Thứ tư, 01/05/2024 19:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/03/2021 09:53

Sở Y tế Hà Nội nói gì về việc không khám vẫn có kết quả tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long?

Liên quan đến vấn đề bệnh viện Đa khoa Thăng Long không khám vẫn có kết quả, mới đây phóng viên đã có buổi làm việc với sở Y tế Hà Nội.

Như Gia Đình Việt Nam đã phản ánh, nhiều người khám sức khỏe lái xe tại bệnh viện Đa khoa Thăng Long rất bức xúc trước việc khám qua loa, thậm chí không khám, không làm xét nghiệm vẫn có kết quả.

Empty

Bệnh viện Đa khoa Thăng Long tổ chức khám sức khỏe lái xe một cách qua loa

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Thanh – Chuyên viên phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân cho biết: “Xác định được đơn vị sai phạm thì sẽ tiến hành xử phạt hành chính, hình thức bổ sung tùy theo mức độ vi phạm”.

Về quy trình khám sức khỏe lái xe, một lãnh đạo phòng Nghiệp vụ y cho hay: “Khi bắt đầu vào khám thì phải trình ảnh, ghi thông tin vào tờ biểu mẫu khám theo quy định, sau đó sẽ có người hướng dẫn đến từng phòng khám. Khám xong đưa ra kết luận, ký và đóng dấu”.

“Không khám sức khỏe mà có kết quả là người ta sai. Về việc này bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Khi có những dấu hiệu sai phạm trong việc khám sức khỏe thì phía chúng tôi sẽ đi kiểm tra, xử lý. Về phần không làm xét nghiệm vẫn có kết quả đó là sai nghiêm trọng” – Vị lãnh đạo phòng Nghiệp vụ y nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện sở Y tế Hà Nội đã cung cấp cho phóng viên một văn bản báo cáo giải trình việc khám sức khỏe lái xe của bệnh viện ĐK Thăng Long.

Anh 2

Văn bản báo cáo giải trình của Bệnh viện Đa khoa Thăng Long có một số nội dung sai sự thật

Điều đáng nói trong văn bản số 09/CV-BV ngày 05 tháng 12 năm 2020 của Bệnh viện Đa Khoa Thăng Long lại có nội dung: “bệnh viện thực hiện khám sức khỏe đầy đủ và theo đúng quy trình đã được ban hành. bệnh viện không có tình trạng các bác sỹ không khám mà ký tên,...” là hoàn toàn trái ngược với những gì mà báo chí phản ánh.

Trước đó Gia Đình Việt Nam đã đăng tải bài viết “Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, Hà Nội (Bài 1): Không khám vẫn có kết quả” thể hiện rất rõ việc không khám, không làm xét nghiệm vẫn có kết quả tại bệnh viện. Cụ thể:

Tại phòng Tai – Mũi – Họng, vừa đặt giấy khám sức khỏe xuống bàn chúng tôi được một vị Bác sĩ hỏi: “Tai, mũi, họng có vấn đề gì không?”, sau câu hỏi này Bác sỹ đã vội ghi vào kết quả Tai trái nói thầm 0,4m; Tai phải nói thầm 0,5m do BS Phạm Tiến Đức ký tên.

Tình trạng diễn ra tương tự tại phòng khám của Bác sĩ CKI Phạm Văn Tuyên, mặc dù không tiến hành thăm khám nhưng vị Bác sĩ này vẫn ghi kết quả Cơ Xương Khớp bình thường, kết luận I. Bất ngờ về việc không khám nhưng đã có kết quả, chúng tôi hỏi “Không phải khám à Bác sĩ”, Bác sĩ Tuyên trả lời “Ừ”.

Empty

Bác sỹ CKI Phạm Văn Tuyên thản nhiên trả lời không cần khám

Hay tại phần khám Nội tiết, lần nữa chúng tôi không được thăm khám nhưng vẫn có kết quả bình thường do Bác sỹ Hoàng Thị Quỳnh Thu ký tên.

Đặc biệt ở phần xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở, chúng tôi không được làm xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả là 0,00mg/l do CN. Nghiêm Kim Hà ký tên khiến chúng tôi vô cùng khó hiểu.

Liên quan đến vấn đề mà Gia Đình Việt Nam phản ánh, trước đó chiều ngày 2/12 phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện bệnh viện Đa khoa Thăng Long. Tại đây, chị Nga cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo, bệnh viện đã họp và chấn chỉnh lại. Về những thông tin mà báo phản ánh là đúng, bệnh viện xin nhận lỗi về mình”.

Mặc dù phía bệnh viện đã nhận lỗi, hứa chấn chỉnh nhưng không hiểu vì sao ngày 05/12/2020 phía bệnh viện lại gửi văn bản số 09/CV-BV đến sở Y tế Hà Nội với những nội dung không đúng sự thật. Có thể khẳng định những gì trong văn bản báo cáo giải trình của bệnh viện ĐK Thăng Long chỉ là “lá chắn” để qua mặt các cơ quan chức năng, thực tế những sai phạm xảy ra tại đây đã “rõ như ban ngày”.

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội xử lý nghiêm những sai phạm tại bệnh viện Đa khoa Thăng Long theo đúng quy định của pháp luật.

Còn nữa...

PV  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm