Thứ tư, 01/05/2024 09:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/02/2019 15:30

Nam sinh trường Đại học Mỏ - Địa chất 14 lần tham gia hiến máu cứu người

Nhận thức rõ về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu nhân đạo, chàng trai trẻ Phạm Ngọc Trung đã có tới 14 lần tình nguyện hiến máu cứu người.

Nam sinh 22 tuổi 14 lần hiến máu cứu người

Empty

Phạm Ngọc Trung có nụ cười tươi, hiền lành

Phạm Ngọc Trung, sinh năm 1997 hiện đang là sinh viên năm 4 của trường Đại học Mỏ - Địa chất có mặt từ sớm trong chương trình Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII vào sáng 23/2 tại Bệnh việ Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Với nhiều người có thể Ngọc Trung là cậu sinh viên xa lạ nhưng với các tình nguyện viên của Lễ hội Xuân hồng thì Trung đã trở nên quá đỗi quen thuộc khi chàng trai 22 tuổi đã có tới 14 lần hiếm máu tình nguyện.

"Đây là lân thứ 14 mình tham gia hiến máu, trung bình mỗi năm mình hiến 4 đợt”, Phạm Ngọc Trung cho biết.

Chia sẻ về câu chuyện nhiều lần hiến máu cứu người, Phạm Ngọc Trung cho biết, năm 18 tuổi khi mới lên Hà Nội nhập học mình cũng nhút nhát như bao sinh viên khác khi bước đến một thành phố xa lạ. Vì thế thời gian đó Trung chỉ có một số hoạt động gói gọn ở Đoàn trường.

Empty

Giấy khen Nguyễn Ngọc Trung nhận được khi tham gia hiến máu vào năm 2016

Nhưng năm 2015, khi vào viện thăm bố ốm, được chứng kiến tận mắt hình ảnh những bệnh nhân, đặc biệt là các bé nhỏ vẻ mặt xanh xao, mòn mỏi chờ đợi để được truyền máu suốt nhiều ngày trời vì nguồn máu bệnh viện đã cạn, lúc đó Trung nghĩ đến việc những giọt máu của mình sẽ rất cần để làm thay đổi số phận của những người đang cần. Đó chính là cơ duyên gắn chàng trai với các phong trào tình nguyện hiến máu.

Nghĩ như vậy nên Trung đăng ký tham gia vào các CLB hiến máu với mong muốn sẽ tuyên truyền, vận động mang thông điệp "giọt hồng cho đời" tới cho tất cả mọi người. Chính niềm yêu thích và tâm huyết ấy đã giúp chàng trai trẻ trở thành chủ nhiệm CLB máu của trường Đại học Mỏ - Địa chất và phụ trách vận động tổ chức sự kiện liên quan tới chương trình hiến máu của quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Empty

Phạm Ngọc Trung tham gia các khóa huấn luyện kỹ năng thanh niên vận động hiến máu tình nguyện để làm tốt công việc của mình

Với sự tích cực trong nhiều năm tham gia hiến máu tình nguyện, Trung đã nhận được nhiều khen thưởng tại trường và nhận nhiều bằng khen từ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội...

Bạn bè can ngăn và đã có lúc lo sợ

Chia sẻ về kỷ niệm trong những lần tham gia hiến máu, Ngọc Trung cho hay: "Trong một chương trình hiến máu tại trường mình được giao trọng trách trưởng ban tổ chức. Do lịch trình trước đó nhiều và thời gian chăm sóc bản thân ít. Nên cuối ngày mình đã không thể tham gia hiến máu.

Cũng may được sự chăm sóc từ các bác sĩ và tình nguyện viên nên mình vẫn tham gia được trọn chương trình và thành công với gần 1000 đơn vị máu thu được để giúp đỡ cho các em nhỏ và bệnh nhân ở viện Huyết học - Truyền máu Trung ương".

Trung còn cho biết, lần đầu hiến máu em đã bị bạn bè can ngăn vì cơ thể quá gầy nhưng rồi nam sinh trường Mỏ vẫn lặng lẽ làm việc mà em cho là đúng.

"Cảm giác hồi hộp pha chút lo sợ nhưng sau mỗi lần hiến máu mình thấy vô cùng hạnh phúc và coi đó là cách để trả ơn cuộc đời", Ngọc Trung chia sẻ.

Có những khác vào trời đông giá rét Trung cùng các bạn dậy sớm từ 4h sáng đạp xe từ Cổ Nhuế sang Đông Anh. Vừa đi vừa hò những bài đặc trưng của hội máu mà chẳng một ai mệt mỏi hay căng thẳng. Trung và mọi người tới các khu công nghiệp phát thư mời hiến máu để kịp gặp những công nhân sau khi họ tan làm ca đêm.

Trong cuộc hành trình của Trung bên cạnh niềm vui được chia sẻ sự sống còn có một niềm vui khác đó là sự đồng tình của gia đình. Thấu hiểu mong muốn của con, hiểu sâu ý nghĩa hiến máu tình nguyện, bố mẹ không chỉ ủng hộ mà còn cùng Trung tới các chương trình hiến máu để đăng ký.

Mỗi chương trình như ngày hội để cả gia đình tươi cười tham gia giúp đỡ những người không may mắn. Thậm chí, chàng trai trẻ còn đăng ký số điện thoại của mình tại bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp.

Sinh viên năm cuối, bận rộn việc học tập không còn nhiều thời gian cho các hoạt động tình nguyện nhưng chàng trai vẫn sẽ tích cực vận động mọi người cùng cho đi những giọt máu đào với mong muốn những nghĩa cử cao đẹp sẽ càng được nhân lên rộng rãi bởi với Trung cứu sống người từ việc hiến máu cũng là đạo lý truyền thống tương thân, tương ái của nhân dân ta từ xưa đến nay.

=> Hiến máu có tốt cho da không?

Xem thêm video: Hoa hậu Tiểu Vy lần đầu tham gia hiến máu

Thu Loan  
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Xem thêm