Thứ hai, 06/05/2024 02:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/08/2022 05:30

Press Cup đưa tôi về với Gia đình Việt Nam

Định gác bút tìm công việc mới sau hơn chục năm làm báo nhưng cái duyên với Press Cup đã níu kéo tôi ở lại rồi trở thành phóng viên của Gia đình Việt Nam.

IMG-2019 (2)

Press Cup 2020 tại Thanh Hóa đã giúp tôi có thêm những trải nghiệm thú vị

Cuối năm 2020, Press Cup lần thứ V tổ chức tại thành phố Sầm Sơn. Năm đó báo Nhà báo & Công luận, nơi tôi công tác tham gia giải với tư cách đồng tổ chức giải.

Tôi và nhà báo Trần Đại - Phó trưởng VP đại diện tại Thanh Hóa, Chủ tịch FC Báo chí Thanh Hóa được giao nhiệm vụ phối hợp với báo Gia đình Việt Nam để tổ chức giải. Là phóng viên thường trú của một tờ báo Trung ương tại địa phương, biết tôi thạo “địa hình, địa vật”, mê bóng đá, từng nhiều năm theo dõi mảng thể thao nên tôi được anh Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập, Trưởng BTC giải giao nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng kịch bản, lo công tác đón tiếp các đội bóng kiêm luôn cả MC cho lễ khai mạc và Gala tổng kết, trao giải.

Toi2

Tác giả đại diện cho đội chủ nhà FC Báo chí Thanh Hóa dự lễ bốc thăm, chia bảng tại Press Cup 2020

Lưng vốn trong những lần tổ chức các giải bóng đá phóng viên Thanh – Nghệ - Tĩnh và giải bóng đá báo chí Miền Trung cho tôi ít nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, là một phóng viên… địa phương lần đầu ra… biển lớn khiến tôi thực sự áp lực. Anh Chiến, lúc đó vì mong muốn giải đấu thêm luồng sinh khí mới, tạo điều kiện cho anh em báo chí thường trú tại các địa phương có dịp phát huy năng lực nên đã đồng ý “đánh cược” vào tôi.

Được trưởng BTC tin tưởng, điều đầu tiên tôi suy nghĩ ấy là phải làm sao để Press Cup tại Thanh Hóa không đơn thuần chỉ là một hoạt động thể thao phong trào, phải tổ chức cho ra đúng chất của người làm báo, thậm chí phải vượt qua ý nghĩa, tầm vóc của một giải bóng đá.

toi 6

Văn hóa dân gian xứ Thanh tô điểm cho lễ khai mạc Press Cup 2020 tại Sầm Sơn

May mắn là các ý tưởng tôi đề xuất trong kịch bản khai mạc, bế mạc và các hoạt động bên lề giải đấu đã được BTC đồng ý cho triển khai. Chất “nhà báo”, chất “xứ Thanh” tại Press Cup lần thứ V tại Sầm Sơn đã được thể hiện xuyên suốt 4 ngày diễn ra giải đấu.

Lễ khai mạc chứng kiến màn đi cà – kheo có một không hai của ngư dân biển Sầm Sơn trên nền bài hát “Bóng đá quê nhà”, mang âm hưởng dân ca Thanh Hóa “dô tả dô tà” giúp cho các đội bóng và khách mời dự giải có thêm trải nghiệm về văn hóa biển Sầm Sơn, văn hóa dân gian Thanh Hóa.

Phần kết lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho sinh viên Phạm Thiên Hà, Trường Đại học KHXH & NV - con gái liệt sĩ, nhà báo Phạm Văn Hướng, người đã hi sinh trong đợt lũ tại Thủy điện Rào Trăng 3 trước đó hơn 1 tháng.

toi 5

BTC Press Cup lần thứ 5 trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho con gái nhà báo - liệt sỹ Phạm Văn Hướng

Là một sự kiện thể thao của giới báo chí, do đó, để tưởng nhớ người khai sinh nền báo chí cách mạng Việt Nam, bên lề giải đấu, BTC đã bố trí cho các đội bóng cùng với lãnh đạo TP. Sầm Sơn đi dâng hương, tham quan di tích Bác Hồ kéo lưới tại xóm chài Vinh Sơn. Những hoạt động ý nghĩa như thế tại Press Cup Sầm Sơn 2020 đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với các đội bóng, tạo ra sức lan tỏa cho giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc.

Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn sau đó trong nhiều cuộc gặp gỡ với báo chí vẫn nhắc lại Press Cup như một điểm hẹn của báo chí với du lịch rằng Press Cup đã góp phần quảng bá cho hình ảnh của đô thị du lịch biển Sầm Sơn.

Việc giải đấu năm 2020 diễn ra vào mùa đông cũng là một trải nghiệm đáng nhớ, nhất là các đội bóng phía Nam như Đài PTTH Sóc Trăng hay CLB Phóng viên thể thao TP. Hồ Chí Minh. Nhiều người trong số họ lần đầu tiên đến với Sầm Sơn và không ngờ, biển ở xứ Thanh mùa đông lại lãng mạn đến thế.

Kết thúc giải đấu, tôi là 1 trong số 7 cá nhân được BTC Press Cup lần thứ V tặng giấy khen. Dư âm về giải đấu còn đọng lại mãi. Tôi và những đồng nghiệp ở báo Gia đình Việt Nam kể từ đó giữ mãi những tình cảm tốt đẹp, những kỷ niệm làm nghề không bao giờ quên.

toi3

Press Cup là cơ duyên đưa tôi về với Gia đình Việt Nam

Cuối năm 2021, vì lý do cá nhân, tôi xin nghỉ việc ở tờ báo cũ và có ý định… giải nghệ tìm công việc mới. Những tưởng lần thứ 2 “gác bút” thành công (trước đó năm 2015 tôi từng bỏ nghề báo) nhưng rồi cơ duyên một lần nữa đã níu tôi lại với nghề. Nhờ Press Cup "nối duyên" tôi trở thành phóng viên thường trú của Tạp chí Gia đình Việt Nam tại Thanh Hóa như cách nói vui của anh em đồng nghiệp, lần này… tôi đã chính thức về với "Gia đình", một khởi đầu mới nhiều cơ duyên và hi vọng.

72a8ee6feb202e7e7731
Quang Duy  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem thêm