Thứ tư, 24/04/2024 14:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/05/2020 06:15

Nhịp cầu bạn đọc: Người dân mong muốn làm rõ hàng loạt công trình phá vỡ quy hoạch ở phường Hàng Buồm

Theo phản ánh, hai công trình xây dựng có địa chỉ tại số 50 Lương Ngọc Quyến và 11- 13 ngõ Nội Miếu, phường Hàng Buồm đang có dấu hiệu phá vỡ quy hoạch phố cổ?

Thời gian qua, quản lý trật tự xây dựng luôn được các cấp các ngành TP Hà Nội quan tâm, giám sát chặt chẽ. Hoàn Kiếm là một trong những quận nằm trong vùng lõi nên nhiệm vụ, trách nhiệm đặt ra lại càng nặng nề hơn.

Để bảo vệ, giữ nguyên kiến trúc cổ, ngày 24/10/2013, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6398/QĐ-UBND về việc quản lý quy hoạch kiến trúc phố cổ Hà Nội. Quyết định ra đời là cơ sở để các sở, ban, ngành, chính quyền cơ sở và người dân biết được quy hoạch từng tuyến phố. Từ đó, có phương án xây dựng, cải tạo các công trình hợp lý, đúng quy định hiện hành.

Tuy nhiên, theo ý kiến phản ánh của người dân thì hiện nay các công trình lần lượt có địa chỉ tại số 50 Lương Ngọc Quyến và 11 - 13 ngõ Nội Miếu, phường Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại “ngang nhiên” đi ngược với quyết định quản lý quy hoạch này.

Empty

Công trình 50 Lương Ngọc Quyến - Phường Hàng Buồm xây 6 tầng vi phạm quy hoạch kiến trúc phố cổ.

Cụ thể, người dân cho biết, theo quy hoạch thì công trình số 50 Lương Ngọc Quyến được cấp phép xây dựng lớp là ngoài 3 tầng, lớp trong 4 tầng nhưng hiện nay đã được chủ đầu tư cho xây dựng lên tới 6 tầng và sắp đưa vào sử dụng. Việc xây dựng này được tiến hành cả năm nay, công trình sắp đưa vào sử dụng nhưng không vì hiểu sao chính quyền vẫn chưa vào cuộc.

“Nếu các hộ dân có sửa chữa hay cơi nới nhà để thuận tiện cho sinh hoạt thì ngay lập tức cán bộ xây dựng, cán bộ phường sẽ đến lập biên bản yêu cầu dừng thi công nhưng đối với công trình này thì tôi không hiểu sao họ không xử lý triệt để?”, Bà Đào Thị H. bức xúc chia sẻ.

Cũng trong cùng nội dung phản ánh, người dân cho biết công trình có địa chỉ tại số 11 - 13 ngõ Nội Miếu, phường Hàng Buồm do ông Nguyễn Phú Nhạc làm chủ đầu tư. Công trình được UBND quận Hoàn Kiếm cấp giấy phép xây dựng số 236/GPXD ngày 26/10/2018, ngày khởi công là 08/11/2018, dự kiến hoàn thành vào ngày 08/11/2019.

Empty

Công trình số 11 - 13 ngõ Nội Miếu (mũi tên đỏ) do ông Nguyễn Phú Nhạc làm chủ đầu tư xây dựng 7 tầng, hoàn thiện xong phần thô.

Sẽ chẳng có gì phải bàn nếu chủ đầu tư công trình cho xây dựng theo đúng giấy phép đã được UBND quận Hoàn Kiếm cấp. Tuy nhiên, theo thông tin người dân tìm hiểu cung cấp thì công trình này chỉ được phép xây dựng 5 tầng 1 tum nhưng hiện nay phía chủ đầu tư đã cho xây lên đến 7 tầng, hoàn thiện xong phần thô.

Ý kiến trước việc vi phạm này, một bác cựu chiến binh của phường xin được giấu tên chia sẻ: “Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ lý do gì mà một công trình có diện tích cả trăm mét vuông ngang nhiên xây dựng sai mật độ, vượt tầng lại không được hệ thống chính quyền xử lý. Tôi chắc chắn là phải có vấn đề gì "mờ ám" ở đây thì họ mới để như vậy”.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý tránh để dư luận có những hiểu lầm không tốt trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm