Thứ hai, 22/04/2024 15:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/07/2022 07:00

Cựu cầu thủ "phủi" Thanh Hóa mơ một lần vô địch Prees Cup

Trong màu áo FC Báo chí Thanh Hóa, Hoàng Huy (PV Báo Kinh tế & Đô thị) từng 2 lần tham dự Press Cup vào các năm 2017, 2020 và đều dừng chân ở bán kết. Ở tuổi 34, Huy vẫn mơ một lần được vô địch giải bóng đá báo chí toàn quốc.

IMG-8825 (1)

Hoàng Huy (bên trái) được xem là ngôi sao tại các giải bóng đá báo chí khu vực Miền Trung

Trưởng thành từ phong trào bóng đá “phủi” huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), trước khi trở thành phóng viên Báo Pháp luật & Xã hội (nay là Báo Kinh tế & Đô thị), Hoàng Huy từng làm mưa làm gió tại nhiều giải đấu phong trào tại Thanh Hóa. Thuận chân phải, đeo áo số 7, thần tượng David Beckham nên Huy cũng chơi vị trí tiền vệ như cựu cầu thủ của MU và Đội tuyển Anh.

“Khi bước chân vào làm báo, tôi cứ nghĩ, một người từng đá phủi có thâm niên như mình chắc chắn sẽ… không có đối thủ khi so kè với anh em báo chí. Tuy nhiên, thực tế, phong trào bóng đá trong làng báo rất mạnh. Nhiều nhà báo, phóng viên đá không kém gì dân phủi đích thực. Nói thật, lần đầu dự Press Cup 2017 tại TP. Hồ Chí Minh, ít nhiều tôi bị ngợp…”, Hoàng Huy nhớ về cảm giác lần đầu dự giải.

IMG-8821

Hoàng Huy cùng FC Báo chí Thanh Hóa trong lần đầu dự Press Cup 2017 tại TP. Hồ Chí Minh

Tháng 8/2017, Hoàng Huy đá chính trong màu áo FC Báo chí Thanh Hóa tại Press Cup lần thứ 2. Năm đó, lần đầu dự giải, đội không đặt mục tiêu quá cao nhưng cuối cùng vẫn xếp hạng Tư. Dẫu có chút nuối tiếc nhưng theo Huy, giải đấu đó đã giúp FC Báo chí Thanh Hóa trưởng thành hơn thông qua việc được thi đấu, cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau.

“Cầu thủ các đội bóng báo chí khu vực phía Nam đề cao lối chơi tập thể ban bật bóng rất nhuyễn. Nhiều anh em quen đá Futsal nên khi đá sân 7 khá thuần thục. Trong khi đó các đội phía Bắc có nhiều cá nhân nổi bật, tạo ra nhiều pha bóng hấp dẫn cho giải đấu”, Huy nhận xét về chuyên môn tại Press Cup.

Sau lần tham dự Press Cup 2017, Hoàng Huy và FC Báo chí Thanh Hóa tích lũy thêm khá nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc. Điều đó được thể hiện bằng việc liên tiếp 2 năm 2018 và 2019, FC Báo chí Thanh Hóa vô địch Giải bóng đá báo chí Miền Trung.

Năm 2020, Ban tổ chức Press Cup chọn TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) là địa điểm đăng cai tổ chức vòng chung kết. Với vị thế chủ nhà, FC Báo chí Thanh Hóa tràn đầy hy vọng giành thứ hạng cao. Theo điều lệ giải, Ban tổ chức cho phép các đội đăng ký thêm 2 cầu thủ không hoạt động lĩnh vực báo chí nhằm tăng thêm chất lượng giải đấu. Hoàng Huy cho biết, mùa giải Press Cup 2020 tại Sầm Sơn, điều khiến anh vui nhất là được sát cánh cùng cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh trong màu áo FC báo chí Thanh Hóa.

IMG-8819

Hoàng Huy sánh cùng cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh tại Press Cup 2020 tại TP. Sầm Sơn

“Anh Minh là thần tượng bóng đá một thời ở sân Thanh Hóa. Từng có dịp đá giao hữu với anh nhưng anh em chính thức sát cánh cùng một đội thì phải đến Press Cup 2020. Thực sự tôi rất hy vọng sẽ một lần giành cúp tại quê hương. Tại bán kết, gặp đội Đài PT&TH Sóc Trăng, tôi rất tự tin có thể thắng được đối thủ này. Tuy nhiên, quả bóng tròn không nói trước được điều gì, đối thủ đã chơi phản công rất hay và giành thắng lợi với tỷ số cách biệt 4 - 0. Đó thực sự là thất bại rất khó nuốt trôi với cá nhân tôi và thực sự là một giấc mơ dang dở trong những năm quần đùi áo số đá phủi.”, Huy chia sẻ trong tiếc nuối.

IMG-8824

Từng 2 lần vô địch Giải bóng đá báo chí Miền Trung, Hoàng Huy mong 1 lần được lên ngôi tại Press Cup

Hoàng Huy kể, sau các lần tham dự giải, anh em báo chí cả nước kết bạn với nhau trên mạng xã hội, trở thành bạn bè thân thiết. Khi đi công tác các tỉnh hoặc có việc cần kết nối, chia sẻ thông tin rất thuận lợi. Theo Huy, đó chính là một trong những mục tiêu sâu xa mà Press Cup hướng tới và đã làm được.

Là một trong những thành viên chủ chốt của FC Báo chí Thanh Hóa từng tham dự rất nhiều giải bóng đá báo chí khu vực như Giải báo chí Miền Trung, Giải phóng viên Thanh - Nghệ - Tĩnh hay các giải đấu của giới báo chí tại Hà Nội trong màu áo Báo Pháp Luật Xã Hội (trước đây) nhưng theo Huy, Press Cup vẫn mang một ý nghĩa đặc biệt.

“Đó thực sự là ngày hội quy tụ hầu hết anh em báo chí đam mê bóng đá khắp mọi miền đất nước. Hai năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Press Cup bị gián đoạn khiến cho giải đấu năm nay tại Quảng Ninh rất được mọi người háo hức chờ đợi”, Huy bộc bạch.

Ở tuổi 34, Hoàng Huy vẫn chưa thôi hy vọng sẽ một lần giành ngôi vương tại Press Cup.

Quang Duy  
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Xem thêm