Thứ ba, 21/05/2024 20:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/11/2020 19:00

Con gái Nhà báo, Liệt sĩ Phạm Văn Hướng: Thay ba chăm sóc em, xúc động trước tình cảm mọi người

Nhận món quà nhỏ từ Ban tổ chức Press Cup tại lễ khai mạc VCK mùa giải 2020, em Phạm Thiên Hà - con gái Nhà báo, Liệt sĩ Phạm Văn Hướng đã không kìm được nước mắt xúc động.

Là con gái Liệt sĩ, Nhà báo Phạm Văn Hướng, 1 trong 13 người đã hi sinh trong đợt lũ tại Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, H. Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vừa qua, em Phạm Thiên Hà đã rất bất ngờ và xúc động khi được Ban tổ chức Vòng chung kết Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2020 liên hệ trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng.

Món quà này là sự đóng góp của các cầu thủ tham dự Press Cup 2020 như một sự tưởng nhớ và hỗ trợ, động viên kịp thời đối với mất mát của một người đồng nghiệp.

10

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Press Cup và ông Lương Tất Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho con gái Liệt sĩ, Nhà báo Phạm Văn Hướng.

>>> Khai mạc VCK Press Cup 2020: Trao quà cho 10 gia đình chính sách TP. Sầm Sơn và con gái Liệt sĩ Phạm Văn Hướng

Chia sẻ trong nước mắt xúc động tại Lễ khai mạc VCK Press Cup 2020 tại TP. Sầm Sơn, Thiên Hà bày tỏ: "Con xin chân thành cảm ơn các cô chú, anh chị đồng nghiệp của ba, đặc biệt là Báo Gia đình Việt Nam và Ban tổ chức Press Cup 2020 đã quan tâm, giúp đỡ con và gia đình".

Trong giây phút cảm động đó, không chỉ Thiên Hà mà toàn thể những người có mặt tại sân cỏ Quy Sơn - TP. Sầm Sơn cũng rơm rước nước mắt. Biến cố đến với gia đình khiến Thiên Hà cùng người thân cảm thấy bất ngờ và hụt hẫng. Với chi em Thiên Hà, mất ba là mất đi người thân duy nhất gánh vác, bảo ban và yêu thương.

Con-gai02

Em Phạm Thiên Hà trong một lần tham gia công tác tình nguyện (Ảnh: NVCC).

"Sau khi ba mất, có những cô chú, anh chị đồng nghiệp của ba dù chưa từng gặp, không quen biết nhưng vẫn liên hệ giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần. Em và gia đình thực sự rất trân trọng, biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tất cả mọi người", Thiên Hà chia sẻ.

Hiện đang là sinh viên năm cuối khoa Quan hệ Công chúng (Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội), Thiên Hà cho biết sắp tới em sẽ bảo vệ khóa luận và ra trường. Ước mơ của nữ sinh này là được nối nghiệp ba, làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

Con-gai03

Theo học khoa Quan hệ Công chúng (Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn), cô nữ sinh mong muốn được nối nghiệp ba (Ảnh: NVCC).

"Em sẽ nỗ lực hết mình để không phụ công sức của ba và tấm lòng của các cô chú, anh chị đồng nghiệp của ba đã dành cho mình", Phạm Thiên Hà khẳng định.

Cũng theo chia sẻ của Thiên Hà, sau khi ba mất em là người thay ba chăm sóc và định hướng cho em gái hiện đang học lớp 12.

Ở cái tuổi vừa bước chân ra cuộc đời, mất đi chỗ dựa duy nhất với em là mất mát không thể bù đắp nhưng để ba ở nơi xa yên tâm và thanh thản Thiên Hà đã nguyện với lòng mình sẽ sát cánh bên em gái để trở thành chỗ dựa cho em.

"Sau này em gái học đại học ở đâu thì em sẽ xin việc ở đó để chị em ở bên em, chăm sóc nhau", Thiên Hà tâm sự.

Trước đó, nhà báo Phạm Văn Hướng - Trưởng phòng Thông tin - Tuyên truyền (Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế) được phân công làm phóng viên trong đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Đêm 13/10, trong lúc dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm, tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ, do sạt lở núi, đoàn công tác bị đất đá vùi lấp, 13 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, trong đó có nhà báo Phạm Văn Hướng.

Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1594/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 13 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng và tỉnh Thừa Thiên Huế đã hy sinh ngày 13/10/2020 khi đang thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn tại công trình thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế

Nam Anh  
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Xem thêm