Thứ tư, 08/05/2024 12:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/12/2018 08:57

Những vi chất không thể thiếu giúp nâng cao sức đề kháng trong mùa lạnh

Vào mùa lạnh, cơ thể bạn rất dễ bị cảm, dễ bị ốm. Vì thế để nâng cao sức khỏe, bạn chớ quên bổ sung những vi chất này cho cơ thể.

Vitamin C

Vào những ngày trời đông giá rét, ngoài việc ngại uống đủ nước, nhiều người còn không thích ăn rau quả tươi, quả chua nên thường dẫn đến thiếu vitamin C. Trong khi đó, vitamin C đã được thừa nhận là rất cần thiết cho sự tạo thành collagen, chỉnh sửa mô trong cơ thể và tham gia vào nhiều phản ứng chuyển hóa. Ðặc biệt, vitamin C có vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống nhiễm khuẩn.

Như vậy, vitamin C có tác dụng giúp vết thương mau lành (do giúp tạo collagen), dùng để phòng cảm cúm (do giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống nhiễm khuẩn).

Thuc-pham

Đừng quên bổ sung vitamin C trong mùa đông (Ảnh minh họa)

Do đó, trong mùa rét chúng ta cũng rất cần vitamin C. Trong khi vào mùa rét, ta rất dễ bị cảm cúm nên càng cần ăn nhiều rau quả tươi, quả chua để tăng sức đề kháng, thậm chí có thể dùng thêm thuốc bổ sung vitamin C cho cơ thể..

Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 có trong dầu cá rất có lợi cho sức khoẻ và có ích trong việc tăng hệ miễn dịch cho toàn cơ thể bạn.

Do cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất axit béo omega-3 nên bạn phải bổ sung từ thực phẩm. Dầu cá tham gia vào hệ thống miễn dịch bằng cách giảm viêm và cải tiến thành phần hóa học trong máu của bạn.

Các tế bào sinh dưỡng có lợi khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn khi có đủ omega-3. Dầu cá tăng cường phát triển não bộ, bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lại bệnh ung thư, bệnh trầm cảm, rối loạn đường ruột và viêm khớp, bên cạnh đó nó còn ngăn ngừa hay cải thiện vô số các bệnh về da như là bệnh vảy nến.

Bạn có thể đưa axit béo omega-3 vào cơ thể bằng cách tiêu thụ thịt lành mạnh, hải sản, trứng, hoặc bổ sung dầu cá. Các thực phẩm chứa hàm lượng axit omega-3 cao thường có trong thịt của động vật ăn cỏ, hải sản nước lạnh hay trứng từ gà vịt nuôi tự nhiên.

Nếu bạn không thường xuyên ăn nhiều thịt, cá và trứng được nuôi hữu cơ thì bạn nên bổ sung dầu cá với hàm lượng cao bởi vì có thể trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không cung cấp đủ lượng Axit béo omega-3 cần thiết cho cơ thể.

Magiê

Magiê là một loại khoáng chất quan trọng trong tế bào thần kinh của cơ thể và hơn 50 % lượng magiê trong cơ thể tập trung ở xương. Trong trường hợp cơ thể thiếu magie sẽ dẫn tới sự xâm nhập ion canxi dễ sinh ra các chứng co thắt cơ.

Magiê không chỉ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp mà trên thực tế nó còn có thể phòng ngừa và hỗ trợ chữa rất nhiều các bệnh lý khác.

Không chỉ có vai trò quan trọng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, magiê còn là một thần dược tuyệt vời cho những người mắc các chứng mất ngủ, cao huyết áp, hen suyễn , mệt mỏi kinh niên, trầm cảm, đau mãn tính, bệnh táo bón, đau bụng kinh , nhịp tim nhanh, điều hòa huyết áp , và điều tiết lượng đường trong máu,…

Thực phẩm chứa nhiều probiotics

Probiotics là những vi sinh vật tự nhiên giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch, chống lại nhiều bệnh ( kể cả bệnh ung thư ) và chống lại một số dị ứng của cơ thể.

Để có hệ miễn dịch khoẻ mạnh, đường ruột của bạn cần phải có sự cân bằng của một chủng vi khuẩn có lợi. Khi hệ vi khuẩn trong đường ruột không cân bằng, những người có thể tạng kém sẽ có nguy cơ bị các bệnh như: ung thư, tiểu đường, các vấn đề về da, và nhiều các bệnh khác.

Vi khuẩn probiotics ngăn chặn sự phát triển của các sinh vật gây bệnh có hại trong đường ruột, giúp các vi khuẩn có ích hoạt động để bằng cân bằng độ pH (acid - base ), và hàng tỉ những vi sinh vật có ích này sẽ giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn. Probiotics nghĩa là" cho sự sống" - giúp cơ thể khỏe mạnh hơn từ bên trong đường ruột.

-> 70% người Việt không biết mình mắc bệnh tiểu đường

Video: Danh sách thực phẩm phổ biến gây ung thư

Phương Vũ (T/h)  
3 quy tắc 'vàng' giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
3 loại nước giúp Dương Mịch luôn có body thanh mảnh, da căng mướt ở tuổi U40
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có '6 múi'?
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
4 kiểu váy 'hack' dáng, chiều cao như tăng thêm 10cm
6 cách 'biến' da khô thành căng mọng suốt mùa hè
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng giúp bạn giảm cân thần kỳ
5 biến chứng nguy hiểm dễ gặp khi tiêm meso căng bóng da
5 tips chăm sóc da căng mọng bất chấp mùa hè nắng nóng
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Xem thêm