"

Theo Sức khỏe & Đời sống  
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Xem thêm