Thứ ba, 14/05/2024 11:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/12/2020 13:43

Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, Hà Nội (Bài 1): Không khám vẫn có kết quả

Khám qua loa, thậm chí không khám nhưng vẫn có kết quả,… Đó là những gì đang diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, số 127 đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Năm 2015, Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư liên tịch số 24 quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe và cơ sở y tế khám sức khỏe cho người lái xe. Thông tư này nói rõ trách nhiệm thực hiện việc khám sức khỏe lái xe phải được thực hiện đúng các quy trình, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để khám sức khỏe, bảo đảm kết quả khám trung thực, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết luận của mình.

Quy định là vậy, tuy nhiên hiện nay vẫn còn một số phòng khám, bệnh viện thực hiện việc khám sức khỏe lái xe một cách qua loa, thậm chí không làm xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả khiến người khám vô cùng bức xúc.

anh avt

Bệnh viện Đa khoa Thăng Long tổ chức khám sức khỏe lái xe một cách qua loa

Phản ánh đến Báo Gia Đình Việt Nam, anh H. – một người đi khám sức khỏe lái xe ở Hà Nội cho biết: “Tôi có nhu cầu học bằng lái xe ô tô nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Thăng Long để khám sức khỏe. Với chi phí hơn 300.000 ngàn đồng tôi được các bác sỹ ở đây khám bằng miệng, thậm chí không làm xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả khiến tôi vô cùng thắc mắc”.

Theo chân anh H. đến khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, chúng tôi hết sức ngỡ ngàng về cách khám sức khỏe tại cơ sở này.

Vừa bước chân vào phòng khám, chúng tôi được nhân viên hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục để tiến hành khám sức khỏe cho người lái xe. Sau khi nộp xong khoản phí 300.000 đồng, chúng tôi được chỉ dẫn đến từng phòng để khám.

Tại phòng Tai – Mũi – Họng, vừa đặt giấy khám sức khỏe xuống bàn chúng tôi được một vị Bác sỹ hỏi: “Tai, mũi, họng có vấn đề gì không?”, sau câu hỏi này Bác sỹ đã vội ghi vào kết quả Tai trái nói thầm 0,4m; Tai phải nói thầm 0,5m do BS Phạm Tiến Đức ký tên.

Tình trạng diễn ra tương tự tại phòng khám của Bác sỹ CKI Phạm Văn Tuyên, mặc dù không tiến hành thăm khám nhưng nhưng vị Bác sỹ này vẫn ghi kết quả Cơ Xương Khớp bình thường, kết luận I. Bất ngờ về việc không khám nhưng đã có kết quả, chúng tôi hỏi “Không phải khám à Bác sỹ”, Bác sỹ Tuyên trả lời “Ừ”.

anh bac sy khong kham

Bác sỹ CKI Phạm Văn Tuyên thản nhiên trả lời không cần khám

Tại phần khám Nội tiết, lần nữa chúng tôi không được thăm khám nhưng vẫn có kết quả bình thường do Bác sỹ Hoàng Thị Quỳnh Thu ký tên.

Điều đáng nói, ở phần xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở, chúng tôi không được làm xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả là 0,00mg/l do CN. Nghiêm Kim Hà ký tên, khiến chúng tôi vô cùng khó hiểu.

Theo quan sát của phóng viên, hầu hết các Y, Bác sỹ ở đây đều không đeo biển tên khi khám bệnh. Được biết, Bệnh viện Đa khoa Thăng Long thuộc Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, có địa chỉ tại số 127 đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

anh-3-2601 (1)

Bệnh viện Đa khoa Thăng Long thuộc Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, có địa chỉ tại số 127 đường Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội

Liên quan đến vấn đề mà Báo Gia Đình Việt Nam phản ánh, chiều ngày 2/12 phóng viên đã có buổi làm việc với đại diện Bệnh viện Đa khoa Thăng Long.

Tại buổi làm việc, chị Nga cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo, Bệnh viện đã họp và chấn chỉnh lại. Về những thông tin mà báo phản ánh là đúng, bệnh viện xin nhận lỗi về mình”.

Với cách khám qua loa, thậm chí không khám, không làm xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả, liệu Bệnh viện Đa khoa Thăng Long có đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực khám sức khỏe cho người lái xe hay không?.

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiệm trước những vấn đề đang diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long.

Báo Gia Đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV  
Xem thêm