Chủ nhật, 19/05/2024 02:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 31/10/2018 09:42

Cuộc sống cực chất của du học sinh tại Whanganui New Zealand 

Bạn có biết môi trường học tập ở thành phố Whanganui có nhiều thông điệp siêu cấp hay ho tương tự trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Pixar và Disney?

Monster University và chuyện "Muốn khám phá bản thân, trước hết bạn phải vào đúng nơi để học đã"

Ai mà chẳng muốn được học ở nơi luôn cho bạn động lực học hỏi, khám phá bản thân mà không phải nhồi nhét sách vở vào đầu mỗi ngày. Và Whanganui là đáp án hoàn hảo dành cho bạn.

Không sôi động như nhiều điểm đến khác ở xứ Kiwi, Whanganui mang vẻ đẹp thanh bình của một thành phố biển. Với các học sinh quốc tế, môi trường đậm chất bản địa của Whanganui sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện ngoại ngữ và gắn kết với cộng đồng địa phương. “Lò đào tạo quái vật” phiên bản đời thực chính là cuộc sống trung học Whanganui khi bạn được trải nghiệm việc học không chỉ trên sách vở mà còn thông qua những hoạt động sôi nổi của các trường.

Lễ hội giao lưu văn hóa mỗi dịp đầu năm tại trường Trung học Whanganui là cơ hội tuyệt vời để bạn làm quen với bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhờ hàng loạt sự kiện chia sẻ ẩm thực, giao lưu âm nhạc trong lễ hội, bạn sẽ được tự mình trải nghiệm văn hóa và phong cách sống của bạn bè quốc tế.

1

Mọi người chuẩn bị món ăn trong ngày hội giao lưu văn hóa do trường Whanganui High School tổ chức. Các bạn sẽ được thưởng thức sushi của Nhật Bản, mì tương đen Hàn Quốc, rau câu của Thái Lan và gỏi cuốn đến từ Việt Nam.

2

Whanganui là thiên đường cho bạn cơ hội tìm hiểu bản thân và bạn bè quanh mình

The Incredibles và bài học "Hãy tự tin thể hiện tài năng của bạn”

Nếu The Incredibles xuất hiện ở đời thực, hẳn các ông bố bà mẹ siêu nhân sẽ không ngần ngại cho nhóc tì nhà mình một suất học tại Whanganui. Bởi tại đây, chuyện “giấu” đi tài năng dường như là nhiệm vụ bất khả thi khi bạn luôn được tiếp xúc hàng tá lĩnh vực thú vị ngay từ phổ thông, như Tâm lý học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Nhạc kịch, Nấu ăn... Chính nhờ những trải nghiệm đa dạng sẽ giúp các các bạn sớm khám phá được sở trường của mình.

3

Whanganui là thiên đường cho bạn cơ hội tìm hiểu bản thân và bạn bè quanh mình

Cô bạn Nguyễn Hà Kiều My, du học sinh Việt tại trường Trung học Whanganui chia sẻ, học tập ở trường của cô nàng bạn sẽ được thử sức nhiều môn dường như chỉ dành cho "dân nhà nghề" chứ không phải cho học sinh lớp 10. Điển hình như môn Design and Visual Communication (Thiết kế và Truyền thông thị giác), Kiều My shào hứng: “Tiếp xúc với nhiều lĩnh vực như thế, chuyện hướng nghiệp không còn khiến mình phải “vò đầu bứt tai” nữa!”

Cá tính như công chúa Brave tóc xù: “Giũ bỏ định kiến để là chính mình”

Học ở Whanganui sẽ làm bạn mắt tròn mắt dẹt vì nhìn thấy nhiều cậu chàng tự tin với đam mê nấu ăn, còn con gái lại chơi thể thao cực “xịn”. Hơn bao giờ hết, học sinh Whanganui sẽ thay mặt Brave để luôn nhắc nhở bạn rằng: "Bạn tuyệt nhất khi là chính mình".

Kiều My hào hứng: "Mình chọn trường này vì thành tích nổi bật về sở thích của mình là thể thao. Mình nghĩ rằng học ở đây sẽ giúp mình khám phá được nhiều tài năng hay ho đang ẩn giấu!"

Bật mí rằng chương trình giáo dục thể chất của trường Trung học Whanganui sẽ khiến mọi cô gái mê thể thao "phát cuồng" với hơn 60 môn thể thao được đang ký tham gia tùy thích.

4

Whanganui là thiên đường cho bạn cơ hội tìm hiểu bản thân và bạn bè quanh mình

5 (1)

Ai bảo con gái thì không giỏi thể thao nào?

Finding Dory - Khi “Tất cả mọi người đều có quyền theo đuổi con đường của riêng mình.”

Nếu lựa chọn của bạn có vẻ “kỳ quặc”, “ngớ ngẩn”? Sẽ chẳng sao cả nếu bạn được là chính mình và ở Whanganui, bạn luôn được ủng hộ để đi con đường riêng của mình, như câu thoại nổi tiếng: “Cứ bơi đi, theo cách của Dory!”. Bởi học hành không chỉ là vài năm trên ghế nhà trường, mà là hành trình bạn sẽ đeo đuổi cả đời bằng trái tim, năng lượng và đam mê. Whanganui không nhắc nhở bạn mỗi ngày, nhưng chính nền giáo dục nơi đây sẽ luôn truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi con đường của riêng mình.

“Mình tin rằng Whanganui sẽ cho bạn thấy cuộc sống du học tuyệt như thế nào. Mình hạnh phúc vì được làm những gì mình thích, sống đúng với con người mình và học hỏi vô vàn điều hay ho từ cuộc sống”, Kiều My tâm sự.

Còn chờ gì nữa, hãy đến và tận hưởng “vũ trụ phim hoạt hình” ngoài đời thật tại Whanganui nhé! Thông tin về học tập tại Whanganui, vui lòng tìm hiểu thêm tại: www.studyinnewzealand.govt.nz

PV  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm